ฮอนด้าครองความนิยมสูงสุดทุกประเภท พร้อมรับเปิดเทอมในยุคน้ำมันแพง ด้วยฮอนด้าเอ็กซ์ ซีรี่ส์ใหม่

ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยเปิดไตรมาส 2 ในเดือนเมษายนด้วยตัวเลขลดลง 4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าชี้ให้เห็นภาวะการณ์ที่ยังอยู่ในระดับถดถอยอย่างต่อเนื่อง ส่วนฮอนด้ายังคงเป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์รายเดียวที่ครองใจผู้ใช้สูงสุดใน 4 ประเภทหลักของรถจักรยานยนต์ไทย พร้อมผลักดันตลาดขาลงด้วยรถใหม่รับเทศกาลเปิดเทอมในยุคน้ำมันแพง กับฮอนด้า เอ็กซ์ ซีรี่ส์ อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับวัยรุ่นจากตระกูลฮอนด้าเวฟรถยอดประหยัด และเดินหน้าจัดกิจกรรมกระตุ้นตลาดและเสริมภาพลักษณ์แบรนด์อย่างต่อเนื่อง

นายโทชิยูกิ อินูมา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด รายงานยอดจดทะเบียนป้ายวงกลมของรถจักรยานยนต์รวมทุกยี่ห้อในเดือนเมษายน ปีพ.ศ. 2550 มียอดรวม 121,568 คัน ลดลง 4% เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีก่อนหน้า ชี้ให้เห็นภาวะการณ์ตลาดถดถอยอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของฮอนด้า ในฐานะผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ไทยยังคงเป็นแบรนด์ที่ครองใจผู้ใช้อย่างเหนียวแน่นด้วยยอดจดทะเบียนในเดือนเมษายนที่ 85,998 คัน เทียบเท่าอัตราครองตลาด 71% นอกจากนั้น ฮอนด้ายังเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้สูงสุดในทุกกลุ่ม โดยในกลุ่มรถครอบครัว ตลาดรวม 59,030 คัน ฮอนด้ามียอดจดทะเบียน 53,588 คัน เทียบเท่า 90% ในกลุ่มรถแฟมิลี่สปอร์ตตลาดรวม 3,924 คัน ฮอนด้ามียอดจดทะเบียน 2,315 คัน เทียบเท่า 59% ในกลุ่มรถสปอร์ตตลาดรวม 717 คัน ฮอนด้ามียอดจดทะเบียน 488 คัน เทียบเท่า 68% ส่วนรถแบบเอ.ที.ตลาดรวม 57,282 คัน ในจำนวนนี้เป็นฮอนด้าจำนวน 29,607 คัน เทียบเท่า 52%

ส่วนคาดการณ์การจำหน่ายในเดือนพฤษภาคม มร.อินูมากล่าวว่า “เท่าที่ดูแนวโน้มในช่วง 1-15 พ.ค. ที่ผ่านมา คาดว่าแนวโน้มตลาดยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของฮอนด้าได้พยายามผลักดันการจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดต้นเดือนพ.ค. ด้วยการแนะนำรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ ฮอนด้า เอ็กซ์ซีรี่ส์ จากตระกูลเวฟ ให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับวัยรุ่นไทยในยุคน้ำมันแพง โดยร่วมกับค่ายอาร์เอสนำศิลปินวัยรุ่นยอดนิยม “วงเล้าโลม” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ภายใต้คอนเซพ“รถของคนใจแรง” กับสโลแกนโดนใจวัยรุ่น “ขอโทษที่ใจแรงอย่างเอ็กซ์” โดยฮอนด้าเชื่อว่า ฮอนด้าเอ็กซ์ซีรี่ส์จะเป็นอีกรุ่นที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มวัยรุ่น โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่เป็นช่วงเปิดเทอม ประกอบกับราคาน้ำมันเชื้อเพลิงปรับตัวสูงขึ้น โดยฮอนด้าเอ็กซ์ ซีรี่ส์ใช้เครื่องยนต์ฮอนด้า 4 จังหวะตระกูลเวฟที่ผู้ใช้มั่นใจในเรื่องการประหยัดน้ำมัน ทนทาน บำรุงรักษาง่าย ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่า โดยผู้ที่เลือกเป็นเจ้าของฮอนด้า เอ็กซ์ซีรีส์ ภายใน 31 พ.ค.นี้ จะได้รับชุดเอ็กซ์เซ็ตมูลค่า 1,200 บาท ประกอบด้วย เสื้อแจ็คเก็ต หมวกกันน็อค ฝาครอบปลายท่อไอเสีย และ วีซีดีมิวสิควิดีโอเพลงข้ามรุ่นของวงเล้าโลมลิขสิทธิ์เฉพาะผู้ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ซึ่งมีจำนวนจำกัดเพียง 10,000 ชุดเท่านั้น”

นอกจากนั้น ในด้านกิจกรรมเสริมภาพลักษณ์แบรนด์ ภายใต้แนวคิด +Freedom. อิสระไปกับฮอนด้า ฮอนด้าได้เตรียมกิจกรรมถึงผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง อาทิ กิจกรรมฮอนด้าชักใยให้โชคที่ร่วมกับภาพยนต์ฟอร์มยักษ์ สไปเดอร์แมน 3 จัดกิจกรรมให้แฟนคลับฮอนด้าและสไปเดอร์แมนได้ร่วมสนุกตลอดเดือนพฤษภาคมถึงวันที่ 20 มิถุนายนนี้ ในรูปแบบของเกมส์มันส์3 เกมส์ต่อเนื่อง โดย 2 เกมส์ที่ผ่านไปได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม สามารถเพิ่มจำนวนผู้สนใจไปที่ร้านผู้จำหน่ายเพิ่มขึ้นอย่างมาก ส่วนเกมส์ที่ 3 ซึ่งเป็นเกมส์สุดท้ายจะออกในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ โดยแฟนฮอนด้าและสไปเดอร์แมนสามารถติดตามเกมส์ที่ 3 ได้ทางหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ หรือที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ โดยมีรางวัลรวมมูลค่ากว่า 27 ล้านบาทรวมทั้งรางวัลใหญ่ฮอนด้า คลิก สไปเดอร์ เอดิชั่น จำนวน 15 คัน ให้ได้ลุ้นกันถึงวันที่ 20 มิถุนายนนี้ ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ

ส่วนอีกกิจกรรมต่อเนื่องเพื่อเสริมภาพลักษณ์แบรนด์ในแบบของ Entertainment Marketing ฮอนด้าได้ร่วมกับค่ายอาร์เอสนำเสนอคอนเสิร์ตจากนักร้องชื่อดังระดับโลก คริสติน่า อากิเรล่า ที่จะมาเปิดคอนเสิร์ตในไทยในวันที่ 28 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ที่อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี โดยฮอนด้าขอมอบสิทธิพิเศษให้กับสมาชิกบัตรฮอนด้า VIP Card เป็นส่วนลด 10% เมื่อจองบัตรผ่านไทยทิคเก็ตมาสเตอร์ นอกจากนั้นฮอนด้ายังได้เตรียมมอบบัตรคอนเสิร์ตมูลค่าใบละ 1,000 บาทให้กับแฟนเพลงของคริสติน่าจำนวน 30 ใบ เพียงร่วมสนุกได้ง่ายๆ กับฮอนด้าทางเว็บไซต์ www.aphonda.co.th ตั้งแต่วันที่ 1 – 20 มิ.ย. และประกาศผลผู้โชคดีวันที่ 22 มิ.ย.นี้ สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 023803123 หรือดูรายละเอียดที่ www.aphonda.co.th