โอทูเตรียมติดตั้งไมโครซอฟต์ วินโดวส์ โมบาย 6.0 บริการอัพเกรดฟรี

โอทู เอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลาง (O2 AP & ME) ผู้นำด้านเทคโนโลยีอุปกรณ์สื่อสารข้อมูลล้ำสมัยในเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลาง เปิดเผยว่า มีแผนที่จะประกาศใช้ระบบปฏิบัติการไมโครซอฟต์ วินโดวส์ โมบาย 6.0 ในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์

โอทูประสบผลสำเร็จในการทดสอบระบบปฏิบัติการใหม่นี้กับ Xda Atom Life (เอ็กซ์ดีเอ อะตอม ไลฟ์) โดยผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดระบบปฏิบัติการ “วินโดวส์ โมบาย 6.0 โปรเฟสชั่นนัล” (Windows Mobile 6 Professional) ได้ฟรีจากเว็บไซต์ SeeO2.com ตั้งแต่ 12 พฤษภาคม 2550 เป็นต้นไป นอกจากนี้ยังสามารถนำ Xda Atom Life ไปอัพเกรดได้ฟรีที่ศูนย์บริการใกล้บ้าน โดยยังคงได้รับการประกันเครื่องตามเงื่อนไขและข้อตกลงเดิมหากรับบริการอัพเกรดจากศูนย์ที่ได้รับการแต่งตั้ง

โอทู ได้เปิดตัว Xda Atom Life ในประเทศไทยไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยได้รับการยอมรับว่าเป็นพีดีเอโฟนรุ่นที่ใช้ระบบปฏิบัติการ วินโดวส์ โมบาย ที่ประมวลผลได้เร็วที่สุด และอัดแน่นด้วยคุณสมบัติด้านการเพิ่มผลผลิตงานและให้ความบันเทิงครบครัน นับเป็น พีดีเอโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดที่ได้รับความนิยมสูงสุดอีกรุ่นหนึ่งในตระกูล Xda Atom

มร. นิลส์ วอลนาส รองประธานฝ่ายวางแผนและการจัดการสินค้า โอทู เอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลาง กล่าวว่า “โอทูได้ทำการทดสอบอย่างเข้มงวด เพื่อให้แน่ใจว่าซอฟต์แวร์ต่างๆ ทั้งหมดที่นำมาติดตั้งในอุปกรณ์สื่อสารของเราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลสูงสุด โดยป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาซอฟต์แวร์ทำงานผิดพลาดหรือระบบไม่เชื่อมต่อกัน นอกจากนี้ เรายังต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่โอทูพยายามคิดค้นและพัฒนาขึ้นมานั้นจะทำให้ผู้ใช้เกิดความพึงพอใจสูงสุด อย่างเช่น O2 SMS Plus และ O2 MediaPlus ที่ต้องสามารถทำงานประสานกับระบบปฏิบัติการใหม่ได้อย่างราบรื่น”

นับตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีนี้เป็นต้นไป Xda Atom Life เครื่องใหม่จะมี วินโดวส์ โมบาย 6.0 ติดตั้งมาด้วยทุกเครื่อง ในระหว่างนี้ทางโอทูกำลังทำการทดสอบระบบปฏิบัติการใหม่นี้กับผลิตภัณฑ์รุ่นอื่นๆ รวมทั้งผลิตภัณฑ์ใหม่ที่กำลังจะวางตลาดอย่าง Xda Flame ซึ่งเป็นพีดีเอโฟนที่มาพร้อมกับชิปกราฟฟิค GPU แยกต่างหาก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลข้อมูลธุรกิจและขีดความสามารถด้านมัลติมีเดีย ทั้งนี้ โอทูมีแผนที่จะติดตั้ง วินโดวส์ โมบาย 6.0 ในผลิตภัณฑ์ทุกรุ่นที่เหลือให้แล้วเสร็จภายในปี 2550 นี้ และจะทยอยเปิดตัวในช่วงที่เหลือของปีนี้เช่นกัน

เหนือกว่าทั้งด้านขีดความสามารถและความคุ้มค่า

ด้วยหลากหลายทั้งด้านคุณสมบัติและฟังก์ชั่นใหม่ๆ ที่เพิ่มเข้ามา วินโดวส์ โมบาย 6.0 จึงช่วยเพิ่มความคุ้มค่าให้แก่ผู้ใช้ในหลายๆ ด้าน นับตั้งแต่การสื่อสารและประสานงาน (messaging and collaboration) ขีดความสามารถในการทำงานข้ามระบบได้ (interoperability) รวมไปถึงคุณสมบัติด้านความปลอดภัยและรองรับการพัฒนาหรืออัพเกรดในอนาคต

ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ โมบาย 6.0 มาพร้อมกับคุณสมบัติที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถอ่านอีเมล์ที่ส่งมาในรูปแบบ HTML ได้อย่างครบถ้วน โดยใช้วิธีเชื่อมโยงกับเว็บไซต์ในกลุ่ม Web and SharePoint? นั่นหมายความว่า เครื่องสามารถแสดงตัวอักษรและภาพได้เช่นเดียวกับพีซี ซึ่งส่งผ่านมาทางอีเมล์เซิร์ฟเวอร์ขององค์กร อย่างเช่น Exchange Server 2007 จาก web-based account อย่าง Windows Live? Hotmail หรือจากผู้ให้บริการรายอื่นๆ นอกจากนี้ วินโดวส์ โมบาย 6.0 ยังมี Windows Live for Windows Mobile ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้บริการ Windows Live ได้อย่างหลากหลาย สำหรับผู้ใช้ Hotmail สามารถใช้ push email และ chat กับคู่สนทนาได้มากกว่า 1 คนในเวลาเดียวกัน ทั้งยังเลือกส่งภาพแอนนิเมชั่นได้หลายแบบ ส่งไฟล์ข้อมูลและรูปภาพได้เร็ว หรือจะบันทึกและส่งข้อความเสียงผ่านทาง Windows Live Messenger ก็ได้เช่นกัน

ไม่เพียงเท่านั้น วินโดวส์ โมบาย 6.0 ยังมีโปรแกรมไมโครซอฟต์ ออฟฟิศ ที่เป็นโมบายเวอร์ชั่นพ่วงมาด้วยอย่างครบครัน ทั้ง Office Outlook?, Office Word, Office Excel? และ Office PowerPoint? ซึ่งมีขีดความสามารถในการทำงานเทียบเท่ากับเวอร์ชั่นที่ใช้กับพีซี ต่างกันเพียงหน้าจอที่เล็กกว่า แต่ผู้ใช้ก็ยังคงสามารถเปิดอ่าน ค้นหา และแก้ไขเอกสารในโปรแกรม Word และ Excel ได้ตามปกติ โดยไม่มีผลต่อรูปแบบตาราง ภาพหรือข้อความ และไม่เว้นแม้แต่การเปิดอ่านไฟล์พรีเซ็นเทชั่น

อุปกรณ์ทั้งหมดที่ขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการ วินโดวส์ โมบาย ได้แก่ Direct Push Technology ที่มีไว้สำหรับการนำส่งอีเมล์ได้อย่างรวดเร็วและทำการซินโครไนซ์ข้อมูลโดยอัตโนมัติกับโปรแกรม Outlook ในส่วนของ calendars, tasks และ contacts โดยผ่านทาง Microsoft Exchange Server รวมถึงคุณสมบัติด้านความปลอดภัยและการจัดการ อย่างเช่น การสั่งงานเครื่องในระยะไกล (emote wipe capability) กรณีเครื่องหายหรือถูกขโมย

“โอทูมุ่งที่จะใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ ทั้งในส่วนของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกในการใช้งาน ประกอบกับได้ผลผลิตงานและความคุ้มค่ามากขึ้น ซึ่งระบบปฏิบัติการวินโดวส์ โมบาย 6.0 ให้ประโยชน์ดังกล่าวได้อย่างครบถ้วน” มร. มาร์ค บิลลิงตัน ซีอีโอ โอทู เอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลาง กล่าว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการอัพเกรดเป็นวินโดวส์ โมบาย 6.0 ฟรี ได้ที่
SeeO2.com

เกี่ยวกับ โอทู เอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลาง

โอทู เอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลาง (O2 AP & ME) เป็นส่วนหนึ่งของ เทเลโฟนิก้า โอทู ยุโรป (Telef?nica O2 Europe) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้นนำในยุโรป ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการรวมกว่า 37 ล้านเลขหมาย โดยทำหน้าที่จัดหาอุปกรณ์และบริการสื่อสารข้อมูลที่ทันสมัยให้กับผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลาง เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการกิจกรรมทางธุรกิจและตอบสนองความต้องการอื่นๆ ในชีวิตประจำวันของผู้ใช้

โอทู เอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลาง มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ พร้อมด้วยสำนักงานตั้งอยู่ในออสเตรเลีย มาเลเซีย และเกาหลี รวมทั้งบริษัทย่อยในฮ่องกง นอกจากนี้ ประเทศที่กล่าวมาแล้ว ยังมีการจัดส่งผลิตภัณฑ์ไปจำหน่ายในประเทศอินโดนีเซีย ไทย อินเดีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซาอุดิอาระเบีย บาห์เรน คูเวต ไต้หวัน ปากีสถาน ฟิลิปปินส์ และเวียดนามอีกด้วย