ออราเคิลจับมือพันธมิตรบุกตลาดแอพพลิเคชั่น สำหรับธุรกิจเอสเอ็มบีในไทย

ออราเคิล เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับพันธมิตรในประเทศไทย เพื่อขยาย โครงการ Oracle Accelerate ระดับโลกให้ครอบคลุมองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มบี) ในประเทศไทย ทั้งนี้เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับธุรกิจเอสเอ็มบีในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ออราเคิลจึงร่วมมือกับคู่ค้าและพันธมิตรกว่า 50 รายในการเปิดตัวโซลูชั่นใหม่สำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมเฉพาะ 80 โซลูชั่น เพื่อตอบสนองความต้องการของบริษัทในกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ กว่า 30 กลุ่มใน 14 ประเทศ โซลูชั่นจากคู่ค้าออราเคิลนี้ได้รับการพัฒนา จัดทำแพ็กเกจ และกำหนดราคาสำหรับธุรกิจเอสเอ็มบีโดยเฉพาะ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่เอสเอ็มบีในการปรับใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมทั้งลดความซับซ้อนของระบบไอที และลดค่าใช้จ่ายควบคู่กันไปด้วย

กลยุทธ์ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Oracle Accelerate ที่ออราเคิลทำตลาดทั่วโลก ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายทางด้านไอทีของธุรกิจเอสเอ็มบี โดยผสานรวมความเชี่ยวชาญในแต่ละอุตสาหกรรมของคู่ค้าเข้ากับกลุ่มผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ที่มีความหลากหลายมากที่สุดในอุตสาหกรรม โดยครอบคลุมทั้งแอพพลิเคชั่นและโซลูชั่นทางด้านเทคโนโลยีของออราเคิล ในปัจจุบันออราเคิลมีลูกค้าเอสเอ็มบีกว่า 25,000 รายในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และกว่า 190,000 รายทั่วโลก

ภายใต้โครงการ Oracle Accelerate แอพพลิเคชั่นของออราเคิล เช่น Oracle E-Business Suite, PeopleSoft Enterprise, JD Edwards EnterpriseOne และ Siebel ได้รับการผนวกรวมเข้ากับแนวทางการปรับใช้ที่รวดเร็ว เช่น Oracle Business Accelerators และโซลูชั่นและบริการทางด้านอุตสาหกรรมจากคู่ค้าของออราเคิล เพื่อนำเสนอการติดตั้งที่มีประสิทธิภาพ เพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) และลดความเสี่ยงสำหรับเอสเอ็มบี Oracle Accelerate จะช่วยให้เอสเอ็มบีสามารถใช้ประโยชน์จากโซลูชั่นแบบครบวงจรที่ปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่น เพื่อรองรับการจัดการระบบงานเฉพาะของแต่ละอุตสาหกรรม และการดำเนินงานหลักๆ เช่น การบริหารจัดการระบบการเงินและบัญชี ทรัพยากรบุคคล ระบบซัพพลายเชน และระบบลูกค้าสัมพันธ์ เป็นต้น

แอพพลิเคชั่นของออราเคิลอ้างอิงมาตรฐานเปิด และได้รับการพัฒนาเป็นพิเศษเพื่อรันบนโซลูชั่นฐานข้อมูลและมิดเดิลแวร์ของออราเคิล ซึ่งนับเป็นทางเลือกที่เหนือกว่าระบบธุรกิจแบบปิดอื่นๆ โดยจะช่วยลดความยุ่งยากซับซ้อนและลดค่าใช้จ่ายโดยรวมในการดูแลรักษาระบบ องค์กรธุรกิจจะสามารถพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานไอทีที่สามารถปรับเปลี่ยนได้อย่าง ยืดหยุ่น และปรับใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย เช่น สถาปัตยกรรมที่มุ่งเน้นบริการ (Service-Oriented Architecture – SOA) ซึ่งจะช่วยให้เอสเอ็มบีสามารถตอบสนองได้อย่างฉับไวต่อโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ความต้องการของลูกค้า และความเปลี่ยนแปลงของสภาวะตลาด

