แฮปปี้ 2550 เดินหน้าเปิดคัมภีร์ “พอดี-ใจดี” ภาคต่อไป

แฮปปี้ 2550 เดินหน้าเปิดคัมภีร์ “พอดี-ใจดี” ภาคต่อไป หลังพิสูจน์ครองใจลูกค้า ตั้งเป้าลูกค้าใหม่ 3 ล้านรายตอกย้ำด้วยบริการใหม่ “ใจดีให้โอน-ใจดีแจ้งเครือข่าย” และภาพยนตร์รณรงค์ใช้มือถืออย่างพอดี

แฮปปี้จากดีแทค ประมวลกลยุทธ์ในปีที่ผ่านมา “พอดี-ใจดี” เดินถูกทาง ปี 2550 เร่งสร้างบริการและกิจกรรมที่ตรงบุคลิกของแบรนด์พร้อมตอบโจทย์การตลาด ต่อยอดบริการใจดีเพิ่มขึ้นอีก นำร่องด้วย “ใจดีให้โอน” และ “ใจดีแจ้งเครือข่าย” ที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าและรองรับโปรโมชั่นโทรในเครือข่าย พร้อมภาพยนตร์โฆษณารณรงค์ให้ใช้มือถืออย่างพอดีสไตล์แฮปปี้ เปิดศักราชใหม่สู่เป้าหมายลูกค้า 3 ล้านรายและเป็นผู้นำที่อยู่ในใจลูกค้าระบบเติมเงิน

นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานพาณิชย์ บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) เปิดเผยว่า แนวคิด “พอดีและใจดี” เกิดขึ้นจากการเดินเข้าไปหาลูกค้าเพื่อเรียนรู้ความต้องการที่แท้จริง บวกกับทางฝั่งคนทำงานเองที่มีความสนุก ชอบทดลอง จนทำให้เกิดสมดุลในการทำงานและการใช้งาน รวมทั้งทำให้มีบริการที่แปลกใหม่เกิดขึ้น บริการใจดีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นใจดีให้ยืม ใจดีให้แลก ใจดีแปลให้ หรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เช่น ซิมรุ่นเล็ก ซิมเปิ้ล หรือโฆษณาชุดพอดี ก็ถือเป็นส่วนหนึ่งของผลผลิตในแนวความคิด “พอดีและใจดี” ที่ทำให้แฮปปี้สามารถขยายตลาดและเข้าถึงลูกค้าจำนวนมากได้จนถึงปัจจุบัน

ในปี 2550 นี้เราจะได้สานต่อแนวคิดเดิมเพื่อตอกย้ำความเป็นแฮปปี้ และขณะเดียวกัน “พอดี-ใจดี” จะเป็นแกนหลักในการเปิดตัวบริการและกิจกรรมเพื่อเพิ่มสัดส่วนการตลาด โดยคาดว่าปีนี้จะสามารถเพิ่มจำนวนลูกค้าใหม่ได้อีก 3 ล้านราย หรือคิดเป็นส่วนแบ่งการตลาดประมาณร้อยละ 35

“แฮปปี้มองว่าการเป็นแบรนด์ที่ลูกค้าชื่นชอบนั้นมีความสำคัญเท่า ๆ กับการหาลูกค้าจำนวนมากเข้าระบบ ดังนั้น ในช่วงต้นปีเราจึงประเดิมเปิดตัว 2 บริการแรกที่คิดว่าน่าจะได้รับความนิยมจากลูกค้า คือ “บริการใจดีให้โอน” เพื่อให้ลูกค้าสามารถโอนค่าโทรให้กันและกันได้ ซึ่งคงได้รับการตอบรับดีเช่นเดียวกับใจดีให้ยืมซึ่งเป็นบริการยอดนิยมของแฮปปี้ และ “บริการใจดีแจ้งเครือข่าย” ที่เกิดขึ้นมารองรับการใช้งานในโปรโมชั่นบนเครือข่ายเดียวกัน พร้อมกับยังได้ผลิตภาพยนตร์โฆษณาสนับสนุนการใช้โทรศัพท์มือถืออย่างพอดีในแบบแฮปปี้ ชื่อชุด “แฮปปี้โทรพอดีพอดี” ซึ่งจะเปิดตัวเป็นครั้งแรกผ่านทางการส่งอีเมล์ให้กันเพื่อเป็นการรณรงค์ให้กลุ่มวัยรุ่นใช้โทรศัพท์เท่าที่จำเป็นและใช้ด้วยความพอดี นับเป็นการนำ Viral Marketing มาใช้เป็นครั้งแรกของวงการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ก่อนจะนำออกฉายจริง และให้ชมผ่านเว็บไซต์ http://www.happy.co.th ในเดือนหน้า” นายธนากล่าว

