โมซ่า ปลื้มเซิร์ฟเวอร์ ioLogik Active Ethernet I/O ได้รับรางวัล Engineers'Choice Award

ไทเป, ไต้หวัน–23 พ.ค.–ซินหัว-พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์

โมซ่า เทคโนโลยีส์ ผู้ผลิตอุปกรณ์เครือข่ายชั้นนำ ได้รับรางวัล Engineers’Choice Award จากเซิร์ฟเวอร์ ioLogik E2210 Active Ethernet I/O “ในฐานะผู้ชนะเลิศ ผลิตภัณฑ์ของโมซ่าเป็นนวัตกรรมที่สำคัญที่สุดชิ้นหนึ่งประจำปีพ.ศ. 2549” มาร์ค ที.ฮอสเก้ บรรณาธิการบริหารของนิตยสาร Control Engineering กล่าว โดยผู้ชนะเลิศได้รับเลือกจากบรรดาวิศวกรที่เป็นกลุ่มผู้อ่านของนิตยสาร Control Engineering ซึ่งสะท้อนถึงการยอมรับอย่างกว้างขวางจากสาขาต่างๆในอุตสาหกรรมที่มีต่อ ioLogik E2210

เซิร์ฟเวอร์ Active Ethernet I/O มีกลไกการรวบรวมข้อมูลบนพื้นฐานพีซี และแอพพลิเคชั่นส์การควบคุม ด้วยวิธีการใหม่ในการถ่ายโอนข้อมูล I/O แบบเรียล-ไทม์ ในเครือข่ายเปิด Active Ethernet I/O ได้รับการออกแบบสำหรับอีเธอร์เน็ท และรองรับโปรโตคอล Modbus/TCP และ SNMP สำหรับใช้ทั้งในอุตสาหกรรมอัตโนมัติและไอที

ความก้าวหน้าครั้งใหม่ของ Ethernet I/O เป็นสิ่งจำเป็น เนื่องจากอีเธอร์เน็ตมีทั่วไปในการรวบรวมข้อมูลบนพื้นฐานพีซีสมัยใหม่และระบบการควบคุม (DA&C) รวมทั้งความต้องการข้อมูล I/O แบบเรียล-ไทม์ที่เพิ่มขึ้น วิศวกรของโมซ่าได้ใช้ประสบการณ์และโนฮาวในการสื่อสารข้อมูลเพื่อพัฒนาแนวคิด Active Ethernet I/O และนำเสนอการถ่ายโอนข้อมูล I/O แบบเรียล-ไทม์ในเครือข่ายเปิดที่ใช้การควบคุมลอจิคในพื้นที่ซึ่งสลับได้ง่าย

Ethernet I/O สายพันธุ์ใหม่สำหรับออโตเมชั่นบนพื้นฐานพีซี
Ethernet I/O ดั้งเดิมใช้เซิร์ฟเวอร์ Ethernet I/O ผนวกกับพาสซีฟ เซ็นเซอร์ โฮสท์ต้องรวบรวมเซิร์ฟเวอร์ Ethernet I/O เพื่อรับข้อมูลสถานะ I/O และการสื่อสารการเรียกและตอบสนองซ้ำๆผ่านทางเครือข่ายเป็นผลในเวลาตอบสนองช้า สำหรับลูกค้าต้องการพัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงานของระบบ DA&C และความจำเป็นสำหรับการส่งข้อความ I/O ที่แอคทีฟ รวมทั้งเวลาการตอบสนอง I/O รวดเร็ว ซึ่งโครงสร้าง Ethernet I/O ดั้งเดิมไม่สามารถตอบสนองความต้องการได้

ผลิตภัณฑ์ Active Ethernet I/O ของโมซ่าเป็นทางเลือกใหม่สำหรับการเชื่อมโยงระบบเดิมที่พึ่งพาการระบุสถานะ I/O ที่ถูกกระตุ้นอย่างมีสภาพ ด้วยข้อความส่งออกที่เปลี่ยนแปลงได้ และการควบคุมการส่งออกในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง แทนที่จะรออย่างง่ายๆสำหรับการเรียกข้อมูล เซิร์ฟเวอร์ Ethernet I/O ถ่ายโอนข้อมูลอย่างชาญฉลาดผ่านทางเครือข่ายเมื่อสภาพ I/O ที่เปลี่ยนแปลงได้แน่นอนเท่านั้น เครือข่ายและแหล่งโฮสท์ไม่ถูกใช้โดยการรวบรวมต่อเนื่องของเซิร์ฟเวอร์เมื่อสภาพ I/O ยังคงอยู่ภายในเครือข่ายเชื่อมโยงที่ย่นย่อได้ ซึ่งทำให้การสื่อสารเครือข่ายระหว่างคอมพิวเตอร์ที่เป็นโฮสท์และ เซิร์ฟเวอร์ Ethernet I/O มีประสิทธิภาพ และการถ่ายโอนข้อมูลรวดเร็วขึ้น 20 เท่าของระบบ SCADA ดั้งเดิม (50 ms เมื่อเทียบกับ 1 วินาที)

ส่วนประกอบสำคัญของ Active Ethernet I/O คือระบบควบคุม Click&Go(TM) ที่อยู่ในระหว่างการจดสิทธิบัตร โดยนำมาใช้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของระบบปฏิบัติการอัจริยะของเซอร์ฟเวอร์ Ethernet I/O ด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือกว่าโปรแกรมที่ต้องใช้ความพยายามในการเข้าถึง C หรือ PLC-Ladder-Logic โครงสร้างการทำงานแบบ”If-Then”ที่เกิดขึ้นเองโดยอัตโนมัติของ Click&Go(TM)ทำให้ผู้ใช้สามารถแจ้งสถานะของ I/O เพื่อควบคุมหรือดำเนินการใดๆได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้การใช้ Click&Go(TM) สามารถนำมาติดตั้งในระบบ Active Ethernet I/O ได้อย่างรวดเร็วและไม่จำเป็นต้องผ่านการฝึกหัดอย่างเป็นทางการ

คุณลักษณะเฉพาะ
— รายงานข้อมูลทันทีด้วยระบบดักจับข้อมูล TCP/UDP/e-mail/SNMP
— ควบคุมการใช้งานง่าย โดยไม่ต้องเข้าโปรแกรม Click&Go(TM) Logic
— ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows VB และ Windows/WinCE/Linux C API
— เชื่อมต่อข้อมูล I/O จากต้นทางไปปลายทางได้โดยตรง(peer to peer) โดยไม่ต้องใช้เครื่องควบคุม

ขณะนี้โมซ่านำเสนอผลิตภัณฑ์ 2 รุ่นที่รองรับการมใช้งานของ Active Ethernet I/O ได้แก่
— ioLogik E2210 with 12 DI, 8 DO –
— ioLogik E2240 with 8 AI, 2 AO –

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกียวกับเซิร์ฟเวอร์ Active Ethernet I/O ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากโมซ่า กรุณาเข้าชมที่เว็บไซต์ http: //www.moxa.com/Zones/Active_Ethernet_IO/index.htm หรือติดต่อโมซ่าได้ที่ info@moxa.com

เอมิลี่ เชน
แผนกการตลาด
โทรศัพท์: +886-2-89191230 ต่อ 275
โทรสาร: +886-2-89191231
อีเมล์: emily.chen@moxa.com
เว็บไซต์ www.MOXA.com