“โดยทั่วไปแล้วลูกค้าเอสเอ็มบีทำงานในสภาพแวดล้อมขนาดเล็ก โดยมีทรัพยากรและบุคลากรทางด้านไอทีในจำนวนจำกัด เป้าหมายของเราในการดำเนินโครงการ Oracle Accelerate คือ เพื่อช่วยให้ลูกค้าเอสเอ็มบีสามารถโฟกัสที่ความต้องการสำคัญๆ ทางด้านธุรกิจได้อย่างเต็มที่ แทนที่จะวุ่นวายอยู่กับการจัดการระบบไอที การผสานรวมระหว่างความเชี่ยวชาญของออราเคิลในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าเอสเอ็มบี และประสบการณ์ทางด้านอุตสาหกรรมของคู่ค้า ช่วยให้คู่ค้าของเราสามารถนำเสนอโซลูชั่นราคาประหยัดที่สอดรับกับความต้องการของลูกค้าเอสเอ็มบี” คุณณัฐศักดิ์ โรจนพิเชฐ, กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคอาเซียน ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น เอเชีย-แปซิฟิก และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “คู่ค้าของออราเคิลนำเสนอความเชี่ยวชาญทางด้านอุตสาหกรรมในระดับท้องถิ่นสำหรับการปรับใช้แอพพลิเคชั่นและการปรับเปลี่ยนระบบงานธุรกิจ ภายใต้โครงการ Oracle Accelerate เรามุ่งมั่นที่จะลงทุนในทรัพยากรต่างๆ เพื่อให้คู่ค้าของเรามีเครื่องมือและความสามารถในการนำเสนอโซลูชั่นราคาประหยัดที่มีความเสี่ยงต่ำ โดยพัฒนาต่อยอดจากแอพพลิเคชั่นของออราเคิล เพื่อตอบสนองความต้องการขององค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ตลอดจนหน่วยงานราชการ”

ขยายโอกาสแก่คู่ค้าของออราเคิล นำเสนอโซลูชั่นราคาประหยัด พร้อมคุณประโยชน์ที่เหนือกว่า
ภายใต้โครงการ Oracle Accelerate ออราเคิลกำลังขยายช่องทางธุรกิจให้แก่คู่ค้า กล่าวคือ คู่ค้าของออราเคิลกว่า 50 รายได้รับการคัดเลือกเพื่อให้เข้าร่วมการพัฒนาโซลูชั่น Oracle Accelerate สำหรับองค์กรธุรกิจเอสเอ็มบีใน 14 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก คู่ค้าเหล่านี้เตรียมที่จะเปิดตัวโซลูชั่นสำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ กว่า 30 กลุ่ม รวมทั้งบริการด้านการเงิน สินค้าอุปโภคบริโภค การผลิตที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง การผลิตด้านอุตสาหกรรม ยานยนต์ บริการระดับมืออาชีพ ค้าปลีก สาธารณูปโภค การเดินทาง และการขนส่ง สำหรับในประเทศไทยนั้น คู่ค้าของออราเคิลที่เข้าร่วมโครงการ Accelerate ได้แก่ ดาต้าโปร คอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์ (ดีซีเอส) และไอซีอี คอนซัลติ้ง

“ในฐานะผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นแบบครบวงจรสำหรับองค์กรในประเทศไทย ดีซีเอสนำเสนอโซลูชั่นและบริการที่ครอบคลุมทั่วทั้งองค์กร ตั้งแต่ระบบและโครงสร้างพื้นฐาน ไปจนถึงแอพพลิเคชั่นทางด้านธุรกิจ ตลอดจนบริการ
เอาต์ซอร์สทางด้านไอที” คุณวิวัฒน์ พงศธร กรรมการผู้จัดการของดีซีเอส กล่าวและเสริมว่า “ด้วยการนำเสนอโซลูชั่น JD Edwards Enterprise One และ World Application Solutions จากออราเคิล ทำให้ดีซีเอสได้รับความไว้วางใจจากบริษัทต่างๆ มากกว่า 100 บริษัทในหลายกลุ่มอุตสาหกรรม เพื่อให้ทำหน้าที่จัดหาบริการและวางกลยุทธ์ด้านไอทีในระยะยาว ตามความต้องการที่หลากหลายขององค์กร บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาโซลูชั่นของออราเคิลอย่างต่อเนื่อง และเราเชื่อมั่นว่า ความร่วมมือระหว่างดีซีเอสและออราเคิล จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัทของเรา และช่วยให้เราสามารถปรับปรุงการให้บริการและสนับสนุนลูกค้าในประเทศไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

“ด้วยการผสานรวมโซลูชั่น JD Edwards ของออราเคิลเข้ากับประสบการณ์ของเราในตลาดเมืองไทย เราจึงเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะสามารถนำเสนอหนึ่งในโซลูชั่นทางธุรกิจที่ดีที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในตลาดในปัจจุบัน ภายใต้โครงการ Oracle Accelerate ลูกค้าเอสเอ็มบีจะสามารถใช้ประโยชน์จากความแข็งแกร่งของออราเคิลและดีซีเอส และสามารถบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจภายในเวลาอันรวดเร็ว” คุณวิวัฒน์กล่าวเสริม

คุณกาญจนา ลิ้มปัญญาเลิศ, ผู้จัดการทั่วไป บริษัทไอซีอีคอนซัลติ้ง จำกัด กล่าวว่า “วงการธุรกิจด้านการเงิน การธนาคารและการประกันภัยต้องมีมาตรฐานในการจัดการและหลักธรรมาภิบาลที่สูงมาก จึงส่งผลให้ลูกค้าของเราที่เป็น ผู้ประกอบการเอสเอ็มบีในอุตสาหกรรมนี้จำเป็นต้องมีโซลูชั่นที่มีคุณภาพสูงระดับโลกที่ให้ความมั่นใจมากที่สุด เพื่อจัดการระบบไอทีที่โปร่งใสตรวจสอบได้อย่างแท้จริง เรามุ่งมั่นและมั่นใจในความเป็นมืออาชีพและการให้บริการคำปรึกษาแก่ลูกค้าผู้ประกอบการเอสเอ็มบีมาโดยตลอด จากประสบการณ์และความสำเร็จของเราในการติดตั้งแอพพลิเคชั่นส์ของออราเคิล”

คุณกาญจนาเสริมว่า “กลยุทธ์ Oracle Accelerate” จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับเราพร้อมๆ กับช่วยให้ ผู้ประกอบการเอสเอ็มบีในธุรกิจการเงิน ธนาคารและประกันภัย สามารถพุ่งทะยานไปสู่ความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้โซลูชั่นส์ของออราเคิลสามารถรองรับการทำธุรกรรมภายใต้กฎระเบียบและข้อบังคับต่างๆ เช่น Sarbanes-Oxley Act – SOX หรือ Basel II เป็นต้น ทั้งความเสี่ยงที่ต่ำและการใช้รูปแบบที่เหมาะสม ล้วนเป็นข้อได้เปรียบของออราเคิล ซึ่งจะส่งผลสำเร็จสูงสุดแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มบีไทยโดยเป็นการลงทุนที่สมเหตุสมผลและคุ้มค่า”

