เอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์ สร้าง Mobile Society พร้อมเปิด Software Mall และ Mobile Guru

เอไอเอส ปั้น เอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์ เป็น MOSO หรือ Mobile Society นำความมหัศจรรย์ของเทคโนโลยีสร้างสรรค์การใช้ชีวิตให้ดียิ่งขึ้น พร้อมเปิดโซนใหม่ Software Mall คลังซอฟท์แวร์มือถือระดับเวิลด์คลาส และ Mobile Guru ศูนย์สารพัดนึกเรื่องมือถือ ผนวกกิจกรรม “ลานละเลงฝัน” ภายใต้แนวคิด “Play– Make – Load – Share IT” ให้คนรุ่นใหม่ใช้เทคโนโลยีเปิดตัวสู่โลกกว้าง

นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจสื่อสารไร้สาย เอไอเอส กล่าวว่า “ 1 ปีที่ผ่านมา เอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์ ซึ่งเอไอเอสสร้างขึ้นเพื่อเป็นสถานที่จัดแสดงเทคโนโลยีไร้สายและพื้นที่กิจกรรมต่างๆ ได้รับการตอบรับ และประสบความสำเร็จอย่างสูง มีผู้เข้ามาสัมผัส และร่วมกิจกรรมอันน่าตื่นเต้นกับเราตลอดทั้งปี ทำให้ปีนี้เรามีเป้าหมายที่จะต่อยอดให้เอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์ สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ได้มากยิ่งขึ้น ด้วยการสร้าง “สังคมมือถือ” Mobile Society หรือ MOSO ขึ้นอย่างเต็มรูปแบบ โดยนำเอาความมหัศจรรย์ของเทคโนโลยีมาช่วยให้ชีวิตคนไทยง่ายขึ้น สะดวกขึ้น และสร้างโอกาสความก้าวหน้าให้กับชีวิตมากขึ้น ดังนั้นเอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์ โฉมใหม่นี้ จึงเต็มไปด้วยเรื่องราวสนุกๆ ที่ชาว MOSO ต้องทึ่งอย่างแน่นอน”

“โดยที่นี่จะเป็นแห่งแรก ที่คุณจะได้สัมผัส ลองใช้ ลองเล่น บริการใหม่ๆ หรือเทคโนโลยีแปลกๆ เป็นที่แรกในท้องตลาด พร้อมทั้งให้บริการทำธุรกรรมต่างๆ ของเอไอเอส อาทิ ชำระค่าบริการ สมัครใช้บริการต่างๆ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่ง Touch Point ที่ลูกค้าจะได้รับบริการแบบเสร็จสรรพอยู่ในที่นี่แห่งเดียว และวันนี้เราได้เปิดโซนบริการ Software mall และ Mobile Guru ขึ้นใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคอมือถือโดยเฉพาะ”

Software Mall เป็นคลังรวมสุดยอดซอฟท์แวร์มือถือระดับเวิลด์คลาส กว่า 1,000 โปรแกรม จากฝีมือของคนไทยและต่างชาติ ประกอบด้วย โปรแกรมสนับสนุนการทำงาน การเรียน การใช้งานมือถือ หรือไลฟ์สไตล์ต่างๆ อาทิ โปรแกรมป้องกันไวรัส, โปรแกรมป้องกัน SPAM SMS, โปรแกรมบริหารจัดการ File, โปรแกรมดูหนัง ฟังเพลง และโปรแกรมเด็ด ๆ อีกมากมาย ทั้งนี้จุดเด่นของ Software Mall คือ นอกเหนือจากจะอำนวยความสะดวกให้คุณ ไม่ต้องค้นหาซอฟต์แวร์จากที่ต่างๆให้ยุ่งยากแล้ว ยังมั่นใจได้ว่าซอฟท์แวร์ทั้งหมดถูกลิขสิทธิ์ มีความปลอดภัยสูงสุด ใช้งานได้กับตัวเครื่องอย่างเต็มประสิทธิภาพ ไร้กังวลกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับตัวเครื่อง รวมถึงยังเป็นการสนับสนุนฝีมือนักพัฒนาซอฟท์แวร์ไทยได้อีกทางหนึ่งด้วย โดยลูกค้าเอไอเอสสามารถเข้ามาดาวน์โหลดได้ที่เอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์ หรือผ่านทางโมบายไลฟ์พลาซ่าก็ได้ ในอัตราค่าบริการที่เหมาะสมกับแต่ละโปรแกรม”

