เทรนด์ ไมโคร พร้อมรับมือภัยคุกคามบนเว็บ เปิดตัวออฟฟิศ สแกน 8.0

บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท (ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่ายและการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต และเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้านซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสในไทยจากผลการสำรวจของไอดีซีปีล่าสุด ประกาศเปิดตัว “เทรนด์ ไมโคร ออฟฟิศ สแกน 8.0” (Trend Micro? OfficeScan? 8.0) โซลูชั่นรักษาความปลอดภัยคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะสำหรับองค์กรชุดแรกที่เพิ่มเทคโนโลยีตรวจสอบประวัติเว็บไว้ในฟังก์ชั่นใช้งาน และสามารถรองรับระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์ วินโดว์ส วิสต้า รวมทั้งยังสามารถป้องกันภัยคุกคามบนเว็บได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านการจัดอันดับความปลอดภัยเว็บ (Web Security Rating) และเทคโนโลยีป้องกันสปายแวร์ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่

นายรัฐสิริ ไข่แก้ว ผู้จัดการฝ่ายขาย ประจำประเทศไทย บริษัท เทรนด์ ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวในงานแถลงข่าวว่า “เทรนด์ ไมโคร ออฟฟิศ สแกน รุ่น 8.0 ช่วยให้องค์กรธุรกิจมีการป้องกันหลายระดับชั้นที่มีประสิทธิภาพ และสามารถป้องกันการโจมตีจากภัยคุกคามจำนวนมาก ซึ่งรวมถึงมัลแวร์ที่มาในรูปไฟล์ สปายแวร์ ไวรัส รูทคิตส์ และการโจมตีเครือข่าย เช่น ความพยายามในการเจาะระบบคอมพิวเตอร์ เป็นต้น และในส่วนของผู้ใช้งานแบบเคลื่อนที่ซึ่งมักจะเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจากจุดเชื่อมต่อระยะไกล เช่น สนามบิน โรงแรม ร้านกาแฟ ร้านอาหาร ฯลฯ เทรนด์ ไมโคร ออฟฟิศ สแกน รุ่น 8.0 จะเพิ่มการป้องกันขณะใช้งานอยู่นอกเครือข่ายขององค์กร ด้วยเทคโนโลยีการป้องกันภัยคุกคามบนเว็บโฉมใหม่ ที่เรียกว่า “เทคโนโลยีตรวจสอบประวัติเว็บ” (Web reputation technology) ซึ่งจะป้องกันผู้ใช้จากการเข้าถึงเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับมัลแวร์ ด้วยการประเมินประวัติระบบชื่อโดเมน (DNS) ของแต่ละเว็บไซต์”

นอกจากนี้ เทรนด์ ไมโคร ออฟฟิศ สแกน รุ่น 8.0 ยังได้รับการรับรองจากบริษัท ไมโครซอฟท์ ว่าเป็นโซลูชั่นสำหรับองค์กรชุดแรกที่พร้อมรองรับระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์ วินโดว์ส วิสต้า สิ่งนี้ยืนยันถึงพันธกิจของบริษัท เทรนด์ ไมโครในการส่งมอบโซลูชั่นด้านความปลอดภัย และทำให้องค์กรธุรกิจที่มีแผนจะใช้งานระบบปฏิบัติการใหม่ของบริษัท ไมโครซอฟท์เกิดความมั่นใจได้

การเลือกใช้โซลูชั่นรักษาความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญต่อองค์กร โดยเฉพาะเมื่อมีผู้ใช้จำนวนมากต้องการใช้งานพร้อมๆ กัน ดังนั้น บริษัท เทรนด์ ไมโครจึงได้นำสถาปัตยกรรมแบบปลั๊กอินเข้ามาใช้ในออฟฟิศ สแกน เวอร์ชั่นล่าสุดนี้ สถาปัตยกรรมนี้ทำให้ลูกค้าหรือผู้ใช้งานสามารถปรับใช้ฟังก์ชั่นใหม่เพิ่มเติมได้อย่างง่ายดาย โดยที่ผู้ดูแลระบบไม่ต้องมาทำการติดตั้งออฟฟิศ สแกนใหม่ สิ่งนี้ทำให้องค์กรธุรกิจสามารถดูแลความปลอดภัย ณ จุดใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยเทคโนโลยีออฟฟิศ สแกนในปัจจุบันที่พร้อมใช้งานอย่างที่สุด

