สายการบินเอมิเรตส์ขยายเวลาบริการเช็คอินออนไลน์ มอบความสะดวกยิ่งขึ้นแก่ผู้โดยสาร

สายการบินเอมิเรตส์ สายการบินนานาชาติที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ประกาศเพิ่มความสามารถในการให้บริการโปรแกรมเช็คอินออนไลน์ (อินเตอร์เน็ท) โปรแกรมที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงของสายการบินฯ โดยปัจจุบัน ผู้โดยสารที่เดินทางกับเอมิเรตส์จะได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้น เนื่องจากสามารถทำการเช็คอินออนไลน์ได้ถึง 24 ชั่วโมงก่อนเวลาเดินทาง และจะปิดทำการเช็คอินสองชั่วโมงก่อนเวลาเดินทาง

ผู้โดยสารจะได้รับเอกสารยืนยันทันทีที่กระบวนการเช็คอินออนไลน์เสร็จสมบูรณ์ และจะสามารถดำเนินการต่อ ณ เช็คอิน เคาน์เตอร์ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อทำการเช็คอินกระเป๋าเดินทาง และมอบใบยืนยันการเช็คอินออนไลน์แก่เจ้าหน้าที่สายการบินฯ เพื่อรับใบผ่านขึ้นเครื่อง

เจฮุน อิเฟนดิ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย และอินโดจีน กล่าวว่า “การให้บริการเช็คอินออนไลน์ประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยผู้โดยสารนิยมใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากช่วยลดระยะเวลาการเช็คอินและการเดินทางสู่สนามบิน ทั้งนี้ การเพิ่มความสามารถในการให้บริการนี้ ช่วยให้การเดินทางเป็นเรื่องง่ายขึ้นสำหรับผู้โดยสารชาวไทย”

ผู้โดยสารสามารถทำการเช็คอินเป็นหมู่คณะได้มากถึง 9 คน เมื่อเดินทางพร้อมกัน เช่นเดียวกับการเดินทางด้วยเที่ยวบินต่อไปยังจุดหมายอื่นนอกจากเที่ยวบินแรกที่โดยสารกับเอมิเรตส์ ทั้งนี้ เมื่อทำการเช็คอินออนไลน์ ผู้โดยสารจำเป็นต้องแสดงตัว ณ เคาน์เตอร์ของสายการบินฯ อย่างน้อย 90 นาทีก่อนการเดินทาง

สายการบินเอมิเรตส์ เริ่มเปิดให้บริการเช็คอินออนไลน์ในเดือนตุลาคม 2548 จนถึงปัจจุบัน ให้บริการแล้วกว่า 65 จุดหมายในเครือข่ายของเอมิเรตส์ทั่วโลก

จากประเทศไทย สายการบินเอมิเรตส์ให้บริการด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 777-300ERs และ 777-300s
19 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ไปยังดูไบ 10 เที่ยวบินต่อสัปดาห์สู่ฮ่องกง และ 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์สู่ซิดนีย์และโอ๊คแลนด์