รี้ดฯ ผนึกภาครัฐ จัดอินเตอร์พลาสไทยแลนด์ ยกขบวนกองทัพเครื่องจักรกว่า 150บริษัท

นายชัยณรงค์ ลิมป์กิตติสิน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด เปิดเผยว่า “ประเทศไทยมีผู้ผลิต/ผู้จัดจำหน่ายเครื่องจักรทางพลาสติกทั้งของไทยและต่างประเทศอยู่ประมาณ 72 ราย โดยส่วนใหญ่เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายที่เป็นชาวไทย ซึ่งประเทศที่ส่งออกเครื่องจักรพลาสติกมายังเมืองไทย 5 ประเทศหลักคือ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ เยอรมนี จีน และฮ่องกง ปัจจุบันประเทศไทยนับเป็นผู้ผลิตพลาสติกระดับแถวหน้าในภูมิภาคอาเซียนเนื่องจากเรามีวัตถุดิบอยู่อุดมสมบูรณ์ ซึ่งอุตสาหกรรมนี้มีผู้ผลิต SME รายย่อยมากกว่า 5,000 ราย และมีการพัฒนาศักยภาพการผลิตด้านชิ้นส่วนและส่วนประกอบพลาสติกสำหรับป้อนอุตสาหกรรมหลักๆ ทั้งภายในและต่างประเทศสูง อาทิ ชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ 100% ชิ้นส่วนยานยนต์ 70-80% และวัสดุสำหรับบรรจุภัณฑ์อีก 90% ซึ่ง ตลาดส่งออกหลักของเราคือญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา ฮ่องกง สิงคโปร์ ยุโรป ออสเตรเลีย มาเลเซียและจีน

“ดังนั้นเพื่อเสริมศัยภาพผู้ประกอบการผู้ผลิตในอุตสาหกรรมพลาสติกและยาง บริษัทฯจึงร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ สถาบันไทยเยอรมัน สถาบันค้นคว้าและพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตทางอุตสาหกรรม วิทยลัยปิโตรเลียมและปิโตรเคมี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องจักรประเทศไต้หวัน( Taiwan Association of Machinery Industry – TAMI) เตรียมจัดงานอินเตอร์พลาส ไทยแลนด์ 2007 ครั้งที่ 16 งานแสดงเทคโนโลยีการผลิตที่จัดขึ้นเพื่ออุตสาหกรรมพลาสติกครบวงจร อาทิ เครื่องรีด ฉีด เป่า ทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก ระหว่างวันที่ 21-24 มิถุนายนนี้ ณ ไบเทค โดยภายในงานนอกจากจะได้พบนวัตกรรมเทคโนโลยีมากกว่า 150 บริษัท จาก 15 ประเทศทั่วโลก อาทิ ญี่ปุ่น ไต้หวัน จีน ฮ่องกง เยอรมัน อิตาลี อเมริกา อังกฤษ แล้วยังจัดให้มีคลีนิคเทคนิคปรับแก้ไขงานฉีดพลาสติก สัมมนาด้านเทคนิคการทดสอบคุณสมบัติพลาสติกสำหรับอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์และอิเล็คทรอนิกส์ การฉีดพลาสติกคุณภาพและต้นทุนต่ำ รวมถึง พลังแห่งดีไซน์ กลเม็ดชุบชีวิตอุตสาหกรรมพลาสติกและยาง โดยสมาคมนักออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม โดยผู้เข้าชมงานและฟังสัมมนาฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ www.interplasthailand.com คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานมากกว่า45,000คนและมีเงินสะพัดจากการซื้อขายเครื่องจักรมากกว่า1พันล้านบาท”นายชัยณรงค์กล่าว

รี้ด เทรดเด็กซ์ เป็นผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าและการประชุมในประเทศไทยและต่างประเทศ เป็นสมาชิกของกลุ่ม รี้ด เอ็กซ์ซิบิชั่น ที่มีสำนักงานอยู่ใน 26ประเทศทั่วโลก ซึ่งมีการจัดงานแสดงสินค้าปีละ 450งานครอบคลุม49อุตสาหกรรม ใน32ประเทศ รี้ด เทรดเด็กซ์วางแผนการจัดงานระดับชาติปีละ10งาน ในปี2549เติบโตประมาณ 20% ตั้งเป้าเติบโตในปี 2550ประมาณ 15-20%