แกรมมี่ จับมือ เอไอเอส ส่ง ออดิชั่น แดนซ์ ลุยลูกค้าโทรศัพท์มือถือ

แกรมมี่ จับมือ เอไอเอส ส่งเกมส์เต้นยอดนิยม ออดิชั่น แดนซ์ เวอร์ชั่นสำหรับเล่นบนโทรศัพท์มือถือ ตอบสนองคอเกมส์ และคอเพลง ผู้รักความมันส์ วางกลุ่มลูกค้าเป้าหมายไว้ที่ วัยรุ่น วัยทำงาน ผู้ชื่นชอบการเล่นเกมส์ผ่านโทรศัพท์มือถือ ประเดิมด้วยเกมส์เพลงฮิต รีมิกซ์ พิเศษ จากศิลปินแกรมมี่ 22 เพลง

นายอภิชาติ์ หงส์หิรัญเรือง ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด ( มหาชน ) สายงาน Digital Business เปิดเผยว่า ในฐานะเจ้าของคอนเทนต์เพลงลิขสิทธิ์แท้กว่า 50,000 เพลง และผู้สร้างคอนเทนต์ ด้านเพลงต่างๆ อย่างต่อเนื่อง แกรมมี่ จึงจำเป็นต้องมองหาช่องทางใหม่ๆ ในการนำเสนอคอนเทนต์ของตัวเอง เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์ และแสวงหาโอกาสทางการตลาดใหม่ๆ เพื่อใช้คอนเทนต์ที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดย 2 ช่องทางหลักที่มองไว้ และกำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบันคือ อินเตอร์เน็ต และโทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะตัวเลขการเติบโตของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง รวมถึงเทคโนโลยีของโทรศัพท์มือถือ ที่นับวันจะพัฒนาอย่างก้าวกระโดด สวนทางกลับราคาที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง และกลุ่มลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์มือถือระดับที่สามารถดาวน์โหลด เพลง หรือข้อมูลต่างๆได้ ส่วนใหญ่จะเป็นฐานลูกค้าเดิม หรือรู้จักแกรมมี่ในระดับหนึ่งอยู่แล้ว การจับมือกับ เอไอเอส ผู้ให้บริการด้านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ อันดับหนึ่งของประเทศไทย และโมโนมาเนีย บริษัทพัฒนาเกมส์น้องใหม่ ที่ชนะการประกวดการแข่งขันเกมส์บนมือถือ ในโครงการ SIPA Pitch 2006 นำเพลงของแกรมมี่มาทำเป็นเกมส์เต้น เอาใจคอเกมส์บนมือถือ ทั้งนี้เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้โดยเฉพาะ จึงเป็นการตอกย้ำการรุกเข้าสู่ตลาด โมบาย ดิจิตอล มิวสิค อย่างจริงจังของแกรมมี่

“ เกมส์ ออดิชั่น แดนซ์ เวอร์ชั่นใหม่ สำหรับโทรศัพท์มือถือนี้ เป็นการรวมเอาการฟังเพลงของศิลปินแกรมมี่ ในเวอร์ชั่นพิเศษ ที่ถูกรีมิกซ์ใหม่ให้มีจังหวะมันส์ มันส์ มาผสมกับการใช้โทรศัพท์มือถือในการเล่นเกมส์เข้าด้วยกัน ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถจะเลือกฟังเพลงอย่างเดียว หรือเล่นเกมส์ไปฟังเพลงไปก็ได้ ซึ่งได้รับประโยชน์มากยิ่งขึ้น ต่อการดาวน์โหลดเพียงครั้งเดียว ” นายอภิชาติ์ กล่าว

นายสุปรีชา ลิมปิกาญจนโกวิท ผู้จัดการฝ่ายการตลาดดูแลพันธมิตร ด้านบริการสื่อสารไร้สาย บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ สำหรับความร่วมมือกับแกรมมี่ เปิดให้บริการเกมส์ ออดิชั่น แดนซ์ ในครั้งนี้ ก็เพื่อสร้างสรรค์คอนเทนต์ใหม่ๆ ป้อนสู่ตลาดมือถือ ซึ่งเกมส์นี้เป็นการต่อยอดจากคอนเทนต์เกมส์ตู้ และเกมส์ออนไลน์ ซึ่งได้รับความนิยมเล่นกันอย่างแพร่หลาย มาสู่ความบันเทิงบนมือถือ สร้างสีสันความสนุกให้ลูกค้าทั้งด้านเสียงเพลง และเกมส์ ไปพร้อมๆ กัน ถือเป็นการสร้างประสบการณ์ใช้งานด้านนอนวอยซ์ ในรูปแบบแปลกใหม่ให้กับลูกค้าเอไอเอสอีกด้วย ซึ่งนับจากนี้ เราจะได้เห็นภาพของการผสมผสานเทคโนโลยีกับคอนเทนต์ต่างๆ เพื่อมอบความบันเทิงที่หลากหลายขึ้น ทั้งดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์ เชียร์กีฬา ดังเช่น เล่นเกมส์ไป ฟังเพลงไป เหมือนดังบริการออดิชั่นนี้ อีกทั้ง การให้บริการในรูปแบบต่างๆ มีแนวโน้มที่จะเติบโตบนโทรศัพท์มือถือ มากกว่าบนอินเตอร์เน็ตด้วย เนื่องจากความสะดวกสบายในการเข้าถึงได้แบบทุกที่ ทุกเวลา พร้อมกันนี้ เราได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ โดยได้รับการสนับสนุนจากแกรมมี่ ให้ลูกค้าเอไอเอสสามารถทดลองดาวน์โหลดเกมส์ ออดิชั่น แดนซ์ นี้มาเล่น และฟังได้ฟรี และยังมีเพลงอื่น ๆ ให้เลือกดาวน์โหลดได้อีกมากมาย ”

ดร. เพียงเพ็ญ ทุมมานนท์ ผู้จัดการฝ่ายถ่ายทอดเทคโนโลยี สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ ( SIPA ) กล่าวขอบคุณ เอไอเอส และ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ที่เห็นความสำคัญของการพัฒนาซอฟต์แวร์ของคนไทย โดยการสนับสนุนเกมส์บนมือถือ ออดิชั่น แดนซ์ ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท โมโนมาเนีย จำกัด ผู้ชนะเลิศการประกวดเกมส์บนมือถือที่ทาง ซิป้า จัดขึ้นในงาน ICT Expo 2006 โดยเกมส์ ออดิชั่น แดนซ์ เป็นนวัตกรรมเกมส์ของคนไทย ที่เป็นแนวคิดใหม่ในการผสมผสานอุตสาหกรรมเกมส์ และดนตรี ซึ่งจะสามารถต่อยอดในทางธุรกิจได้อีกมาก

“ สำหรับ ซิป้า เราจะมีโครงการเพื่อส่งเสริมการพัฒนาซอฟต์แวร์ในลักษณะนี้ อย่างต่อเนื่องทั้งโครงการระดับประเทศ และในระดับสากล ทั้งนี้ขอขอบคุณการสนับสนุนจากภาคเอกชนทั้งเอไอเอส และจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ รวมทั้งขอเชิญชวนภาคเอกชนอื่นๆ มาช่วยกันสนับสนุนให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ไทย สามารถเทียบเคียงกับต่างประเทศได้ ” ดร. เพียงเพ็ญ กล่าว