หัวเหว่ย-3คอมเปิดโครงการนำร่อง "วอร์มฮาร์ต เซอร์วิสเช็ก" สำหรับลูกค้าหลักในไทย

หัวเหว่ย-3คอม (H3C) ผู้นำโซลูชั่นระบบเครือข่ายไอพีชั้นนำของโลก ประกาศความสำเร็จของโครงการนำร่อง “วอร์ม-ฮาร์ต เซอร์วิสเช็ก (Warm-hearted Service Check)” ซึ่งให้บริการตรวจเช็กระบบเครือข่ายแก่ลูกค้าโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น สำหรับลูกค้าสำคัญในหลายอุตสาหกรรม โดยบริการดังกล่าวนี้เป็นการตรวจสอบระบบเครือข่ายทั้งหมดอย่างละเอียด เพื่อดูแลคุณภาพและสมรรถนะของระบบให้พร้อมรองรับงานสำคัญได้อย่างมั่นใจ

“วอร์มฮาร์ต เซอร์วิสเช็ก” เป็นบริการตรวจเช็กระบบเครือข่ายทั้งด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับองค์กรที่เลือกใช้อุปกรณ์จาก H3C ช่วยเพิ่มความปลอดภัย เสถียรภาพ และประสิทธิภาพบนระบบเครือข่ายโดยรวม ด้วยการทดสอบอุปกรณ์ต่างๆ ทำงานภายใต้สภาวะเงื่อนไขที่กำหนด และยังมีการตรวจประเมินคุณภาพของระบบเครือข่ายของลูกค้า แล้วนำผลลัพธ์ดังกล่าวมาใช้เพื่ออ้างอิงในการพัฒนาปรับปรุงระบบเครือข่ายและกระบวนการทางธุรกิจต่อไป

บริการดังกล่าวนี้ถือเป็นครั้งแรกในด้านการตรวจเช็กระบบให้แก่ลูกค้ารายใหญ่โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพื่อเพิ่มคุณค่าให้แก่บริการหลังการขายของ H3C ในการดูแลให้โซลูชั่นระบบเครือข่ายยังคงมีประสิทธิภาพสูงสุด และสร้างความประทับใจให้แก่องค์กรต่างๆ

นายแดเนียล หลิว กรรมการผู้จัดการ บริษัท H3C ประเทศไทย เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของโครงการนำร่องดังกล่าว ทำให้ทาง H3C ได้เตรียมแผนงานที่จะเปิดตลาดให้กว้างขึ้นในประเทศไทย และพร้อมให้บริการผลิตภัณฑ์ในกลุ่มไอพีเน็ตเวิร์กกิ้ง (IP networking) แบบครบวงจร ตั้งแต่เราเตอร์ (router) สวิตช์ (switch) อุปกรณ์ด้านความปลอดภัย ซอฟต์แวร์ และระบบวีโอไอพี (VoIP)

“บริการคุณภาพระดับโลกสำหรับลูกค้าคนไทยในด้านระบบเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพของเรา เริ่มต้นตั้งแต่การติดตั้งระบบไปจนถึงบริการหลังการจำหน่าย ซึ่งเราให้ความใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อให้ระบบทำงานได้อย่างราบรื่นที่สุด” นายแดเนียล กล่าวเสริม

บริการหลังการจำหน่ายภายใต้โครงการ “วอร์มฮาร์ต เซอร์วิสเช็ก” คาดว่าจะมีการขยายขอบเขตไปยังองค์กรอื่นๆ ต่อไป เพื่อปูทางให้ H3C สามารถเข้าถึงตลาดในประเทศไทยได้มากขึ้น

หนึ่งในลูกค้าที่พึงพอใจกับผลิตภัณฑ์และบริการหลังการขาย สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติแห่งประเทศไทย หน่วยงานภาครัฐภายใต้กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มีเป้าหมายในการสร้างนโยบายและกลยุทธ์ในการใช้พลังงานปรมาณูเพื่อสันติภายใต้กรอบปฏิบัติและข้อตกลงระดับนานาชาติ โดยทางสำนักงานฯ ได้เลือกใช้โซลูชั่นระบบอีเธอร์เน็ตระดับ 10 กิกะบิต ที่มีรีดันแดนท์ มีระบบความปลอดภัยในตัว และถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานอย่างแท้จริง โดยพร้อมรองรับบริการในอนาคตอย่างวีโอไอพี วิดีโอมัลติแคสติ้ง (video multicasting) และบริการเครือข่ายไร้สาย ได้อย่างประหยัดและคุ้มค่า

คุณนินนาท วีระวัฒน์ อดีตหัวหน้าศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “เราไม่เพียงแต่ได้รับโครงสร้างพื้นฐานระบบเครือข่ายชุดใหม่ที่ให้สมรรถนะ ความปลอดภัย ความน่าเชื่อถือ และความคล่องตัวที่เหนือกว่า ภายใต้ราคาที่เหมาะสม แต่เรายังได้รับบริการ วอร์ม-ฮาร์ต เซอร์วิสเช็ก ทำให้เราได้รับบริการหลังการขายและประโยชน์อื่นๆ ที่ดีกว่า”

มหาวิทยาลัยรังสิต หนึ่งในมหาวิทยาลัยเอกชนที่เติบโตอย่างรวดเร็ว เป็นอีกหนึ่งองค์กรที่ได้รับประโยชน์จากโซลูชั่นของ H3C โดยทางมหาวิทยาลัยรังสิตได้เลือกใช้อุปกรณ์ระบบเครือข่ายจาก H3C เพื่อดูแลระบบเครือข่ายทั้งหมดสำหรับนักศึกษา คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่รวมกว่า 16,000 ราย “โซลูชั่นของ H3C ช่วยให้ทางมหาวิทยาลัยประหยัดต้นทุนได้มหาศาล ขณะเดียวกันก็ยังให้ความคล่องตัวของระบบสูง สามารถดูแลจัดการได้ง่าย และทำงานร่วมกับระบบอื่นๆ ได้อย่างไม่มีปัญหา พร้อมรองรับแอพพลิเคชั่นด้านการศึกษาที่ต้องทำงานบนเครือข่ายความเร็วสูงได้อย่างดี ตรงตามความต้องการของเรา ที่สำคัญเรายังมั่นใจในบริการหลังการจำหน่ายของทาง H3C ด้วย” ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุญมาก ศิริเนาวกุล ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าว

เกี่ยวกับหัวเหว่ย-3คอม
ในฐานะที่เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นระบบเครือข่ายไอพี บริษัทหัวเหว่ย-3คอม (H3C) มุ่งเน้นในการให้ประโยชน์อันสูงสุดแก่ทั้งลูกค้าทั่วโลกและพาร์ทเนอร์ ด้วยบริการอันเป็นเยี่ยมและผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง ที่ให้ความคุ้มค่าในด้านสมรรถนะที่เหนือกว่าต้นทุน

H3C มีสำนักงานใหญ่อยู่ในฮ่องกง และมีศูนย์วิจัยพัฒนาอยู่ที่ประเทศจีน (ปักกิ่ง หังโจว และเซิ่นเจิ่น) และอินเดีย (บังกาลอร์) โดยบริษัทมีพนักงานกว่า 4,800 คน ซึ่งมากกว่าครึ่งหนึ่งทำงานในภาคการวิจัยและพัฒนา สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.huawei-3com.com