“สำหรับโซนบริการ Mobile Guru จะมีผู้เชี่ยวชาญประจำคอยให้บริการปรึกษา แนะนำ และแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับมือถือทุกเรื่องแบบเจาะลึกถึง DNA ของมือถือ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเกี่ยวกับตัวเครื่องมือถือ (Device) ปัญหาเครือข่าย (Network) รวมไปถึงปัญหาด้าน Application การดาวน์โหลดคอนเทนต์ต่าง ๆ หรือ การตั้งค่าตัวเครื่อง”

“และเพื่อให้เอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์ เป็นแหล่งความรู้ด้านเทคโนโลยีอย่างสมบูรณ์แบบ ที่ทุกคนจะนึกถึง เราได้เตรียมสร้าง “ห้องสมุดเทคโนโลยี IT Library” ขึ้น รวบรวมความรู้ข้อมูลเกี่ยวกับโลกของเทคโนโลยี, อุตสาหกรรมโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Mobile-phone industry), อุตสาหกรรมโทรคมนาคม (telecom industry) และอื่นๆ อีกมากมาย ในรูปแบบของหนังสือ นิตยสาร สื่อออนไลน์ เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางให้กับนิสิต นักศึกษา หรือประชาชนที่สนใจสามารถเข้ามาค้นคว้าหาความรู้เกี่ยวกับโลกไร้สายได้อย่างคล่องตัว”

นายสมชัยกล่าวเพิ่มเติมว่า “อีกหนึ่งในความแปลกใหม่ของ เอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์ คือ การจัดสรรพื้นที่ให้ตอบสนองการใช้งานแต่ละฟังก์ชั่นได้อย่างเต็มที่ เป็นแหล่งพักผ่อน หรือที่รวมกลุ่มระหว่างเพื่อน ดังนั้น เราจึงเปิด “ลานละเลงฝัน” ด้วยแนวคิด Play – Make – Load – Share IT” ให้คนรุ่นใหม่ ได้เข้ามาใช้พื้นที่ส่วนนี้ได้ฟรี เพื่อแสดงความสามารถของตัวเองออกสู่คนทั่วไป โดยสามารถสร้างสรรค์ผลงานขึ้นด้วยตัวเอง (Play it) ด้วยอุปกรณ์เครื่องมือและเทคโนโลยีล้ำสมัยที่จะช่วยผลิตผลงานขึ้น (Make it) ให้เป็นรูปธรรม ด้วยความสะดวก รวดเร็ว พร้อมทั้งสามารถโหลดผลงานลงในมือถือ (Load it) เพื่อส่งออกไปให้เพื่อน ๆ หรือคนทั่วไปได้ทันที (share it) อีกด้วย ซึ่งเราเชื่อว่ากิจกรรมนี้จะได้รับความสนใจจากคนรุ่นใหม่อย่างล้นหลามแน่นอน”

“ทั้งหมดนี้ คือความตั้งใจของเอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์ ที่จะมอบให้กับคนไทยในปีนี้ โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทุกท่านที่ได้แวะมาใช้บริการจะได้รับประโยชน์อย่างเหนือความคาดหมาย เกิดความประทับใจ และเห็นประโยชน์ของเทคโนโลยีไร้สายอย่างแน่นอน” นายสมชัยกล่าวสรุป