เที่ยวอังกฤษสุดคุ้มด้วย “บัตรท่องเที่ยวอังกฤษราคาประหยัด”

VisitBritain เชินชวนคนไทยเยือนแดนผู้ดี ด้วยโปรโมชั่นสุดพิเศษสำหรับครอบครัว “บัตรท่องเที่ยวอังกฤษราคาประหยัดสำหับครอบครัว” พร้อมรับสิทธิประโยชน์และส่วนลดมากมาย

คุณเมธ์วดี หังสพฤกษ์ ตัวแทนองค์กรส่งเสริมการท่องเที่ยวสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย (VisitBritain) กล่าวว่า “นับเป็นครั้งแรกสำหรับผู้ที่มาเที่ยวอังกฤษกันเป็นครอบครัวที่จะได้รับสิทธิประโยชน์สุดพิเศษจาก “บัตรท่องเที่ยวอังกฤษราคาประหยัด” (Great British Heritage Pass) ผู้ถือบัตรสามารถเข้าชสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของสหราชอาณาจักรกว่า 580 แห่งสวนบัตรใหม่ที่ออกมาคือ “Great British Heritage Pass” จัดจำหน่ายสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเท่านั้น โดยเป็นบัตรสำหรับสมาชิกครอบครัวจำนวนไม่เกิด 5 คน ประกอบด้วย ผู้ใหญ่ 2 คนและเด็กอีกไม่เกิน 3 คน บัตรดังกล่าวสามารถเข้าชมสถานที่ทางประวัติศาสตร์ได้ในราคาเดียว นอกจากนี้บัตรดังกล่าวยังให้ช่วยให้ครอบครัวผู้ถือบัตรประหยัดเวลาไม่ต้องรอเวลาไม่ตอ้งรอคิวนานสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก อาทิ ทาวเวอร์ บริดจ์ และบ้านเกิดของเช็คสเปียร์ที่เมืองสแตรทฟอร์ด อัพพอน เอวอน เขาวงกตอันเลื่องชื่อ ณ พระราชวังแฮมตัน คอร์ทของพรเจ้าเฮนรี่ที่ 8 (ริมฝั่งแม่น้ำเทมส์) และสำหรับแฟนพันธุ์แท้แฮรี่ พอตเตอร์ พลาดไม่ได้ ที่จะไปเยือนปราสาทอานวิคในนอร์ทธัมเบอร์แลนด์ ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ “แฮรี่ พอตเตอร์” และบ้านของบีทริกซ์ พอตเตอร์ ผู้เขียนนิทานเด็กเรื่องปีเตอร์ แร็บบิท โปรโมชั่นนี้นับเป็นครั้งแรกสำหรับผู้ที่มาท่องเที่ยวด้วยกันเป็นครอบครัวที่จะได้รับสิทธิประโยชน์และส่วนลดพิเศษจากการถือบัตรท่องเที่ยวนี้ ซึ่งเราเล็งเห็นว่าโปรโมชั่นนี้จะเพิ่มความสะดวก ประหยัด ซึ่งจะช่วยกระตุ้นยอดนักท่องเที่ยวให้เดินทางไปท่องเที่ยวในสหราชอาณาจักรเพิ่มมากขึ้น”

“และสำหรับท่านที่ยังท่องเที่ยวไม่จุใจเรามีโปรแกรมการท่องเที่ยวที่น่าประทับใจเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสถึงแก่นแท้ของอังกฤษ เริ่มต้นกับโปรแกรม “การชมละครผลงานของเช็คสเปียร์ในลอนดอนด้วยราคาเพียง 5 ปอนด์” ณ โรงละครโกลบ เธียเตอร์ ของเช็คสเปียร์ฝั่งเซาท์แบงค์ ซึ่งถือเป็นโรงละครที่เก่าแก่ที่สุดของเมืองหลวงแห่งนี้ โดยจะเริ่มแสดงตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 7 ตุลาคม 2550 หรือสำหรับผู้ที่นอนไม่หลับ ขอแนะนำการแสดงละครรอบมิดไนท์ ระหว่างวันที่ 22 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2550 ซึ่งจะมอบประสบการณ์การชมละครภายใต้แสงดาว โดยเริ่มแสดงในช่วงเที่ยวคืนและจบลงด้วยอาหารมื้อเช้าสุดแสนอร่อย นอกจากนั้น โรงละครแห่งนี้ยังมีคาเฟ่ บาร์ และภัตตาคาร ซึ่งทำให้สามารถเห็นทัศนียภาพที่งดงามเหนือฝั่งแม่น้ำเทมส์ไปจนถึงสะพานมิลเลนเนียม บริดจ์และโบสถ์เซนต์ปอล อีกโปรแกรมหนึ่งที่น่าสนใจ คือ “การจัดแสดงฉลองพระองค์ที่ใช้ในพระราชพิธีอภิเษกสมรส ณ พระราชวังบักกิ้งแฮม” เพื่อให้ทุกท่านร่วามย้อนรำลึกสัมผัสประสบการณ์ในปี ค.ศ. 1947 กันอีกครั้ง ในพระราชพิธีที่ยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ ณ มหาวิหารเวสมินสเตอร์ แอบบีย์ เนื่องโอกาสครบรอบ 60 ปีของการอภิเษกสมรสของสมเด็จพระราชินีและเจ้าฟ้าชายฟิลิปป์ ดยุคออฟเอดินบะระ ทั้งนี้นับเป็นไฮไลท์ของการเปิดพระราชวังบักกิ้งแฮมให้เข้าชมในปีนี้ โดยเริ่มตตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม – 25 กันยายน 2550 สำหรับท่านที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเตมเกี่ยวกับสหราชอาณาจักร สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.visitbritain.com/th” คุณเมธ์วดี กล่าวทิ้งท้าย