เอชพี โชว์นวัตกรรมสุดล้ำแห่งโลกอนาคต

HP Future Mobile Innovations เป็นแนวคิดการสื่อสารไร้สายแห่งโลกอนาคต โดยในปัจจุบัน โลกแห่งการสื่อสารแบบไร้สายได้มีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น ทำให้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ทั้งโน้ตบุ๊ค โทรศัพท์เคลื่อนที่ และพีดีเอ รวมทั้งกล้องดิจิตอล ได้มีการเพิ่มเติมคุณสมบัติ และเทคโนโลยี การสื่อสารแบบไร้สายมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทัศนะของเอชพีต่อแนวคิด “future mobility” นั้น มาจากหลักในการ “เปลี่ยนความซับซ้อน ให้กลายเป็นความเรียบง่าย” โดยเอชพีสร้างแนวคิดนี้ขึ้นเพื่อแสดงให้เห็นถึงถึงวิสัยทัศน์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานแต่ละประเภท และตอบสนองประสบการณ์การเชื่อมต่อแบบ “always connected” ของผู้ใช้

ดีไซน์ของผลิตภัณฑ์เอชพีอันก้าวล้ำ นับเป็นการนำเสนอประสบการณ์การใช้งานที่ “ง่ายดาย อย่างไม่น่าเชื่อ” แต่ในขณะเดียวกันเปี่ยมด้วยไสตล์ และใช้งานได้สะดวก

แนวคิดสุดล้ำ

นาฬิกา หรือ เกตเวย์ไร้สาย/ศูนย์ข้อมูล
อุปกรณ์เกตเวย์ไร้สายส่วนบุคคลในรูปทรงของนาฬิกา ทำหน้าที่เป็นเสมือน ศูนย์ข้อมูลไร้สายในการเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีต่างๆ และใช้ฟังวิทยุได้ด้วย ซึ่งจะช่วยมอบประสบการณ์ “always connected” และสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ตัวอื่นๆ เช่น โทรศัพท์มือถือ พีซี และโน้ตบุ๊คได้

แผ่นแสดงข้อมูลดิจิตอล
แผ่นแสดงข้อมูลดิจิตอล มีขนาดกะทัดรัด ยืดหยุ่น พกพาง่าย และพร้อมใช้งานทุกเมื่อ โดยสามารถเชื่อมต่อแบบไร้สายกับศูนย์ข้อมูลหรือนาฬิกาได้ ส่วนแผ่นแสดงข้อมูลที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ก็สามารถใช้เชื่อมต่อกับบริการอื่นๆ เช่น การเล่นเกมส์ และข้อมูลอื่นๆ ที่ต้องใช้การแสดงผลที่มากขึ้นได้

โน้ตบุ๊ค
เป็นอุปกรณ์ลักษณะเดียวกับ thin client ซึ่งเป็นโซลูชั่นส์ที่ทำงานผ่านศูนย์ข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต หรือ “web base” แบบใหม่ จึงเปลี่ยนจากการใช้งานแบบเดิมซึ่งต้องเก็บข้อมูลในหน่วยความจำของคอมพิวเตอร์ ดังนั้นตัวอุปกรณ์จึงมีรูปร่างที่เพรียวบางยิ่งขึ้น น้ำหนักน้อยลง และมีแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานขึ้น แต่ขณะเดียวกันก็สามารถบันทึกข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ผ่านข้อมูลที่ได้รับทาง “เกตเวย์ไร้สาย/ศูนย์ข้อมูล” ได้อีกด้วย

ปากกาดิจิตอล
เป็นอุปกรณ์ที่สามารถใช้งานแบบดิจิตอลได้อย่างหลากหลาย

Thin Client
ให้ผู้ใช้ก้าวล้ำไปกับเทรนด์ของโซลูชั่น ที่ใช้งานผ่านเว็บ thin client ซึ่งมาในรูปลักษณ์ที่ “บางเบา” เพื่อมอบประสบการณ์การทำงานอย่างไร้ขีดจำกัด

กระเป๋าเงินดิจิตอล
ระเป๋าเงินดิจิตอลจะช่วยแสดงผลธุรกรรมทางการเงินต่างๆ ให้ผู้ใช้ได้ทราบทุกขณะ เช่น การตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับเช็ค เครดิตการ์ด และข้อมูลอื่นๆ ด้วยแนวคิด “always connected”

ชั้นวางของอัจฉริยะ
เป็นอุปกรณ์แสดงข้อมูลส่วนกลาง ซึ่งสามารถเชื่อมต่อและดึงข้อมูล รวมถึงบริการต่างๆ ผ่านทางเกตเวย์ไร้สาย/ศูนย์ข้อมูลหรือนาฬิกาได้ อีกทั้งยังใช้เป็นตัวชาร์จแบตเตอรี่อัตโนมัติเมื่อนำนาฬิกามาวางไว้บน ชั้นวางของได้ด้วย อีกทั้งสามารถใช้งานแบบ “การเชื่อมต่ออยู่เสมอ” ได้ด้วย

โต๊ะกาแฟดิจิตอล
เมื่อนำ thin clients มาวางบนโต๊ะ ส่วนบนของโต๊ะก็จะเปลี่ยนเป็นจอแสดงผลขนาดใหญ่ซึ่งสามารถใช้ร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้ และยังใช้เป็นตัวชาร์จแบตเตอรี่ thin clients ได้อีกด้วย