สายการบินเอทิฮัดบินสู่กัวลาลัมเปอร์ด้วยเครื่องบินขนาดใหญ่ขึ้น

สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประกาศใช้เครื่องบินขนาดใหญ่ขึ้นสำหรับการให้บริการเส้นทางระหว่างกัวลาลัมเปอร์และอาบูดาบี เนื่องจากความต้องการของผู้โดยสารที่เพิ่มมากขึ้น

โดย เครื่องบินโบอิ้ง 777-300ER ที่จะให้บริการในเส้นทางนี้นั้น สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 378 ที่นั่ง ด้วยโครงสร้างโดยสารที่แบ่งเป็นชั้นธุรกิจ 28 ที่นั่ง และชั้นประหยัด 350 ที่นั่ง ทำให้รองรับผู้โดยสารเพิ่มขึ้น 113 ที่นั่ง (ต่อเที่ยวบิน) เมื่อเทียบกับเครื่องบินแอร์บัส เอ340-300 ที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน นอกจากนี้ ความสามารถในการบรรทุกสินค้าสูงสุดก็จะเพิ่มขึ้นเป็น 20 ตัน

ลินด์เซย์ ไวท์ ผู้จัดการประจำประเทศมาเลเซีย สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “ตั้งแต่เริ่มให้บริการเที่ยวบินในเส้นทางกัวลาลัมเปอร์เมื่อสองเดือนที่ผ่านมานั้น เราได้ให้บริการผู้โดยสารสู่อาบูดาบีและจุดหมายปลายทางอื่นๆในจำนวนที่สูงกว่าที่คาดไว้เป็นอย่างมาก ทั้งนี้การให้บริการด้วยเครื่องบินโดยสารที่มีขนาดใหญ่ขึ้นในเดือนนี้นับเป็นการตอกย้ำถึงคำมั่นสัญญาของสายการบินเอทิฮัดที่มีต่อพัฒนาการการปฎิบัติงานในประเทศมาเลเซีย รวมไปถึง เป็นการช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในประเทศมาเลเซียในการเดินทางสู่ศูนย์กลางทางการค้าระดับนานาชาติในตะวันออกกลางและทวีปยุโรป โดยผ่านอาบูดาบี”

ปัจจุบัน สายการบินเอทิฮัด ให้บริการเที่ยวบินจากเมืองหลวงของมาเลเซียไปยังอาบูดาบีหกเที่ยวบินต่อสัปดาห์ (ให้บริการทุกวันเว้นวันเสาร์) และผู้โดยสารยังสามารถเดินทางต่อไปยังเมืองต่างๆในเส้นทางเครือข่ายของเอทิฮัดที่มีอยู่ทั่วโลกได้อีกด้วย
นักเดินทางชาวมาเลเซียสามารถใช้บริการจากทางสายการบินฯ ผ่านเมืองอาบูดาบีเพื่อไปยัง 37 จุดหมายปลายทางอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ลอนดอน แมนเชสเตอร์ แฟรงค์เฟิร์ท ปารีส บรัสเซล นิวยอร์ก และโตรอนโต้ โดยล่าสุดสายการบินฯได้ประกาศแผนการให้บริการเที่ยวบินสู่ดับบลิน และมิลาน ประมาณปลายปีนี้

เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด

สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 44 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com