บริการใจดีให้โอน ให้ลูกค้าระบบเติมเงินจากดีแทคที่เปิดใช้บริการต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 90 วัน สามารถโอนค่าโทรให้กันได้ โดยมีมูลค่าการโอนตั้งแต่ 20-200 บาท ลูกค้าสามารถใช้บริการได้โดยกด *1012 จากมือถือ (คิดค่าโทรครั้งละ 2 บาท) หรือ เข้าไปที่ http://www.happy.co.th

บริการใจดีแจ้งเครือข่าย สมัครฟรีและใช้บริการฟรี โดยลูกค้าสามารถกดเข้าไปสมัครที่ *7102 หลังจากเปิดใช้บริการสำเร็จ ลูกค้าจะได้ยินคำว่า “ดีแทค” ทุกครั้งที่โทรหาเบอร์ในเครือข่ายดีแทค และสามารถยกเลิกบริการได้เมื่อไม่ต้องการใช้ โดยกดไปที่ *7102 เช่นเดียวกัน.

ข้อมูลบริการใจดีและเติมใจ จาก แฮปปี้

ใจดีให้ยืม (กด *1010 หรือ *110# จากมือถือ) เปิดให้บริการตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2547 เป็นบริการที่เติมเงินฉุกเฉินให้ลูกค้าครั้งละ 30 บาท ปัจจุบันมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเฉลี่ย 4 ล้านรายต่อเดือน หรือคิดเป็นจำนวนการใช้บริการเฉลี่ย 16 ล้านครั้งต่อเดือน

ใจดีให้แลก (กด *1011 หรือ ผ่านบริการด่วนพิเศษ *111*1* เมื่อต้องการแลกเงินเป็นวัน และ *111*2* เมื่อต้องการแลกวันเป็นเงิน) เปิดให้บริการตั้งแต่เดือนตุลาคม 2547 ให้ลูกค้าที่มีวันใช้งานหรือค่าโทรเหลือ สามารถแลกเงินเป็นวัน และแลกวันเป็นเงินได้ จนถึงปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการรวมแล้ว 30 ล้านครั้ง คิดเป็นมูลค่าโทรที่ให้แลก 1,500 ล้านบาท และ จำนวนวันที่ให้แลกทั้งหมด 71 ล้านวัน

ใจดีแปลให้ (กด *1021 จากมือถือ) ให้บริการตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2548 มีพนักงานให้บริการเป็นล่ามแปลจากภาษาอังกฤษเป็นไทย และไทยเป็นอังกฤษ ให้กับลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มโชเฟอร์แท็กซี่ “บริการใจดีแปลให้” มีลูกค้าโทรเข้ามาใช้บริการทั้งหมดรวม 300,000 ครั้ง หรือเฉลี่ย 500 ครั้งต่อวัน และในการโปรโมตบริการ แฮปปี้ได้ติดม่านกันแดด I love Farang ให้กับรถแท็กซี่เป็นจำนวนมาก

บริการเติมใจ ให้บริการเป็นครั้งแรกในเดือนตุลาคม 2548 ในช่วงที่น้ำมันขึ้นราคาและสร้างความวิตกให้กับประชาชนจำนวนมาก บริการเติมใจให้ลูกค้าแฮปปี้ได้รับค่าโทรฟรีเพิ่ม 30 บาท เมื่อเติมเงิน 200 บาทในวันที่น้ำมันขึ้นราคา และยืดวันรับสายไปถึง 45 วัน ในกรณียอดเงินหมดอายุการใช้งานลูกค้ายังไม่ต้องเติมเงินทันที รวมทั้งให้โทรออกหาเบอร์ฉุกเฉินต่าง ๆ ฟรี โดยเมื่อจบแคมเปญแฮปปี้ได้เติมเงินค่าโทรเพิ่มให้ลูกค้ารวมทั้งสิ้น 60 ล้านบาท ปัจจุบันได้หยุดให้บริการเติมเงินค่าโทรเพิ่มแล้ว แต่ลูกค้ายังสามารถรับบริการยืดวันรับสายได้จนถึงเดือนมีนาคม 2550 และโทรฟรีหาเบอร์ฉุกเฉินในกรณีที่ยอดเงินหมดอายุได้