ดีเอชแอล ประกาศรับสมัครผู้นำองค์กรทางสังคมของไทย

ดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ประกาศรับสมัครผู้นำองค์กรทางสังคมในประเทศไทย เข้าร่วมประกวดในโครงการ DHL Young Entrepreneurs for Sustainability (YES) Awards 2007 ซึ่งเป็นโครงการที่มอบรางวัลให้กับผู้นำองค์กรทางสังคมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่สร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับชุมชนในเชิงบวก พร้อมกับการบรรลุเป้าหมายเพื่อการพัฒนาแห่งสหัสวรรษขององค์การสหประชาชาติ (UN Millennium Development Goals – MDGs)

โครงการ DHL YES Awards เป็นส่วนหนึ่งของโครงการลงทุนทางด้านชุมชนของดีเอชแอล ซึ่งได้แก่การให้ความช่วยเหลือทางด้านการจัดการด้านภัยพิบัติ และการสนับสนุนกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยจะมีการดำเนินการใน 5 ประเทศในเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ บังคลาเทศ ปากีสถาน ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และไทย โดยผู้ชนะที่ได้รับการคัดเลือกระดับประเทศในแต่ละประเทศ จะเข้าชิงเป็นผู้ชนะเลิศในระดับภูมิภาคที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจะเป็นประเทศเจ้าภาพสำหรับการประกวดรอบสุดท้าย ที่จะจัดให้มีขึ้นในกลางปีนี้

โครงการ DHL YES Awards ประกอบไปด้วยคณะกรรมการตัดสินผู้ทรงคุณวุฒิระดับประเทศ ได้แก่ ดร. เสนาะ อูนากูล คุณมีชัย วีรไวทยะ รองศาสตราจารย์ ดร. โคทม อารียา คุณสรรพสิทธิ์ คุมประพันธ์ คุณวัลลภ ตังคณานุรักษ์ คุณจิตราภา สุนทรพิพิธ ดร.สุธีรา วิจิตรานนท์ คุณเตือนใจ ดีเทศน์ คุณศุลีพร บุญบงการ และ ดร. ปรียานุช พิบูลสราวุธ เริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2550 และจะปิดรับสมัครในวันที่ 31 มีนาคม 2550

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับโครงการ DHL YES Awards ได้จากเว็บไซต์ www.dhl.com/yesawards หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ หรือ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ กมลทิพย์ แจ่มกระจ่าง หัวหน้าภาควิชาการพัฒนาชุมชน คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วิทยาเขตท่าพระจันทร์ หมายเลขโทรศัพท์ 02-613-2520