ราเคทูเปิดตัว Raketu.tv บริการไอพีทีวีผนวกเครือข่ายทางสังคมตัวแรก

นิวยอร์ก–(บิสิเนส ไวร์)

ราเคทูประกาศการเป็นหุ้นส่วนด้านคอนเทนท์กับมีเดีย โกลบอล อินเตอร์เทนเมนต์ และ KlikVU.com เพื่อให้บริการรายการทีวีผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและวิดีโอ ออน ดีมานด์แก่ฐานผู้ใช้ที่มีสมาชิกกว่า 750,000 คนทั่วโลก

บริษัทราเคทู คอมมิวนิเคชั่นส์ อิงค์ (Raketu Communications Inc.) ผู้ให้บริการการสื่อสาร, ข้อมูลและความบันเทิงทางอินเทอร์เน็ตระดับโลก ได้เปิดตัว Raketu.tv ในวันนี้ ซึ่งเป็นบริการโทรทัศน์ผ่านเครือข่ายอิน เทอร์เน็ต (ipTV) และวิดีโอ ออน ดีมานด์ (VOD) ระบบเบต้า โดย Raketu.tv นับเป็นบริการไอพีทีวีและเครือ ข่ายสังคมแบบครบวงจรตัวแรกที่มอบให้แก่ผู้บริโภคทุกคน ซึ่งนับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ผู้ใช้จะสามารถชมวิดี โอและทำการสตรีมมิ่งรายการทีวีได้จากทั่วโลก ขณะเดียวกันก็สามารถโต้ตอบกันได้ผ่านบริการสื่อสารแบบ peer-to-peer (p2p) ของราเคทูได้

ราเคทูยังประกาศว่า บริษัทได้เป็นหุ้นส่วนด้านข้อมูลคอนเทนท์กับบริษัทมีเดีย โกลบอล อินเตอร์เทนเมนต์ (MGI) สำหรับการทำสตรีมมิ่งคอนเทนท์โดยไอพีทีวีผ่านบริการของราเคทู ซึ่งจะรวมคอนเทนท์ที่มีเพียงผู้เดียวที่ปรากฏให้เห็นบน Fearless Music ซึ่งเป็นรายการมิวสิควิดีโอสุดฮิตทางทีวี (www.fearlessmusic.tv) นอกจากนี้ ราเคทูยังได้เซ็นสัญญาเป็นหุ้นส่วนด้านคอนเทนท์ VOD กับ KlikVU.com ซึ่งจะให้บริการรายการกีฬา, ภาพยนตร์สยองขวัญ, รายการมวยปล้ำสุดมัด, นางแบบชาวบราซิล, ไฮไลท์ฟุตบอล, กีฬาบราซิลสุดมันส์, ข้อมูลทางการแพทย์และความบันเทิงอื่นๆแก่ฐานผู้ใช้ของบริษัทที่มีมากกว่า 750,000 คนทั่วโลก

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นหุ้นส่วนกับ MGI (www.mgimedia.com) และ KlikVU.com” นายเกร็ก ปาร์คเกอร์ ประธานราเคทูกล่าว “ด้วยบริการ Raketu.tv ผู้ใช้จะสามารถรับชมรายการบันเทิงยอดนิยมตัวนี้ ขณะเดียวกันก็สามารถโต้ตอบกับเพื่อนจากทุกที่ในโลกได้”

“Raketu.tv ทำให้หุ้นส่วนด้านคอนเทนท์ของเรามีช่องทางกระจายเพิ่มขึ้น ซึ่งจะทำให้พวกเขาสามารถสร้างรายได้เพิ่มเติมจากคอนเทนท์ที่มีอยู่ผ่านเทคโนโลยีและบริการที่มีเอกลักษณ์เฉพาะอย่างมาก” นายสตีฟ ริมแลนด์ ผู้ร่วมก่อตั้ง MGI กล่าว

Raketu.tv มีจุดเด่นคือมีช่องไอพีทีวี สตรีมมิ่งหลายช่อง ซึ่งรวมถึงคอนเทนท์จาก MGI และ NamcheTV (www.namche.cz) ซึ่งเป็นช่องรายการกีฬา/ผจญภัยจากสาธารณรัฐเชค บริการไอพีทีวีและ VOD ของราเคทูให้บริการแล้วที่ www.Raketu.tv

