ดาต้าคร้าฟท์ ได้รับความไว้วางใจจาก มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ให้เป็นผู้ออกแบบและวางระบบเครือข่ายไอทีใหม่

กรุงเทพฯ,ประเทศไทย–29 มี.ค.–ซินหัว-พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

บริษัทดาต้าคร้าฟท์ (Datacraft) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการและจัดหาโซลูชั่นไอทีอิสระระดับแนวหน้าในภูมิภาค ได้รับเลือกจาก มหาวิทยาลัยกรุงเทพ (BU) ให้ออกแบบและวางระบบเครือข่ายใหม่ในวิทยาเขตเพื่อรองรับความต้องการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือไอที ที่เพิ่มมากขึ้น

มหาวิทยาลัยกรุงเทพก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2505 โดยมีหลักสูตรการเรียนการสอนทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ปัจจุบันมหาวิทยาลัยมีวิทยาเขต 2 แห่งคือ วิทยาเขตกล้วยน้ำไทและวิทยาเขตรังสิต ซึ่งอยู่ห่างกัน 42 กิโลเมตร และรองรับนักศึกษาระดับปริญญาตรีและการศึกษาขั้นสูงกว่าปริญญาตรีประมาณ 30,000 คน รวมทั้งคณาจารย์และเจ้าหน้าที่ราว 1,200 คน

มหาวิทยาลัยกรุงเทพกำลังเผชิญกับความต้องการโครงสร้างไอทีที่เพิ่มสูงขึ้นเพื่อรองรับชุมชนแห่งนี้ และตระหนักดีว่าเครือข่ายใหม่ที่มีการวางแผนทางสถาปัตยกรรมเป็นอย่างดีและต้านทานต่อภัยคุกคามต่างๆ เป็นสิ่งจำเป็นเพื่อการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ลดการรบกวนการบริการ และเพิ่มความน่าเชื่อถือโดยรวม

“นักศึกษาของเราพึ่งพาเทคโนโลยีมากขึ้นเพื่อช่วยในการศึกษาและวิจัยของพวกเขา ขณะที่คณาจารย์และเจ้าหน้าที่บริหารมีความต้องการด้านไอทีที่แตกต่างกันออกไป แต่ก็มีความสำคัญไปแพ้กัน” อาจารย์ อัฏฐิภา จุลพิสิฐ ผู้อำนวยการศูนย์คอมพิวเตอร์ประจำมหาวิทยาลัยกรุงเทพกล่าว “เราต้องการเครือข่ายที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้มากขึ้นในวิทยาเขต ซึ่งดาต้าคร้าฟท์ สามารถตอบโจทย์ของเราได้”

การให้บริการระดับมืออาชีพของดาต้าคร้าฟท์ ได้ดึงเอาความท้าทายของการคิดค้นระบบโครงสร้างเครือข่ายใหม่ๆที่ตอบสนองความต้องการของมหาวิทยาลัย ด้วยการออกแบบที่มาพร้อมกับระบบการจัดการที่ไม่ยุ่งยาก ซึ่งช่วยลดค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการวางระบบ นอกจากนี้ การออกแบบเครือข่ายยังมีการทำงานที่สามารถรองรับความต้องการในปัจจุบันและครอบคลุมถึงการตอบสนองความจำเป็นในอนาคต ทั้งนี้ ที่ปรึกษาของดาต้าคร้าฟท์ได้ออกแบบระบบโดยมุ่งเน้นที่ความน่าเชื่อถือ โดยระบบเครือข่ายรูปแบบใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพมีความซ้ำซ้อนระดับที่เชื่อมโยงกัน เพื่อขจัดข้อบกพร่องและเป็นการสร้างความมั่นใจในประสิทธิภาพการทำงานของเครือข่าย

นายสมชาติ กัณหา ผู้จัดการทั่วไปของดาต้าคร้าฟท์ ประเทศไทย กล่าวว่า “การสื่อสารที่เป็นเลิศเป็นสิ่งจำเป็น ต่อความสำเร็จในการพัฒนาศักยภาพการแข่งขันด้านการเรียนการสอนขั้นตติยภูมิ ซึ่งเราได้ให้บริการการสื่อสารแบบองค์รวมเพื่อรองรับกิจกรรมการเรียนการสอนของหาวิทยาลัยกรุงเทพทั้งสองวิทยาเขตผ่านการทำงานด้วยระบบเครือข่าย IP ระดับโลก นอกจากนี้เรายังได้ออกแบบเครือข่ายให้สามารถยกระดับการปฏิบัติงานได้โดยง่าย เพื่อทำให้วิทยาลัยกรุงเทพสามารถเติบโตอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายจึงเป็นสิ่งจำเป็น”

ด้วยเครือข่ายรูปแบบใหม่นี้ มหาวิทยาลัยกรุงเทพจะสามารถให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแก่นักศึกษาและเจ้าหน้าที่ โดยดาต้าคร้าฟท์ได้ใช้ระบบโทรคมนาคมแบบ VoIP เพื่อสร้างความเชื่อมโยงที่ราบรื่นไร้รอยต่อระหว่างวิทยาเขตกล้วยน้ำไทและวิทยาเขตรังสิต นอกจากนี้ โซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพสูงนี้ไม่จำเป็นต้องอาศัยระบบจัดการมากนัก อีกทั้งยังทำให้การทุ่มงบประมาณด้านการวางระบบในครั้งนี้ได้ผลตอบแทนที่ยอดเยี่ยม

เกี่ยวกับดาต้าคร้าฟท์
ดาต้าคร้าฟท์ บริษัทเจ้าของรางวัล”ผู้รวมระบบที่ยอดเยี่ยมในภูมิภาคเอเชีย”ยาวนาน 5 ปีซ้อน จากเทเลคอมเอเชีย เป็นบริษัทที่ให้บริการและโซลูชั่นด้านไอทีชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก บริษัทได้ช่วยลูกค้าวางแผน สร้าง และสนับสนุนโครงสร้างไอที ดาต้าคร้าฟท์ ผสมผสานความเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านเครือข่าย ความปลอดภัย การจัดการสิ่งแวดล้อม การจัดเก็บ และการติดต่อกับศูนย์กลางเทคโนโลยี ด้วยทักษะการปรึกษา การรวมตัว และบริการจัดการในขั้นสูง เพื่อสร้างไอที โซลูชั่นส์สำหรับธุรกิจ

ดาต้าคร้าฟท์ เป็นสมาชิกของไดเมนชั่น ดาต้า กรุ๊ป และจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ รวมทั้งเป็นบริษัทในดัชนีสเตรทไทมส์ซึ่งบริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สิงคโปร์ ดาต้าคร้าฟท์มีสำนักงานมากกว่า 50 แห่งและมีพนักงานมากกว่า 1,200 รายทั่วตลาดเอเชีย แปซิฟิก 13 ประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถอ่านได้ที่ www.datacraft-asia.com