นายรัฐสิริ กล่าวต่อว่า “ปัจจุบันผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะในองค์กรเปลี่ยนรูปแบบการทำงานเป็นแบบเคลื่อนที่มากขึ้น และด้วยจำนวนผู้ใช้งานแล็ปท็อปหรือโน้ตบุ๊กที่เพิ่มมากขึ้น จึงทำให้เกิดการพัฒนาของภัยคุกคามบนเว็บรูปแบบต่างๆ ส่งผลให้องค์กรธุรกิจต้องเผชิญหน้ากับภัยรูปแบบใหม่ และต้องการมองหาแนวทางการป้องกันที่ครอบคลุมที่สุด สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่เราจะทำตลาดตัวออฟฟิศ สแกน รุ่น 8.0 จะเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าใหม่ประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ และกลุ่มลูกค้าเดิมอีก 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเรามั่นใจว่าออฟฟิศ สแกนรุ่นล่าสุดนี้ สามารถขยายความปลอดภัยครอบคลุมไปยังส่วนที่นอกเหนือระบบเครือข่ายให้เกิดความคล่องตัว และสามารถป้องกันภัยคุกคามบนเว็บได้เป็นอย่างดี”

เทรนด์ ไมโคร ออฟฟิศ สแกน เป็นส่วนประกอบสำคัญของยุทธศาสตร์การป้องกันองค์กรของบริษัท เทรนด์ ไมโคร (Trend Micro Enterprise Protection Strategy) ที่รวมเอาโปรแกรมออฟฟิศ สแกนเข้าไว้กับโซลูชั่นอื่นๆ ทำให้สามารถป้องกันภัยคุกคามที่ซับซ้อน ซึ่งรวมถึงอีเมล์ และเว็บไซต์ ทั้งนี้ยุทธศาสตร์การป้องกันองค์กรของบริษัท เทรนด์ ไมโคร ยังนำเสนอแนวทางการป้องกันแบบหลายระดับชั้นที่เข้าถึงความปลอดภัยของระบบเครือข่ายได้ ยุทธศาสตร์นี้เป็นหนึ่งในโครงสร้างโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพสูงสุดที่พร้อมใช้งานสำหรับองค์กรในปัจจุบัน ด้วยการป้องกันในทุกจุดขององค์กรตั้งแต่เกตเวย์ไปจนถึงคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดในยุทธศาสตร์การป้องกันองค์กรจะได้รับการจัดการจากส่วนกลางผ่านทางเทรนด์ ไมโคร คอนโทรล เมเนเจอร์ (Trend Micro Control Manager? ) สำหรับสร้างแนวป้องกันเครือข่าย และภัยคุกคามบนเว็บร่วมกัน

ทั้งนี้จากรายงานการวิจัยล่าสุดของบริษัท ไอดีซี ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค “IDC Asia/Pacific Semiannual Security Software Tracker 1H 2006” บริษัท เทรนด์ ไมโครได้รับการจัดอันดับเป็นที่หนึ่งในตลาด ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสในไทย (SCM – Security Content Management Software) โดยสามารถครองส่วนแบ่งตลาดได้ถึง 34 เปอร์เซ็นต์
เกี่ยวกับบริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์

บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์. เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1988 เทรนด์ ไมโครได้มอบโซลูชั่นให้แก่ผู้บริโภค และองค์กรทุกขนาด ด้วยซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และบริการด้านความปลอดภัยที่ได้รับรางวัลมากมาย ด้วยสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และศูนย์ดำเนินการในกว่า 30 ประเทศ โซลูชั่นของ เทรนด์ ไมโคร ได้จำหน่ายผ่านองค์กรผู้แทนจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆ ทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม และทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ และบริการของเทรนด์ ไมโคร คลิกไปได้ที่ เว็บไซต์ www.trendmicro.com