คุณสมบัติเด่นทางเทคนิคของราเคทู
เทคโนโลยีแบบ peer-to-peer (p2p) ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของราเคทูทำให้เกิดบริการโทรศัพท์ผ่านเครือ ข่ายอินเทอร์เน็ต โปรโตคอล (VoIP) ที่มีคุณภาพสูงสุด และความสมบูรณ์ของสัญญาณสูงสุดโดยปราศจากเรื่องด้านความปลอดภัยที่เกี่ยวกับซูเปอร์โหนดและเทคโนโลยี p2p แบบดั้งเดิมอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ราเคทูไม่ใช้คอมพิวเตอร์ของลูกค้าสำหรับการกำหนดเส้นทาง (routing) การสื่อสารของผู้ใช้อื่นๆ

ราเคทูให้บริการผ่านการเชื่อมต่อทางอินเทอร์เน็ต ดังนั้น ผู้ที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตด้วยวินโดว์ พีซีและเฮดเซ็ทจึงสามารถใช้งานราเคทูได้ทันที ปัจจุบัน “RakOut” ซึ่งเป็นบริการ VoIP แบบโทรออกของลูกค้าระบบพรีเพดทั้งหมดของราเคทูจึงสามารถโทรศัพท์ไปยังประเทศต่างๆกว่า 40 ประเทศได้โดยไม่เสียค่าใช้ จ่าย การโทรศัพท์ไปยังสถานที่ต่างๆในประเทศเหล่านี้ไม่คิดมูลค่าไม่ว่าจะโทรมาจากที่ใดก็ตาม

ราเคทูได้รับการรับรองอย่างอิสระว่าปลอดสปายแวร์, มัลแวร์, แอดแวร์และไวรัสจากบริษัทซอฟท์พีเดีย (SoftPedia) ปัจจุบัน ราเคทูมีผู้ใช้ในกว่า 200 ประเทศทั่วโลก

เกี่ยวกับ MGI
MGI เป็นผู้ให้บริการคอนเทนท์ความบันเทิงระดับโลกที่รวมและเผยแพร่คอนเทนท์ที่เกี่ยวข้องให้แก่กลุ่มประชากรเฉพาะของช่องการเผยแพร่ภายใต้แบรนด์ของหุ้นส่วน MGI ให้บริการโซลูชั่นแบบ end-to-end ที่สมบูรณ์ ซึ่งทำให้เจ้าของคอนเทนท์สามารถเผยแพร่, ผสมผสาน, แปลงเป็นรายได้และติดตามดูคอนเทนท์ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดในระบบออนไลน์ www.mgimedia.com

เกี่ยวกับ KlikVU.com
KlikVU Inc เป็นเครือข่ายให้บริการวิดีโอผ่านเครือข่ายไอพีในนิวยอร์กซิตี้ซึ่งมีการปรับปรุงที่บริษัทคิดค้นขึ้นเองเพื่อสร้างประสิทธิภาพสูงสุดให้แก่คุณภาพและประสบการณ์การใช้วิดีโอระบบออนไลน์ของผู้ใช้ โดยบริษัทให้บริการวิดีโอไปยัง “3 จอ” และไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดหรือมีฮาร์ดแวร์พิเศษในการดูวิดีโอแต่อย่างใด www.klikvu.com

เกี่ยวกับราเคทู คอมมิวนิเคชั่นส์ อิงค์
ราเคทู คอมมิวนิเคชั่นส์ อิงค์กำลังพัฒนาแอพพลิเคชั่นอินเทอร์เน็ต โปรโตคอลแบบ peer-to-peer ระดับชั้นนำที่จะให้บริการการสื่อสาร ข้อมูลและสื่อเพื่อลูกค้าทั่วไปและภาคธุรกิจ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซท์ของบริษัท www.Raketu.com

ติดต่อ: สำหรับราเคทู คอมมิวนิเคชั่นส์ อิงค์, นิวยอร์ก
EGOEAST Inc.
มาร์ค ฮอลล์, 786-281-7007
markh@egoeast.com