เพื่อช่วยเหลือคู่ค้าในการพัฒนาโซลูชั่น Oracle Accelerate ออราเคิลจึงได้จัดหาเครื่องมือและการฝึกอบรมเพิ่มเติมสำหรับอุตสาหกรรมและธุรกิจ/หน่วยงานราชการขนาดกลางและขนาดย่อมโดยเฉพาะ รวมถึง Oracle Business Accelerators, ลำดับงานสำหรับระบบงานธุรกิจ, แนวทางปฏิบัติที่เหมาะสม, เอกสารประกอบและเอกสารสนับสนุน และแนวทางการกำหนดราคาที่แนะนำ นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มเติมทรัพยากรและบริการใหม่ๆ เพื่อช่วยให้คู่ค้าของออราเคิลสามารถนำเสนอโซลูชั่นราคาประหยัดที่มีคุณประโยชน์เหนือกว่าสำหรับลูกค้าในประเทศไทย ทรัพยากรและบริการเพิ่มเติมดังกล่าวได้แก่:

รูปแบบการกำหนดราคาแอพพลิเคชั่นของออราเคิลสำหรับเอสเอ็มบี – การกำหนดราคารูปแบบใหม่สำหรับเอสเอ็มบี ซึ่งจะช่วยให้คู่ค้าสามารถให้ส่วนลดพิเศษ และบันเดิลผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมสำหรับแต่ละโซลูชั่นได้อย่างยืดหยุ่น และเพิ่มความคล่องตัวในการจัดหารูปแบบการกำหนดราคาที่ชัดเจน เข้าใจง่าย และคาดการณ์ได้

แคตตาล็อกโซลูชั่น Oracle Accelerate – ส่วนใหม่ในแคตตาล็อกโซลูชั่น Oracle PartnerNetwork (OPN) ซึ่งแสดงรายละเอียดเกี่ยวกับโซลูชั่น Oracle Accelerate ที่จัดหาโดยคู่ค้า โดยสามารถทำการค้นหาทางออนไลน์ได้ ทั้งนี้ จะสามารถค้นหาคู่ค้าโดยแยกตามภูมิภาค กลุ่มอุตสาหกรรม และกลุ่มผลิตภัณฑ์แอพพลิเคชั่น

การทำงานร่วมกันภายใต้แคมเปญใหม่ – ออราเคิลจะช่วยให้คู่ค้าที่นำเสนอโซลูชั่น Oracle Accelerate สามารถค้นหาและติดต่อกลุ่มลูกค้าเป้าหมายสำหรับแต่ละโซลูชั่น

โครงการ Referral Fee – โครงการแนะนำแอพพลิเคชั่นสำหรับเอสเอ็มบี ซึ่งจัดหาแนวทางเกี่ยวกับการระบุความต้องการทางด้านซอฟต์แวร์ พร้อมเว็บไซต์แนะนำลูกค้า และสิทธิประโยชน์สำหรับผู้แนะนำลูกค้า

โครงการ Partner Loyalty – โครงการคู่ค้า Oracle Accelerate ซึ่งเตรียมที่จะเปิดตัวในช่วงปีงบประมาณหน้า จะช่วยให้คู่ค้าที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์สามารถเข้ารับการฝึกอบรมในระดับที่สูงขึ้น และสามารถใช้ทรัพยากรด้านการขายและการตลาด และเงินทุนสนับสนุนสำหรับใช้ในการโปรโมตโซลูชั่น Oracle Accelerate

เอสเอ็มบีทั่วเอเชีย-แปซิฟิกยังคงเลือกใช้แอพพลิเคชั่นของออราเคิลอย่างต่อเนื่อง
องค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในหลายกลุ่มอุตสาหกรรมทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกยังคงลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อ รองรับการเติบโตในอนาคต โดยเลือกใช้โซลูชั่นจากออราเคิลและคู่ค้า ตัวอย่างขององค์กรเหล่านี้ได้แก่ Autron Corporation (สิงคโปร์), Brown Brothers Milawa Vineyard (ออสเตรเลีย), DFCC Bank (ศรีลังกา), Fonterra Brands (มาเลเซีย), HUIERKANG Group (จีน), Hyundai Pharmaceutical (เกาหลี), Insular Life (ฟิลิปปินส์), Jakarta International School (อินโดนีเซีย), Leroy Somer and Controls India Pvt Limited (อินเดีย), Organon (ปากีสถาน), Pacific Internet (ฮ่องกง), PCI Limited (สิงคโปร์) และ โซนี่ เทคโนโลยี (ประเทศไทย)

