ไวน์ไทย มอนซูน แวลลี่ย์ เปิดตัว “ไทยไวน์ ไทยทาปาส” ครั้งที่ 2

สยาม ไวเนอรี่ ผู้ผลิตไวน์ไทยชั้นนำคุณภาพเลิศ เจ้าของไวน์มอนซูน แวลลี่ย์อันโด่งดัง ร่วมกับโรงแรมพลาซ่า แอทธินี, รอยัล เมอริเดียน ภูมิใจเสนอ “ไทยไวน์ ไทยทาปาส” ครั้งที่ 2 นิยามความอร่อยสุดสร้างสรรค์ หลังจากที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในปีที่ผ่านมาทำให้ในปีนี้ยังคงต่อเนื่องสร้างสรรค์อาหารแปลกใหม่บริการพร้อมไวน์ไทยรสเลิศจาก สยาม ไวเนอรี่ มอนซูน แวลลี่ย์ พร้อมถือฤกษ์ดีเปิดตัวไวน์ 2 รสชาติใหม่ประจำปี ความอร่อยแบบลงตัวรอให้คุณมาลิ้มรสได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สำหรับไทยไวน์ ไทยทาปาส ครั้งที่ 2 นี้จะประกอบไปด้วย 8 รายการอาหารหลัก และ 1 รายการอาหารหวาน พร้อมรื่นรมย์ไปกับไวน์ไทยมอนซูน แวลลี่ย์ทั้ง 7 ตัวที่บรรจงเลือกสรรมาอย่างลงตัวเพื่อให้เหมาะกับทุกรายการอาหาร นอกจากนี้ภายในงานได้มีการเปิดตัวไวน์ 2 รสชาติใหม่ อันได้แก่ไวน์ขาว ชีราซ นับได้ว่าเป็นครั้งแรกของเมืองไทยที่สามารถนำองุ่นแดงพันธุ์ชีราซ มาทำเป็นไวน์ ขาว ซึ่งให้รสชาติเบาๆ ดื่มง่ายเหมาะกับทุกช่วงเวลา และอีก 1 รสชาติคือไวน์แดงมุสกาตเหมาะอย่างยิ่งในการดื่มคู่กับของหวาน

มร. คิม ว๊าซไฟท์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ สยาม ไวเนอรี่กล่าวว่า “น่าประทับใจมากกับไทยไวน์ ไทยทาปาสครั้งที่ 1 ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี อันเป็นการนำพาอาหารไทยก้าวข้ามไปอีกระดับ นี่เป็นความคิดสุดสร้างสรรค์ที่ได้เข้ามาสู่ประเทศไทยต่อไปสู่นานาประเทศ นอกจากนี้ยังมีโรงแรม รีสอร์ทได้นำสิ่งนี้เข้าไปสู่ครัวอาหารไทยของเขา สำหรับปีนี้ผมขอแนะนำไวน์ 2 รสชาติใหม่ให้เป็นทางเลือกแก่ผู้ที่หลงใหลศาสตร์แห่งความพิถีพิถันนี้ พิเศษด้วยไวน์ขาว ชีราซซึ่งถือว่าเป็นพัฒนาการอีกขั้นของการนำองุ่นแดงชีราซ หมักจนได้ไวน์สีชมพูสดใส กลิ่นหอมและสดชื่น ส่วนไวน์แดงมุสกาต รสเข้มหอมอบอวลไปด้วยกลิ่นลิ้นจี่และกุหลาบ อันเป็นเครื่องดื่มสุดคลาสสิก”

“ผมต้องการเปลี่ยนมุมมองใหม่ของทุกคนว่าอาหารไทยไม่ได้เหมาะแค่รับประทานคู่กับเบียร์เท่านั้น แต่ยังมีวิธีสร้างสรรค์และแปลกใหม่ให้กับการรับประทานอาหารไทยคู่กับไวน์ไทยได้อีกด้วย ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมาความคิดอันสุดสร้างสรรค์ได้เกิดขึ้นและนำความสำเร็จมาสู่ประเทศไทยและต่างประเทศด้วย” มร. คิมกล่าวทิ้งท้าย

“นับว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ผมได้มีส่วนสร้างสรรค์อาหารไทยให้ดูทันสมัย สวยงาม เอร็ดอร่อยไม่เหมือนใคร และที่สำคัญทุกครั้งที่ท่านรับประทานอาหารฝีมือของผม ทุกๆคำที่กินเข้าไปจะเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุขสันต์ดั่งชื่อผม ซึ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ผมยึดมั่นมาโดยตลอด สำหรับครั้งนี้ผมเต็มที่กับการสร้างสรรค์ และนำเสนออาหารไทยประยุกต์ รสชาติไทยแท้ ๆ ในรูปแบบทาปาสที่คุณจะต้องชื่นชอบ เช่นส้มตำกุ้ง ยำเป็ดย่าง ยำดอกไม้ตามฤดู รวมไปถึงข้าวเหนียวมะม่วง” เชฟสุขสันต์ ชุตินธราทิพย์ ผู้ช่วยรองพ่อครัวใหญ่ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี, รอยัล เมอริเดียน กล่าว

