ASTINA ชูซัคเซสคอนเซ็ปต์รับปี 50 มั่นใจฐานธุรกิจ10ปีสู่ผู้นำแบรนด์ไทย

นายประวิทย์ อนันตวราศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสทีน่า (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ภายใต้ชื่อ….ASTINA…(..แอสทีน่า..) เปิดเผยว่า ในปี 2550 เป็นปีที่บริษัทจะครบรอบการดำเนินงานปีที่ 10 บริษัทจึงมีการวางกลยุทธ์เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านในกลุ่มแบรนด์ไทย หลังจากใช้เวลาศึกษาตลาดและวางรากฐานทางธุรกิจมาตั้งแต่ปี 2540 และมีการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องโดยในปี 2549 บริษัทมีผลประกอบการรวมกว่า 470 ล้านบาท ด้วยคอนเซ็ปต์หลักในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นทันสมัย การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ การผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ การบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่เข้าถึงลูกค้าของบริษัทอย่างแท้จริง นอกจากนี้บริษัทมีแผนที่จะวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านอุปกรณ์ครัว ( Kitchen Equipment ) เพิ่มอีก 1 กลุ่ม จากผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่เดิม 4 กลุ่มคือเครื่องซักผ้า ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่นและเครื่องดูดฝุ่น โดยคาดว่าในปี 2550 จะมีผลประกอบการเพิ่มขึ้น 38 % หรือมีผลประกอบการรวมกว่า 650 ล้านบาท

นโยบายในการดำเนินธุรกิจของบริษัทที่ต้องการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค ด้วยการจัดจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพสูงในราคาเป็นธรรม (High Quality at Reasonable Price ) พร้อมบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าของบริษัท ทำให้บริษัทได้รับการต้อนรับที่ดีจากผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ ASTINA มาอย่างต่อเนื่อง นายประวิทย์กล่าวและว่า เป็นเวลากว่า 10 ปีที่ผลิตภัณฑ์ ASTINA ถูกวางรากฐานทั้งในด้านการออกแบบ การสรรหาผลิตภัณฑ์เพื่อวางจำหน่าย ซึ่งจะดำเนินการด้วยความละเอียด พิถีพิถัน โดยทีมงานที่เพรียบพร้อมด้วย ความรู้ ประสบการณ์ ความชำนาญที่สั่งสมมาตลอดเวลากว่าสิบปีในวงการเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน เพื่อให้ได้มาซึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ มาตรฐานสูง ตรงตามความต้องการและลักษณะการใช้งาน ที่คุ้มค่า คุ้มราคา ทีมพนักงานที่มีทักษะ ความรู้ ความชำนาญกว่า 300 คน พร้อมให้บริการ กระจายในร้านค้าร่วม 300 สาขาทั่วประเทศ จนสร้างความพึงพอใจ วางใจ เชื่อมั่นแก่ลูกค้า ซึ่งได้ให้การสนับสนุน อุดหนุน อย่างดีจนเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน

นายประวิทย์กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการได้สัมผัส เข้าถึงข้อมูล ความคิดเห็น ข้อเสนอแนะจากลูกค้า ประสพการณ์ของผู้ใช้สินค้า และการหมั่นขวนขวาย ติดต่อ ติดตามพัฒนาการจากผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่ายสินค้าจากแหล่งต่างๆทั่วโลก ทำให้ได้ทราบถึงกระแสความต้องการ ความนิยม แนวโน้ม การคิดค้น พัฒนา ปรับปรุงสินค้า ด้วยเทคนิค เทคโนโลยี ใหม่ๆที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง การพัฒนา สรรหาสินค้าใหม่ๆ เพื่อเสนอขายในตลาดของ ASTINA จะทำอย่างระมัดระวัง โดยจะกำหนดรูปแบบ คุณสมบัติ ข้อมูลจำเพาะ ร่วมกับผู้ออกแบบ พัฒนา และผู้ผลิตสินค้าเพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพ มาตรฐานในระดับราคาที่ต้องการ ก่อนที่จะนำสินค้าออกจำหน่าย กระจายสู่ตลาด บริษัทจะทำการทดสอบ โดยสั่งสินค้าตัวอย่างเพื่อทดลองใช้งานจริงทุกครั้ง จนมั่นใจในคุณสมบัติ คุณภาพได้ตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ สินค้าทุกรายการจะผ่านการรับรองและได้รับใบรับรองมาตรฐานจากสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรมของประเทศ

ทางบริษัทจะทำสำรวจ ตรวจสอบ โรงงาน หน่วยผลิต และศึกษาหลักการ วิธีการ กระบวนการผลิตและเทคนิค วิธีการตรวจสอบ ควบคุมคุณภาพของผู้ผลิตสินค้า พร้อมกำหนดแนวทาง มาตรการสุ่มตรวจ ตรวจรับสินค้า เพื่อให้มั่นใจในคุณภาพ มาตรฐานที่ครบถ้วน สมบูรณ์ สามารถรับประกันคุณภาพสินค้าอย่างมั่นใจ โดยบริษัทให้ความสำคัญ ทุ่มเท จัดสรรงบประมาณ ให้การสนับสนุน ด้วยความเชื่อมั่นในนโยบายการรับประกันสินค้า การให้บริการหลังการขายที่สมบูรณ์แบบ ครบวงจร เพื่อสร้างเสริมให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่น ศรัทธาในตราสินค้า องค์กรและทีมงานของ Astina จะนำมาซึ่งความเจริญเติบโตของกิจการอย่างยั่งยืน นอกจากนี้บริษัทยังมีศูนย์ติดต่อ รับเรื่องราว (Call Center ) , หน่วยงานบริการก่อนและหลังการขาย ( Customer Services ) และศูนย์ซ่อม ( Repair Center ) คอยให้บริการลูกค้ามาโดยตลอด บริษัทฯให้ความสำคัญ และมีแผนงานเพื่อสนับสนุนการพัฒนา เพิ่มศักยภาพ ยกระดับมาตรฐาน ขีดความสามารถของหน่วยงานและ บุคคลากรอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างข้อแตกต่าง จุดเด่น และขีดความสามารถในการสร้างคุณค่าเพิ่มเหนือคู่แข่ง

สำหรับแนวทางการดำเนินธุรกิจในปี 2550 นายประวิทย์กล่าวว่า บริษัทฯ มีวัตถุประสงค์และแผนงานเพื่อเร่งพัฒนาระบบการบริหารจัดการสู่มาตรฐานสากลและดำเนินกิจกรรมเพื่อส่งเสริม ช่วยเหลือสังคมในด้านต่างๆ นอกจากนี้กิจกรรมส่งเสริมการตลาดก็จะไม่จำกัดเฉพาะกิจกรรมเพื่อหวังผลด้านยอดขายอย่างเดียว บริษัทฯ จะเน้นให้ข้อมูล สื่อสาร ให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับตัวสินค้าและการใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูง คุ้มค่าแก่ลูกค้า และจะเน้นการขวนขวาย สรรหาสินค้าที่ดี มีคุณประโยชน์ ทรงประสิทธิภาพ ด้วยเทคนิค เทคโนโลยีทันสมัย จากแหล่งผลิตต่างๆทั่วโลก ( Global Sourcing ) เพื่อสร้าง Astina ตราสินค้าของไทย ( Thai Brand ) ให้แข็งแกร่ง เป็นที่ยอมรับ นิยม ชมชอบ และความภาคภูมิใจของคนไทย ที่มีศักยภาพขยายตลาดภูมิภาคนี้ในอนาคต ( Regional Market )