เกี่ยวกับ Oracle Accelerate
Oracle Accelerate เป็นโครงการของออราเคิลซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยเหลือคู่ค้า Certified Partners และ Certified Advantage Partners ในโครงการ Oracle PartnerNetwork เพื่อให้สามารถนำเสนอโซลูชั่นแบบครบวงจรสำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมเฉพาะในระดับราคาที่ไม่แพงจนเกินไป เหมาะสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม คุณลักษณะที่สำคัญของโซลูชั่น Oracle Accelerate ก็คือ เป็นชุดแอพพลิเคชั่นที่จัดทำเป็นแพ็กเกจสำเร็จรูป สามารถติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว และประกอบด้วยฟังก์ชั่นที่หลากหลายสำหรับอุตสาหกรรมนั้นๆ Oracle Business Accelerators เป็นซอฟต์แวร์การปรับใช้ที่รวดเร็ว ซึ่งจัดหาให้แก่รีเซลเลอร์ภายใต้โครงการ Oracle Accelerate ซอฟต์แวร์ดังกล่าวช่วยให้ลูกค้าได้รับทราบในทันทีถึงคุณประโยชน์ที่จะได้รับจากแอพพลิเคชั่นของออราเคิล โครงการ Oracle Accelerate จะช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากแอพพลิเคชั่นระดับองค์กรของออราเคิล รวมทั้งระบบงานธุรกิจแบบครบวงจรที่ครอบคลุมทั้งระบบส่วนหน้า (front office), ระบบส่วนหลัง (back office) และระบบงานสำหรับอุตสาหกรรมเฉพาะ นอกจากนั้น ลูกค้ายังได้รับประโยชน์จากการอัพเกรดโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยลดความยุ่งยากซับซ้อนและความเสี่ยงที่เกี่ยวเนื่องกับการเปลี่ยนย้ายไปสู่เวอร์ชั่นอัพเดต ข้อมูลเพิ่มเติมมีอยู่ที่ http://www.oracle.com/accelerate

เกี่ยวกับ Oracle PartnerNetwork
Oracle PartnerNetwork เป็นเครือข่ายธุรกิจระดับโลกที่ประกอบด้วยบริษัทต่างๆ มากกว่า 19,000 บริษัท ซึ่งนำเสนอโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมบนซอฟต์แวร์ของออราเคิล โครงการ Oracle PartnerNetwork เปิดโอกาสให้ผู้ใช้เข้าถึงทรัพยากรต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ชั้นนำของออราเคิล การฝึกอบรม บริการด้านเทคนิค หรือบริการสนับสนุนด้านการตลาดและการขาย ซึ่งทั้งหมดนี้นับเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้คู่ค้าประสบความสำเร็จในระดับโลก ด้วยเหตุนี้ คู่ค้าของออราเคิลจึงสามารถนำเสนอโซลูชั่นระดับสุดยอดให้แก่ลูกค้า โดยอาศัยความช่วยเหลือจากออราเคิล ซึ่งเป็นบริษัทซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ที่สุดในโลก คู่ค้าที่มีความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ความเชี่ยวชาญทางด้านเทคนิค และความมุ่งมั่นที่จะทำธุรกิจร่วมกับออราเคิลจะได้รับการแต่งตั้งเป็นคู่ค้าในระดับ Oracle Certified Partner ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคู่ค้าของออราเคิลมีอยู่บน Oracle PartnerNetwork Portal ที่ http://www.oracle.com/partners/home/bi/global/smb/unauth/oracle-accelerate.html

เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิล (ชื่อย่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก-จีเอส: ORCL) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ที่สุดของโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.oracle.com

เครื่องหมายการค้า
ออราเคิล เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น และ/หรือบริษัทในเครือ บริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