“อนันดา” เดินหน้าพัฒนาโครงการย่านสุวรรณภูมิ แบงก์กรุงเทพ/กสิกรไทย มั่นใจปล่อยกู้กว่า 900 ล้านบาท

จากภาพ : ชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ วัน จำกัด

อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ วัน เตรียมปูทางลุยโครงการจัดสรรโซนสุวรรณภูมิ หลัง 2 แบงค์ใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ และกสิกรไทย ยินดีให้การสนับสนุนพร้อมปล่อยกู้รวม 994 ล้านบาท มั่นใจในศักยภาพบริษัทและภาคอสังหาฯยังไปได้สวย

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ วัน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทฯ ร่วมลงทุนระหว่าง บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กับ กองทุนอสังหาริมทรัพย์ ทีเอ็มดับบลิว เอเชีย พร็อพเพอร์ตี้ ฟันด์ 1 ( TMW Asia Property Fund I ) ภายใต้การบริหารงานของ ไพร์มเมอริกา เรียลเอสเตท อินเวสเตอร์ (Primerica Real Estate Investors) และเป็นส่วนหนึ่งใน พรูเดนเชียล ไฟแนลเชียล อิงค์ (Prudential Financial Inc.) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทเตรียมเดินหน้าแผนงานสำหรับพัฒนาโครงการจัดสรรในโซนสุวรรณภูมิอย่างเต็มที่ ภายหลังได้รับสินเชื่อจากธนาคารใหญ่ 2 แห่ง คือ บมจ.ธนาคารกรุงเทพ และ บมจ.ธนาคารกสิกรไทย คิดเป็นวงเงินกู้ รวมมูลค่า 994 ล้านบาท ซึ่งเงินกู้ดังกล่าวจะนำมาพัฒนาโครงการรวม 2 โครงการจากแผนงานที่จะมีการเปิดตัวโครงการในปีนี้รวม 7 โครงการ โดยการได้รับการสนับสนุนทางด้านการเงินจากธนาคารขนาดใหญ่ ก็ถือว่าเป็นการรับรองโครงการที่จะพัฒนาว่าเป็นโครงการที่ดีและมีศักยภาพ เนื่องจากในปัจจุบันการอนุมัติสินเชื่อของธนาคารพาณิชย์มีความเข้มงวด และมีขั้นตอนการพิจารณาอย่างละเอียด

“โครงการของเราเน้นเรื่องคุณภาพและรูปแบบที่สามารถตอบสนองกลุ่มเป้าหมายอย่างตรงไปตรงมา ยิ่งได้รับวงเงินสนับสนุนจากทั้ง 2 แบงก์ ก็เท่ากับการันตีถึงมาตรฐานการดำเนินงานของบริษัทได้เป็นอย่างดี โดยในอนาคตเรายังมีแผนงานที่จะพัฒนาโครงการในรูปแบบใหม่ ๆ อีกหลายแห่งทั้งในย่านสุวรรณภูมิ และพื้นที่อื่นๆ ที่มีศักยภาพ” นายชานนท์ กล่าว

นายปิยะ ซอโสตถิกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการ บมจ.ธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า ปัจจุบันโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่สามารถนำเสนอรูปแบบที่ตรงใจกลุ่มลูกค้า อยู่ในทำเลที่ดีและราคาในระดับ 2-5 ล้านบาท ยังมีแนวโน้มและทิศทางที่ดี โดยในส่วนของธนาคารฯเองยังคงให้ความเชื่อมั่นสำหรับผู้ประกอบการโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีคุณภาพ และยินดีจะให้การสนับสนุนทางด้านการเงิน สำหรับในส่วนของ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ วัน จำกัด มีกลุ่มผุ้ถือหุ้นทั้งในและต่างประเทศที่มีทั้งประสบการณ์และฐานะทางการเงินที่มั่นคง ถือว่าเป็นกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีศักยภาพ ทั้งในด้านของ ทำเล ที่ตั้งโครงการในย่านสุวรรณภูมิที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง ประกอบกับรูปแบบโครงการเป็นที่น่าสนใจ และคาดว่าจะสามารถตอบสนองรูปแบบการอยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี ซึ่งในอนาคตทราบว่าทางบริษัทฯ ยังมีแผนงานที่จะพัฒนาโครงการอีกหลายรูปแบบ และจะขยายการลงทุนไปยังพื้นที่อื่น ๆ เพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งทางธนาคารฯก็พร้อมที่จะพิจารณาให้การสนับสนุนต่อไป

สำหรับในปี 2550 กลุ่มอนันดาฯ มีแผนงานที่จะเปิดโครงการใหม่รวม 7 โครงการโดยเน้นที่ตั้งในย่านสุวรรณภูมิเป็นหลัก คิดเป็นมูลค่าโครงการรวมประมาณ 14,000 ล้านบาท โดยเป้าหมายหลักคือการขึ้นเป็นผู้นำตลาดในย่านสุวรรณภูมิภายใน 3 ปี ขณะที่ในอนาคตยังมีแผนงานที่จะลงทุนในโครงการอื่น ๆ เพิ่ม ไม่ว่าจะเป็น คอนโดมิเนียม โรงแรม ห้างสรรพสินค้า เป็นต้น