บริษัทวิจัยอิสระชี้ Siebel CRM On Demand ของออราเคิล เป็นผู้นำในตลาดซอฟต์แวร์การจัดการบริการลูกค้าแบบใช้เร็คคอร์ดข้อมูล

จากภาพ : ตัวอย่างภาพหน้าจอ Siebel CRM On Demand ของออราเคิล

ฟอร์เรสเตอร์ รีเสิร์ช (Forrester Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยอิสระชั้นนำ จัดอันดับ Siebel CRM On Demand ของออราเคิลให้เป็น “ผู้นำ” (Leader) ในตลาดซอฟต์แวร์การจัดการบริการลูกค้าที่เกี่ยวเนื่องกับเร็คคอร์ดข้อมูล ในรายงาน Forrester Wave Evaluation: Customer Service Management Software ประจำไตรมาสที่ 2, พฤษภาคม 2007 โดยรายงาน Wave ฉบับล่าสุดนี้ระบุว่า Siebel CRM On Demand ของออราเคิล “เหมาะสมที่สุดสำหรับลูกค้าที่มุ่งเน้นการใช้ซอฟต์แวร์ในรูปแบบบริการ (software-as-a-service หรือ SaaS)” หากต้องการดูรายงานฉบับเต็ม คลิกไปที่ http://www.oracle.com/corporate/press/2007_jun/forrester-cs-07.html

ฟอร์เรสเตอร์ได้ทำการประเมินผู้ผลิตซอฟต์แวร์การจัดการบริการลูกค้า โดยพิจารณาตามเกณฑ์ต่างๆ กว่า 180 ข้อ เพื่อประเมินจุดแข็งและจุดอ่อนใน 3 ด้านหลักๆ นั่นคือ ผลิตภัณฑ์และบริการที่นำเสนออยู่ในปัจจุบัน กลยุทธ์ และสถานะในตลาด

Siebel CRM On Demand ของออราเคิลประกอบด้วยฟังก์ชั่นการทำงานที่เกี่ยวเนื่องกับเร็คคอร์ดข้อมูลของลูกค้า โดยมีคุณสมบัติใช้งานง่าย ความเสี่ยงต่ำ และปรับใช้ได้อย่างรวดเร็วในรูปแบบ SaaS นอกจากนี้ ฟอร์เรสเตอร์ยังระบุว่า Siebel CRM On Demand มีจุดแข็งในเรื่องความสามารถในการจัดหาข้อมูลที่เหมาะสมให้แก่เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้า เพื่อให้สามารถจัดการทุกแง่มุมที่เกี่ยวข้องกับงานลูกค้าสัมพันธ์ โดยอาศัยฟีเจอร์ใหม่ๆ ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ออราเคิลได้เข้าซื้อกิจการของ Telephony@Work ก่อนหน้านี้ ออราเคิลนำเสนอโซลูชั่น Siebel CRM On Demand สำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมเฉพาะ เช่น ยานยนต์ ประกัน วิทยาศาสตร์ชีวภาพ เทคโนโลยีชั้นสูง และการจัดการทรัพย์สิน “ซึ่งมากกว่าคู่แข่งหลายรายที่นำเสนอ CRM ในรูปแบบ SaaS” ตามรายงานของฟอร์เรสเตอร์

“Oracle CRM On Demand ช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถจัดหาบริการที่เหนือกว่าให้แก่ลูกค้าผ่านทางศูนย์บริการแบบเวอร์ช่วล โดยเสียค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อย” แอนโทนี่ ไล รองประธานอาวุโสฝ่าย CRM On Demand ของออราเคิล กล่าว “นอกจากนี้ เรายังนำเสนอโซลูชั่นแบบ “สำเร็จรูป” พร้อมความเชี่ยวชาญ สำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมเฉพาะ ซึ่งช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างลงตัว โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในการปรับแต่งโซลูชั่น ทั้งยังสามารถเริ่มกระบวนการขายและขยายช่องทางรายได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว”

เกี่ยวกับ Oracle CRM On Demand
Oracle CRM On Demand เป็นโซลูชั่น CRM แบบครบวงจรในลักษณะออนดีมานด์ (on demand) ซึ่งมีความเสี่ยงต่ำ โดย รองรับการจัดการระบบงานลูกค้าสัมพันธ์ผ่านทางซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งไว้บนโฮสต์ ช่วยให้ลูกค้าสามารถเพิ่มความรวดเร็วใน การขาย ปรับปรุงการตลาด และจัดหาบริการตามมาตรฐานให้แก่ลูกค้า กลุ่มลูกค้าที่เลือกใช้โซลูชั่นดังกล่าว ได้แก่ ธุรกิจ SMB และองค์กรขนาดใหญ่ทั่วโลก โดย Oracle CRM On Demand นับเป็นโซลูชั่น CRM แบบโฮสต์ที่ครบถ้วนสมบูรณ์มาก ที่สุด ช่วยให้ลูกค้าได้รับคุณประโยชน์ทางธุรกิจภายในเวลาอันรวดเร็ว

เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิล (ชื่อย่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก: ORCL) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ที่สุดของโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปดูได้ที่http://www.oracle.com