เริ่มต้นความอร่อยของ “ไทยไวน์ ไทยทาปาส” ครั้งที่ 2 นี้ด้วยยำเป็ดย่าง เปรี้ยวอมหวานสร้างความกระปรี้กระเปร่ารับหน้าฝนเหมาะที่จะดื่มคู่กับไวน์ขาวมะละกา บลอง ต่อด้วยไวน์ขาวโคลอมบาร์ด ด้วยกลิ่นหอมของผลไม้สร้างความสดชื่น เหมาะที่จะทานคู่กับส้มตำกุ้งรสจัดจ้าน หรือจะหันมาลิ้มลองข้าวตังหน้าลาบ 2 สหายทูน่าและแซลมอนกับไวน์ขาว ชีราซ ดื่มง่ายคำเดียวไม่เคยพอ หรือจะเป็นไวน์โรเซ่ เหมาะที่จะรับประทานคู่กับอาหารไทยประยุกต์อย่างยำดอกไม้ตามฤดูกาล ที่เปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ ส่วนคอไวน์แดงเริ่มต้นกันที่ ไวน์ป็อกดำ ที่บรรจงเลือกสรรมาให้คู่กับเมี่ยงสะเต๊ะไก่ กุ้งทอดซอสมะขามก็อร่อยไม่แพ้กัน เพลิดเพลินกันต่อที่ไวน์แดง ชีราซ สามารถเลือกรับประทานได้กับซี่โครงแกะย่างกับน้ำพริกหนุ่ม หรือจะเป็นมัสมั่นเนื้อเข้มข้นกลมกล่อมไม่แพ้กัน ปิดท้ายกันด้วยข้าวเหนียวมะม่วงขนมหวานขึ้นชื่อของไทย ลงตัวเมื่อดื่มกับไวน์แดงมุสกาต รับรองได้ว่ามื้อนี้คุณต้องประทับใจไม่รู้ลืม

“ไทยไวน์ ไทยทาส” นิยามใหม่ของความอร่อยพร้อมให้คุณมาสัมผัสแล้วตั้งแต่เวลา 15.00 น. – 02.00 น. ทุกวัน ณ เดอะ กลาสซ์ บาร์ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี, รอยัล เมอริเดียน ด้วยชุด 9 รายการอาหารเพียง 490++ บาทต่อท่าน และสำหรับท่านที่ชื่นชอบการดื่มไวน์ ราคาเพียง 650++ บาทต่อท่าน สำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 0 2650 8800 ต่อ 4324

ข้อมูลเพิ่มเติม

สยาม ไวเนอรี่

สยาม ไวเนอรี่ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2529 เป็นผู้ผลิตไวน์ชั้นนำและผลิตสินค้าที่ทำมาจากองุ่นของประเทศไทย สินค้าในเครือของสยาม ไวเนอรี่ประกอบไปด้วยไวน์มอนซูน แวลลี่ย์ และสปาย ไวน์คูลเลอร์ ทั้งสองแบรนด์มีอยู่แพร่หลายตามร้านค้าทั่วไปและได้รับความสนใจจากโรงแรม และร้านอาหารระดับสูงทั่วประเทศ อีกทั้งส่งออกไปยัง 20 ประเทศทั่วโลก

www.siamwinery.com

www.monsoonvalleywine.com

เลอ เมอริเดียน

เลอ เมอริเดียนโฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ทโรงแรมระดับหรูมากกว่า 120 แห่งใน 52 ประเทศทั่วโลกเป็นส่วนหนึ่งในเครื่อบริษัทสตาร์วู้ดโฮเต็ลและรีสอร์ท โรงแรมเลอ เมอริเดียน ส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองหลวงและเมืองหลัก ๆทั่วทวีปยุโรป เอเชียแปซิฟิก และแถบทวีปตะวันออกกลาง จากการสำรวจสถานะโรงแรมหรูในปี 2005 เลอเมอริเดียนได้ติดอันดับ 1 ใน 15 โรงแรมระดับหรู รายละเอียดเพิ่มเติมค้นหาได้จาก เว็บไซด์
www.lemeridien.com

สตาร์วู้ดโฮเต็ล

บริษัทสตาร์วู้ดโฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท เป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจโรงแรมและการพักผ่อนระดับโลก เจ้าของกิจการ และผู้บริหารโรงแรมและรีสอร์ทชั้นนำหลายแห่งทั่วโลก มีโรงแรมในเครือทั้งที่เป็นเจ้าของและผู้บริหารมากกว่า 850 โรงแรม ในกว่า 95 ประเทศ และพนักงานกว่า 145,000 คน โดยแบ่งออกเป็น 7 เครือข่ายคือ เซ้นท์รีจิส ลัคชัวรี่คอลเลคชั่น เชอราตัน เวสทิน ฟอร์พ้อยส์ โดย เชอราตัน ดับเบิลยู เลอ เมอริเดียน อลอฟต์ รวมถึงบริษัทสตาร์วู้ด เวเคชั่น โอนเนอร์ชิฟ ซึ่งเป็นผู้นำทางด้านธุรกิจท่องเที่ยวแบบไทม์ แชร์ รายละเอียดเพิ่มเติมค้นหาได้จาก เว็บไซด์ www.starwoodhotels.com