แฮปปี้ เปิดตัวบัตรเติมบริการเสริม SMS MMS EDGE/GPRS ครั้งแรกในเอเชีย

แฮปปี้จากดีแทค เปิดตัว “บัตรเบ่ง” บัตรเติมบริการเสริมครั้งแรกของไทยและของเอเชียที่ทำให้ลูกค้ามองเห็นบริการได้อย่างชัดเจน ด้วยหลักการ “ICE Innovation” เปลี่ยนน้ำเป็นน้ำแข็ง สร้างสิ่งที่จับต้องไม่ได้ให้เป็นรูปเป็นร่าง ลงทุนทำระบบกว่า 100 ล้านบาท หวังผลขยายตลาด VAS ให้เติบโตผ่านช่องทางขายบัตรเติมเงินที่มีอยู่นับแสนจุดทั่วประเทศ

นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานพาณิชย์ บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น กล่าวว่า หลังจากที่แฮปปี้เปิดตัวบัตรเบ่งในวันนี้แล้ว การใช้บริการเสริมจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ลูกค้าจะสามารถซื้อบริการ SMS MMS EDGE/GPRS ได้อย่างชัดเจนขึ้น จากเดิมที่ไม่สามารถมองเห็นบริการเป็นรูปธรรมและไม่สามารถคำนวณค่าใช้จ่ายแยกจากค่าโทรได้ เราก็ได้ทำเป็นบัตรเติมบริการเสริมออกมาจำหน่ายให้ลูกค้าเลือกซื้อบริการนั้น ๆ โดยตรง เราเรียกง่าย ๆ ว่าเป็นรูปแบบการทำการตลาดแบบน้ำแข็ง หรือ ICE Innovation (ICE = Intangible Comes Easy) สร้างสิ่งที่จับต้องไม่ได้ให้มองเห็นได้ชัด ซึ่งรูปแบบของการทำบัตรเติมเฉพาะบริการเสริมนี้ยังไม่มีใครทำมาก่อนในเอเชีย แฮปปี้จะเป็นรายแรกที่ขยายตลาดบริการเสริมด้วยบัตรเติม เป็นการวางรากฐานการตลาดที่จะสามารถขยายไปสู่บริการอื่น ๆ ในอนาคต

นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่ม VAS Unit กล่าวว่า การสร้างระบบที่มารองรับบัตรเติมบริการเสริมนั้น เราได้ลงทุนไปแล้วเป็นจำนวนกว่า 100 ล้านบาท เพื่อให้การเติมเงินเพื่อใช้โทรและเติมเงินเพื่อใช้บริการเสริมแยกออกจากกันอย่างชัดเจน และใช้ประโยชน์กับคอนเทนต์แบบต่าง ๆ ของเรา การจำหน่ายบริการในรูปของบัตรทำให้มุมมองที่มีต่อบริการเสริม (VAS) เปลี่ยนไป และอาจเป็นการสร้างเทรนด์ใหม่ให้กับวงการโทรคมนาคมไทย ลูกค้ามีความสะดวกในการตัดสินใจเลือกใช้บริการแต่ละประเภทรวมทั้งเรียกดูข้อมูลมูลค่าการเติมเงินแยกประเภทได้ สำหรับลูกค้าที่อยู่ในที่ห่างไกลซึ่งยังไม่เคยทดลองใช้บริการเสริมก็จะมีโอกาสได้พบเห็นสินค้าของเราและทดลองใช้มากกว่าเดิมที่การใช้งานจำกัดอยู่ในบางกลุ่มหรือบางพื้นที่เท่านั้น

นายชัยยศ จิรบวรกุล ผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่มพัฒนาธุรกิจ กล่าวว่า บัตรเติมบริการเสริมถือเป็น Value Fun Card ที่แท้จริงที่ออกวางตลาดให้ลูกค้าเลือกซื้อเพื่อนำมูลค่าในบัตรไปใช้ประโยชน์ โดยเราได้ปรับโครงสร้างการตลาดใหม่ทั้งการผลิต การสร้างระบบรองรับ การโปรโมตและจัดจำหน่ายที่จะเป็นแนวทางเดียวกับสินค้าอุปโภคบริโภคมากขึ้น ซึ่งถือเป็นข้อได้เปรียบของแฮปปี้ที่จะสร้างการรับรู้ (Awareness) ในรูปแบบใหม่ รวมทั้งมีการใช้กลยุทธ์ความคุ้มค่า (Value For Money) ที่จูงใจให้ทดลองใช้งานบริการเสริม นับเป็นการเริ่มขยายตลาดออกไปสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ก่อนคู่แข่ง และกระจายกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งกว่าที่ผ่านมา สำหรับในธุรกิจบัตรเติมเงิน (Voucher) แล้ว ครั้งนี้ถือเป็นบัตรเติมเงินในประเภท Non VoICE บัตรแรกที่มีการผลิตขึ้นมา โดยใช้ช่องทางการจำหน่ายเดียวกับบัตรเติมเงินทั่วไป ซึ่งมีอยู่นับ 100,000 จุดทั่วประเทศ

“บัตรเติมบริการเสริม” หรือบัตรเบ่ง ของแฮปปี้มีให้เลือก 3 ประเภทคือ
– บัตรเบ่ง SMS (สีชมพู)
– บัตรเบ่ง MMS (สีฟ้า)
– บัตรเบ่ง EDGE/GPRS (สีเขียว)

จำหน่ายในราคาบัตรละ 100 บาทเท่ากัน เมื่อลูกค้าเติมบริการเสริม (โดยใช้วิธีและช่องทางเดียวกับบัตรเติมเงินทั่วไป) จะได้รับบริการดังนี้ บัตรเบ่ง SMS จะสามารถส่ง SMS ได้ 100 ครั้ง และรับวันใช้งานเพิ่ม 7 วัน บัตรเบ่ง MMS จะสามารถส่ง MMS ได้ 40 ข้อความ และรับวันใช้งานเพิ่ม 7 วัน และ บัตรเบ่ง EDGE/GPRS ใช้บริการ WAP และดาวน์โหลดคอนเทนต์ต่าง ๆ ได้ 10 ชั่วโมงและรับวันใช้งานเพิ่ม 7 วัน ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถตรวจสอบยอดเงินคงเหลือได้โดยใช้ช่องทางเดียวกับการตรวจสอบค่าโทรอีกด้วย “บัตรเติมบริการเสริม” มีจำหน่ายที่ร้านดีแทคช็อป และร้านจำหน่ายบัตรเติมเงินทั่วไป รวมทั้ง เซเว่นอีเลฟเว่น แฟมิลี่มาร์ท เจมาร์ท บลิสเทล ทีจีโฟน ไออีซี และไอโมบาย.