ทีซีแอล เผยแผนตลาดครึ่งปีแรก ออกสินค้าใหม่ ขยายพันธมิตร

ทีซีแอล ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่จากจีน เผย แผนการตลาดครึ่งปีแรกปี 50 มุ่งรักษา และส่งเสริมการตลาด สินค้าที่มีอยู่แล้ว รวมทั้งขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านพันธมิตรใหม่ๆ มากยิ่งขึ้น คาดตลาดปีนี้โตเพียง 5 – 10 เปอร์เซ็นต์

นายแอนสัน เชิง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ ( ไทยแลนด์ ) จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับแผนการตลาดในช่วงครึ่งปีแรกของปี 50 นี้ ทีซีแอล จะให้ความสำคัญกับ สินค้าที่มีอยู่แล้ว และจะมีการทำกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสินค้าใหม่ ที่จะออกมาทำตลาดในช่วงหน้าร้อนนี้ รวมถึงการตลาดด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ที่ต้องทำการขยายอย่างต่อเนื่อง สำหรับรองรับการแข่งขันในอนาคต หลังจากเหตุการณ์ต่างๆ ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ และการเมืองมีแนวโน้มที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

“ ทีซีแอล เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยปีนี้เป็นปีที่ 3 มียอดขายโดยรวมเติบโตกว่า 50 เปอร์เซ็นต์มาโดยตลอด ในภาพรวม แบรนด์ และสินค้าของ ทีซีแอล ได้รับการยอมรับ และเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ในช่วง 2 ปีผ่านมา ผ่านกลยุทธ์ สปอตร์ มาร์เก็ตติ้ง ที่ ทีซีแอล นำมาใช้อย่างต่อเนื่อง ในปีนี้ ทีซีแอล ตั้งเป้าการเติบโตเพียง 5 – 10 เปอร์เซ็นต์จากปีที่แล้ว เนื่องจากมีปัจจัยภายนอกต่างๆ ที่ควบคุมไม่ได้เป็นจำนวนมาก โดยคาดว่าภายในครึ่งปีหลัง ทิศทาง และแนวโน้มต่างๆ คงจะมีความชัดเจนเหมาะกับการทำตลาดมากยิ่งขึ้น ” นายแอนสัน กล่าว

ด้านนายเมธา โรจนชัยชนินทร์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ ( ไทยแลนด์ ) จำกัด เปิดเผยเพิ่มเติมว่า “ สำหรับสินค้าใหม่ที่จะเข้ามาทำตลาดในช่วงหน้าร้อนนี้ได้แก่ เครื่องปรับอากาศ ทีซีแอล ใหม่ จำนวน 2 รุ่น ขนาด 9,000 บีทียู และ 12,000 บีทียู เครื่องซักผ้า ทีซีแอล จำนวน 4 รุ่น ขนาด 8 , 9 , 10 และ 12 กิโลกรัม ส่วนสินค้าในหมวดไอที ในช่วงครึ่งปีแรกนี้ จะให้ความสำคัญกับ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค รุ่นใหม่ล่าสุด จอมอนิเตอร์ แอลซีดี กล้องดิจิตอล และเครื่องเล่นเอ็มพี 3 ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ที่มีการขยายเพิ่มเติม และถือเป็นเจ้าแรกในตลาดที่ทำได้คือ การจับมือเป็นพันธมิตรกับกลุ่มค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดของประเทศ คือ ร้านค้า เซเว่น อีเลฟเว่น ที่จะนำสินค้าประเภทต่างๆของ ทีซีแอล เข้าไปจัดจำหน่ายในร้านค้า เซเว่น อีเลฟเว่น ทั่วประเทศ ขณะนี้มีสาขานำร่องที่นำไปจัดจำหน่ายแล้ว ประมาณ 5 สาขา โดยเริ่มจากกรุงเทพฯและปริมณฑลก่อน ”

เกี่ยวกับ ทีซีแอล : ทีซีแอล เป็นหนึ่งในบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าใหญ่ที่สุดของจีน ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2524 ที่เมืองหุยโจว เริ่มจากผลิตโทรศัพท์ จากนั้นก็ขยายไลน์ผลิต คอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ค อุปกรณ์สื่อสาร เครื่องใช้ภายในบ้าน ทีวีเครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า ฯลฯ สำหรับ บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ ( ไทยแลนด์ ) จำกัด ก่อตั้งในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อ วันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2548