แอร์บัส ลงนามในกฏบัตรพันธสัญญา ให้ความสนับสนุนแก่ซัพพลายเออร์

แอร์บัสลงนามในกฏบัตรพันธสัญญา การให้ความสนับสนุนแก่ซัพพลายเออร์ ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมความสัมพันธ์กับบรรดาซัพพลายเออร์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในระยะยาว เพื่อพร้อมรับมือกับความท้าทายในอนาคต

เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและเสริมความสามารถ ในการแข่งขันให้กับซัพพลายเออร์ในระบบห่วงโซ่อุปทาน แอร์บัสจึงพร้อมเต็มที่ในการให้ความร่วมมือและความช่วยเหลือที่จำเป็น ต่อการสร้างความเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า แอร์บัสมีความมุ่งหมายที่จะให้ซัพพลายเออร์ได้เข้ารับรู้และมีส่วนร่วมมากขึ้นเรื่อยๆ ในตลอดทั้งกระบวนการของการพัฒนาเครื่องบินของแอร์บัสในอนาคต นับตั้งแต่ขั้นการออกแบบไปจนถึงขั้นการนำบางชิ้นส่วนกลับมาใช้ใหม่ภายหลังการปลดระวาง(After-life recycling) ทำให้ซัพพลายเออร์สามารถไว้วางใจได้ว่าการพัฒนาสิ่งใดๆก็ตามของตนเอง จะได้รับมาตรการสนับสนุนที่เหมาะสม และตอบสนองต่อความจำเป็นจากแอร์บัส

“แอร์บัสถือว่าทุกซัพพลายเออร์ของเรา ล้วนเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่สำคัญอย่างยิ่งและทั้งสองฝ่ายต่างช่วยเหลือซึ่งกันและกันเพื่อความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ กฏบัตรพันธสัญญาที่มีการลงนามในครั้งนี้คือการระบุเป็นลายลักษณ์อักษรถึงมาตรการอันเป็นประโยชน์ ซึ่งเราจะนำมาปฏิบัติในระบบการทำงานร่วมกับซัพพลายเออร์จากทุกแหล่ง ผลลัพธ์ที่ได้คือการที่ทั้งแอร์บัสและซัพพลายเออร์ ล้วนแข็งแกร่งยิ่งขึ้นและพร้อมนำธุรกิจสู่การแข่งขันในทศวรรษหน้า”มร. หลุยส์ กัลลัว ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารแอร์บัส กล่าว

ความก้าวหน้าตามกฏบัตรพันธสัญญาในครั้งนี้ เช่น ซัพพลายเออร์ของแอร์บัสจะได้รับทราบข้อมูลแผนการผลิต แผนการพัฒนา และทิศทางในการดำเนินธุรกิจของแอร์บัสอย่างชัดเจนขึ้น หรือการที่แอร์บัสจะให้ข้อแนะนำเพื่อสร้างเครือข่ายร่วมกับซัพพลายเออร์เกรดหนึ่ง ที่มีเป้าหมายการเป็นพันธมิตรกันในระยะยาว ตลอดจนการมีส่วนร่วมรับผิดชอบด้านการพัฒนา การลงทุน และการแสวงหาช่องทางการทำงานร่วมกับซัพพลายเออร์เกรดรองลงไป ทั้งนี้การผลิตเครื่องบินให้ได้ประสิทธิภาพสูงที่สุด จำเป็นต้องอาศัยตัวเลือกด้านองค์ประกอบชิ้นส่วนที่มีความหลากหลายมากขึ้นทุกขณะ แอร์บัสจึงยินดีที่จะส่งเสริมให้ซัพพลายเออร์ขนาดเล็ก ซึ่งมีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางได้ร่วมทำงานกับแอร์บัสเช่นเดียวกับซัพพลายเออร์ขนาดใหญ่ หากแต่มีจุดเด่นด้านความยืดหยุ่นและเป็นส่วนสำคัญในการดำเนินธุรกิจของแอร์บัสได้เฉกเช่นเดียวกัน จุดหมายสูงสุดของการลงนามในกฏบัตรพันธสัญญาการให้ความสนับสนุนแก่ซัพพลายเออร์ครั้งนี้ คือการแสวงหาและส่งเสริมการเป็นพันธมิตรในระยะยาวระหว่างแอร์บัสและซัพพลายเออร์ทั้งหมดนั่นเอง

แอร์บัส เป็นบริษัทในเครือ EADS