ฟูจิตสึ ต่อยอดตลาด ด็อท เมตริกซ์ พรินเตอร์ ส่งรุ่น DL7400 ชนิดหัวเข็มแคร่ยาว รุกตลาดองค์กรขนาดใหญ่ และขนาดกลาง พร้อมวางเป้าโต 100%

บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านไอทีโซลูชันและการสื่อสารระดับโลก เปิดตัวพรินเตอร์รุ่นใหม่ “ด็อท เมตริกซ์ พรินเตอร์ รุ่น DL7400” พร้อมบุกตลาดองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่และขนาดกลาง ด้วยคุณสมบัติเครื่องพิมพ์ชนิดหัวเข็มแคร่ยาว รุ่นใหม่ มีฟังก์ชั่นการพิมพ์ที่ตอบสนองต่อความต้องการที่มากขึ้น ทำงานพิมพ์ได้รวดเร็ว ป้อนเอกสารด้านหน้ารองรับงานหลากหลายรูปแบบ อาทิ งานพิมพ์เอกสารทางการเงินเช่น ใบแจ้งหนี้ ใบเสร็จรับเงิน ใบส่งของ สมุดบัญชีธนาคาร ฯลฯ อีกทั้งเน้นตอบโจทย์ในแง่ความมีประสิทธิภาพและราคาย่อมเยาให้แก่ลูกค้า และวางเป้าหมายเติบโต 100% ในปีประกอบการ 2550 นี้

นายโยชิโอกะ โชอิชิโร ประธานบริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ฟูจิตสึได้ทำตลาดด็อท เมตริกซ์พรินเตอร์สำหรับธุรกิจการค้าหลากหลายรูปแบบ และ บริษัทฯมีความมุ่งมั่นในการทำตลาดในเมืองไทยอย่างจริงจัง พร้อมที่จะรักษาระดับความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์ เราจึงต้องการตอบสนองตลาด ด็อท เมตริกซ์ พรินเตอร์ ซึ่งเราได้เริ่มพัฒนารูปแบบของ เครื่องด็อท เมตริกซ์ พรินเตอร์ มานานกว่า 40 ปี และในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2538 จนถึงปัจจุบัน รวมเป็นเวลา 12 ปีเพื่อจะตอบโจทย์ของกลุ่มลูกค้า หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ สถาบันการเงิน ธนาคาร โรงพยาบาล โรงงาน สำนักงานและออฟฟิศต่างๆ ด้านการธนาคารหรือ สำนักงานและออฟฟิศต่างๆ ถือว่าเป็นการพัฒนาต่อยอดเครื่องด็อท เมตริกซ์ พรินเตอร์ ให้มีศักยภาพที่สูงขึ้น สามารถตอบสนองความต้องการในการให้บริการที่รวดเร็วและราคาที่ถูกลงอีกด้วย”

นายโกมล จีระวัฒนสุข รองผู้อำนวยการฝ่ายขายแผนก Volume Products บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ตลาดด็อท เมตริกซ์ พรินเตอร์ในประเทศไทยเป็นตลาดที่มีการเติบโตอยู่ และฟูจิตสึมีความแข็งแกร่งในตลาดนี้อย่างมาก เพราะเราพัฒนาเทคโนโลยีมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยประสบการณ์ที่ ฟูจิตสึ ประสบความสำเร็จจากเครื่องพิมพ์รุ่นใหญ่ จึงได้นำเอาเทคโนโลยีจากรุ่นใหญ่ มาพัฒนาเป็น DL7400 ทำให้เราได้เปรียบคู่แข่งรายอื่นๆ ผมมั่นใจว่า เครื่องด็อท เมตริกซ์ พรินเตอร์ รุ่นล่าสุดจากฟูจิตสึ จะเข้าไปมีส่วนช่วยในธุรกิจของลูกค้าไม่ว่าจะเป็น การธนาคาร สำนักงาน หรือออฟฟิศต่างๆ เครื่องด็อท เมตริกซ์ พรินเตอร์ รุ่น DL7400 จะเข้ามาแทนรุ่น DL9400 ที่ได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้สินค้าที่ดีกว่าในราคาที่ลดลง โดยจะเข้ามาช่วยเสริมทัพของ เครื่องด็อท เมตริกซ์ พรินเตอร์ทั้ง 3 รุ่นของฟูจิตสึที่อยู่ในตลาดแล้ว คือ รุ่น DL3750+ ,DL3850+, DL6400Pro ทั้งนี้จะช่วยขยายการทำตลาดของฟูจิตสึได้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการที่หลากหลายได้มากยิ่งขึ้น”

