สายการบินกาตาร์เปิดจองตั๋วผ่านอินเตอร์เน็ตได้ทั่วโลก

สายการบินกาตาร์เปิดจองตั๋วและชำระเงินผ่านอินเตอร์เน็ตทั่วโลก ล่าสุดมอบโปรโมชั่นพิเศษแก่ผู้โดยสารชั้นบิสเนสคลาส บินทั่วยุโรปในราคาไม่เกิน 55,999 บาท ในขณะที่ชั้นประหยัดไป-กลับ กรุงเทพฯ-ลอนดอนราคาตั้งแต่ 19,999 บาท ลูกค้าที่สนใจสามารถจองตั๋วและชำระเงินออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ครบวงจรผ่าน www.qatarairways.com ด่วนภายใน 15 มิถุนายน 2550 นี้

สายการบินกาตาร์เพิ่มความสะดวกสบายในการจองตั๋วแก่ผู้โดยสารกับการจองตั๋วแบบออนไลน์ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้โดยสารทั่วโลกสามารถจองและชำระเงินจากที่ใดก็ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยผู้โดยสารสามารถเลือกอัตราค่าโดยสารที่ถูกที่สุดได้ ซึ่งมีตัวเลือกของช่วงเวลาและเที่ยวบินที่หลากหลายให้เลือก และชำระเงินผ่านบัตรเครดิตพร้อมสามารถเลือกรับการยืนยันการจองผ่านทางอีเมล์ของหรือเลือกรับตั๋วตัวจริงได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ

มร.โรฮาน เสนีวิรัตน์ ผู้จัดการเขตประจำประเทศไทยและกัมพูชากล่าวว่า “เพื่อฉลองการเปิดตัวบริการจองตั๋วและชำระเงินออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของเรา สายการบินขอมอบโปรโมชั่นพิเศษตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ชั้นประหยัด ในเส้นทางกรุงเทพฯ-ดูไบ ในราคาตั้งแต่ 9,999 บาท กรุงเทพฯ-ลอนดอนในราคาตั้งแต่ 19,999 บาท และกรุงเทพฯ –เคปทาวน์ในราคาตั้งแต่ 21,999 บาทให้ผู้โดยสารให้เลือกใช้บริการ” ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถจองโปรโมชั่นดังกล่าวนี้ ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 มิถุนายน และเดินทางภายใน 30 มิถุนายน 2550 นี้

นอกจากนี้ ผู้โดยสารที่เป็นสมาชิกของ Qatar Airways’ Privilege Club จะได้รับคะแนนสะสมไมล์เพิ่มขึ้นทันทีถึง 500 ไมล์ หากจองผ่านอินเตอร์เน็ต

ด้วยความมุ่งมั่นในการเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสารทุกท่านผ่านทางอินเตอร์เน็ต ในปีนี้นี้สายการบินจะเปิดการบริการใหม่อีกมากมายผ่านทางเว็บไซต์ พร้อมทั้งปรับโฉมใหม่ของเว็บไซต์อีกด้วย

มร. อัคบาร์ อัล เบเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินกาตาร์กล่าวว่า สายการบินมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นอย่างคาดไม่ถึง สายการบินจึงมีความพยายามที่จะยกระดับความสะดวกสบายในการจองบัตรโดยสารให้แก่ลูกค้าทุกท่าน

“สายการบินกาตาร์มีความมุ่งมั่นในการยกระดับการบริการทางด้านอีคอมเมิร์ซเพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการดำเนินธุรกิจของเรา ขณะที่ธุรกิจของเราเติบโตขึ้นซึ่งถือเป็นอัตราที่สูงเกินคาดหมาย เราไม่เคยลืมที่จะให้ความสำคัญต่อการปรับปรุงกระบวนการต่างๆให้ง่ายขึ้นสำหรับผู้โดยสารของเรา และการให้บริการการจองบัตรโดยสารผ่านทางอินเตอร์เน็ตนี้แน่นอนว่าจะทำให้กระบวนการในการจองตั๋วสำหรับผู้โดยสารทุกท่านง่ายขึ้น”

สายการบินกาตาร์ถือเป็นหนึ่งในสายการบินที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกซึ่งให้บริการเที่ยวบินจากโดฮาสู่เส้นต่างๆกว่า 75 เส้นทางครอบคลุมทวีปยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา อนุทวีปอินดียและตะวันออกไกลด้วยเครื่องบินรุ่นใหม่จาก Airbus กว่า 57 ลำ

ด้วยการเติบโตของเครือข่ายการบินระหว่างประเทศ มร.อัล เบเกอร์กล่าวว่าจะมีนักท่องเที่ยวอีกจำนวนมากที่จะได้มีโอกาสใช้บริการระดับพรีเมียมของเทอร์มินัลใหม่ของสายการบินกาตาร์ที่สนามบินนานาชาติโดฮา ซึ่งจัดไว้สำหรับผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสและชั้นธุรกิจโดยเฉพาะ

เทอร์มินัลระดับพรีเมียมนี้ประกอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการที่เพียบพร้อมมากมายอาทิ สปา จากุซซี่ ร้านค้าปลอดภาษี ศูนย์บริการธุรกิจและภัตตราคารชั้นเลิศ ซึ่งใช้เวลาสร้างทั้งหมดเพียง 9 เดือนเท่านั้น โดยเทอร์มินัลนี้ถือเป็นอาคารผู้โดยสารเชิงพาณิชย์แห่งแรกของโลกที่ถูกสร้างขึ้นสำหรับผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสและชั้นธุรกิจโดยเฉพาะ

ข้อมูลของสายการบินกาตาร์
สายการบินกาตาร์ เป็น 1 ใน 4 สายการบินที่ได้รับรางวัลให้เป็นสายการบินระดับ 5 ดาวด้านการบริการจากสกายแทร็กซ์ และยังได้รับรางวัลลูกเรือยอดเยี่ยมที่สุดในตะวันออกกลางเป็นเวลา 4 ปีติดต่อกัน และเป็นอันดับ 2 ของโลก จากการสำรวจจากผู้โดยสารกว่า 12 ล้านคนทั่วโลก

สายการบินกาตาร์วางแผนซื้อเครื่องบินแอร์บัส A350 จำนวน 80 ลำ และโบอิ้ง 777 จำนวน 22 ลำ โดยมีกำหนดเริ่มรับมอบในเดือนพฤศจิกายน 2550

สายการบินเป็นลูกค้ารุ่นแรกของเครื่องบิน 2 ชั้น Airbus A380 รุ่น‘super jumbos’ ด้วยการสั่งเครื่องบิน 4 ลำ กำหนดเริ่มส่งมอบในปี 2552 ซึ่งตรงกับการเปิดตัวสนามบินนานาชาติโดฮาใหม่ หากท่านต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.ndiaproject.com