“ทางด้านการจำหน่ายเครื่องด็อท เมตริกซ์ พรินเตอร์ DL7400 และรุ่นอื่นๆ ฟูจิตสึได้จับมือกับพันธมิตร บริษัท กนกสิน เอ๊กซปอร์ต อิมปอร์ต จำกัด ให้เป็น ตัวแทนในการจัดจำหน่าย เพื่อเข้าถึงและรุกตลาดทั่วประเทศได้เป็นอย่างดี พร้อมบริการก่อนและหลังการขาย ซึ่งจะเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าได้ ทางกนกสินเองมีชื่อเสียงด้านบริการหลังการขายเป็นที่รู้จักดีอยู่แล้ว ทั้งยังมีเจ้าหน้าที่ชำนาญการด้านเทคนิค ซึ่งลูกค้าสามารถวางใจได้ว่าเครื่องฟูจิตสึทุกเครื่องจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากทีมงานมืออาชีพ ผมเชื่อมั่นว่าเครื่องด็อท เมตริกซ์ พรินเตอร์ DL7400 และรุ่นอื่นๆในสายผลิตภัณฑ์นี้จะเข้ามาช่วยตอบสนองการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ จะสามารถเติบโตในตลาดด็อท เมตริกซ์ พรินเตอร์ ได้ โดยประมาณการณ์ว่ายอดขายจะโตขึ้น 100% ในปีนี้ เพราะเชื่อมั่นในความสามารถที่สูง ฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลาย ในราคาย่อมเยาว์ โดยเชื่อว่ายอดขายที่เติบโตส่วนหนึ่งจะมาจากกลุ่มผู้ใช้ line printer ที่ต้องการลดค่าใช้จ่าย” นายโกมล กล่าวทิ้งท้าย

FUJITSU DOT MATRIX PRINTER รุ่น DL7400 เครื่องพรินเตอร์ มีหัวเข็ม 24 เข็มพิมพ์ ความเร็วสูง 606 ตัวอักษร/วินาที เป็นรุ่นที่ได้รับการพัฒนามาอย่างสมบูรณ์แบบ สามารถพิมพ์เอกสารได้ 1 ต้นฉบับ7 สำเนา มีระบบป้องกันการพิมพ์งานบนกระดาษที่วางเอียง (“Paper skew detection”) สามารถป้อนกระดาษด้านหน้าทั้งไปและกลับแบบ passbook ซึ่งรองรับการพิมพ์แนวราบ (flat bed) ระบบปรับความหนากระดาษ ตั้งระยะห่างระหว่างหัวพิมพ์และกระดาษได้อัตโนมัติ ทำให้ยืดอายุการใช้งานของเครื่อง เนื่องจากเครื่องรุ่นนี้รองรับทางเดินกระดาษได้หลายทิศทาง จึงมีฟังก์ชั่นให้สั่งหยุดพักการพิมพ์กระดาษต่อเนื่องเพื่อสลับกับการพิมพ์กระดาษแบบ A4 รองรับงานด่วนที่เข้ามาแทรกได้ ฉะนั้นหน่วยงาน องค์กร สำนักงานหรือธนาคาร ไม่ต้องกังวลถึงความล่าช้าในการออกใบเสร็จรับเงินหรือเอกสารต่างๆอีกต่อไป สามารถเพิ่มจำนวนเครื่องด็อท เมตริกซ์ พรินเตอร์ เพื่อรองรับการกระจายงานที่ทั่วถึง ให้บริการที่รวดเร็วและตอบสนองการการใช้งานได้อย่างเต็มรูปแบบ ประหยัดได้ทั้งราคาและเวลา

เกี่ยวกับ ฟูจิตสึ
ฟูจิตสึ เป็นผู้นำโซลูชันด้านไอทีและการสื่อสารที่เน้นให้ความสำคัญกับลูกค้าทั่วโลก ด้วยเทคโนโลยีที่มีอุปกรณ์อันทันสมัย ผลิตภัณฑ์การประมวลผลและการสื่อสารที่มีความน่าเชื่อถือสูง และความเชี่ยวชาญในการให้บริการทำให้ ฟูจิตสึ สามารถให้โซลูชั่นที่ครอบคลุมกว่า และพร้อมสร้างความสำเร็จและประสิทธิภาพสูงสุดให้แก่ลูกค้า สำนักงานใหญ่ของ ฟูจิตสึ อยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รายได้สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2549 คิดเป็นมูลค่า 40, 600 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้จาก www.fujitsu.com

เกี่ยวกับ บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส ประเทศไทย จำกัด
บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส ประเทศไทย จำกัด ก่อตั้งในประเทศไทยเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ.2533 โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้แก่ คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ทางด้านโทรคมนาคม และเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับงานด้านการผลิต การศึกษา การค้าปลีก ธนาคารและธุรกิจส่วนอื่น นอกจากนั้น เรายังให้บริการให้คำปรึกษา ออกแบบพัฒนาระบบ ออกแบบเครือข่าย Helpdesk ฝึกอบรม ติดตั้งระบบ และการบำรุงรักษา สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
http://www.th.fujitsu.com