โน้ตบุ๊ก Dell Latitude รุ่นล่าสุด พร้อมให้ประสบการณ์บนโลกโมบายที่เหนือกว่า

วันนี้เดลล์ได้เปิดประสบการณ์ใหม่สำหรับอุปกรณ์แบบพกพารุ่นล่าสุด ที่ให้อายุการใช้งานแบตเตอรีที่นานกว่า สมรรถนะที่เหนือกว่า พร้อมด้วยการเชื่อมต่อสื่อสารที่สมบูรณ์แบบ บนโน้ตบุ๊ก Latitude? D630, D830 และ D531 โดยทุกรุ่นมาพร้อมกับคุณสมบัติในการประหยัดพลังงาน Energy Star 4.0 เพื่อคุณภาพสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น

ด้วยคุณสมบัติเทคโนโลยีไร้สายแห่งอนาคต ความจุของแบตเตอรีที่ยาวนานกว่า และโพรเซสเซอร์รุ่นล่าสุดจากอินเทล (Intel?) ทำให้ Latitude D630 และ D830 โดดเด่นขึ้นทั้งด้านสมรรถนะและอายุการใช้งานของแบตเตอรี จากการทดสอบพบว่า D630 ให้สมรรถนะเหนือโน้ตบุ๊กรุ่นก่อนสูงสุดถึง 15 เปอร์เซ็นต์ และใช้งานได้ต่อเนื่องกว่า 9.4 ชั่วโมงด้วยพลังงานจากแบตเตอรี เพียงอย่างเดียว นอกจากนี้เดลล์ยังมอบความคุ้มค่าให้แก่ผู้บริโภคเพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกด้วย Latitude D531 ที่ใช้โพรเซสเซอร์จากเอเอ็มดีด้วย

นอกจากนี้ เดลล์ยังพร้อมนำเสนอ Latitude D430 ซึ่งเป็นโน้ตบุ๊กขนาดพกพาที่มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ และ Dell Precision? M4300 บนโพรเซสเซอร์รุ่นใหม่ในอีกไม่นานนี้ด้วย

ทั้งนี้ การนำเสนอ Latitude D531 พร้อมโพรเซสเซอร์จากเอเอ็มดี ถือเป็นการเพิ่มทางเลือกใหม่ให้แก่ลูกค้ากลุ่มหลักที่สนใจความคุ้มค่าเป็นสำคัญ

“ลูกค้ากำลังบอกเราว่า พวกเขาต้องการอุปกรณ์พกพาที่มีเทคโนโลยีล่าสุด แต่ต้องไม่ซับซ้อน และไม่เป็นอุปสรรคต่อการใช้งานเพื่อธุรกิจ” อโณทัย เวทยากร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “เรารับฟังความต้องการของลูกค้าและพร้อมก้าวนำตลาดด้วยบริการปรับแต่งโน้ตบุ๊กให้เหมาะสมกับการใช้งานและความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด”

โน้ตบุ๊กรุ่นล่าสุดพร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย
Latitude D630 และ D830 มาพร้อมกับโพรเซสเซอร์ Intel Core 2 Duo รุ่นล่าสุด ส่วนรุ่น D531 นั้น มีให้เลือกได้ทั้งโพรเซสเซอร์ AMD Turion? 64 และ Sempron?

สำหรับเทคโนโลยีใหม่ที่น่าสนใจบนโน้ตบุ๊กทั้งสามรุ่นนี้ประกอบไปด้วย:
• ฮาร์ดดิสก์พร้อมเทคโนโลยีการเข้ารหัสเพื่อความปลอดภัยสูงสุด โดยไม่กระทบต่อสมรรถนะการทำงานของเครื่องแต่อย่างใด

• ให้ตัวเลือกเสริมด้วยไดรฟ์แบบ Solid State Drive (SSD) ที่มีสมรรถนะ ความน่าเชื่อถือ และความทนทานที่เหนือกว่า เพราะหน่วยเก็บข้อมูลแบบแฟลชไม่มีชิ้นส่วนที่ต้องเคลื่อนไหวระหว่างการทำงานเหมือนกับฮาร์ดดิสก์ธรรมดาทั่วไป และพร้อมนำเสนอเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

• เลือกได้ว่าต้องการใช้แคชการ์ด Intel Turbo Memory (สำหรับรุ่น Latitude D630 และ D830) หรือฮาร์ดดิสก์แบบ Hybrid เพื่อนำหน่วยความจำแบบแฟลชไปเสริมการทำงานของ Windows Vista ReadyDrive และช่วยลดระยะเวลาที่ใช้ในการบูตเครื่อง

• ให้จอภาพที่สว่างชัดเจนมากกว่าโน้ตบุ๊กรุ่นก่อนหน้านี้ถึง 38 เปอร์เซ็นต์

โดดเด่นทั้งด้านการเชื่อมต่อ ความปลอดภัย คุณภาพ และการออกแบบที่โดนใจ
โน้ตบุ๊ก Latitude ได้รับการออกแบบมาภายใต้แนวคิดด้านความทนทาน คุณภาพ และความปลอดภัย เพื่อให้ผู้ใช้ทำงานได้สะดวก และช่วยเพิ่มผลิตภาพให้ได้มากที่สุด:

• คุณสมบัติ HyperConnect? ที่ให้ผู้ใช้สามารถทำงานได้จากสถานที่ใดก็ได้ ที่รองรับมาตรฐานไร้สาย 802.11n ซึ่งให้ความเร็วในการทำงานที่เหนือกว่า และใช้หลายคลื่นความถี่ในการรับส่งสัญญาณไร้สายเพื่อปลดล็อกข้อจำกัดต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้น

• โซลูชัน Smart Security ที่มีสมาร์ทการ์ดและอุปกรณ์อ่านค่าไบโอเมทริก พร้อมรองรับเทคโนโลยี TPM 1.2 ซึ่งสามารถเข้ารหัสข้อมูลบนฮาร์ดดิสก์ได้โดยไม่กระทบต่อสมรรถนะในการทำงานของเครื่อง

• ตัวเครื่องใช้เทคโนโลยี RoadReady? ที่ให้คุณภาพเหนือกว่าด้วยแมกนีเซียมอัลลอย และมีการปกป้องฮาร์ดดิสก์ตลอดเวลาด้วย Strike Zone? ซึ่งทั้งหมดได้ผ่านการทดสอบด้านความทนทานมาแล้วมากกว่า 13,000 ชั่วโมง

• ออกแบบให้โดนใจลูกค้าและให้ทางเลือกด้านเทคโนโลยีที่เหนือกว่า พร้อมฮาร์ดแวร์ระดับ 64-บิต และมีคุณสมบัติด้านการประหยัดพลังงานสูงสุด

ให้การทำงานที่เรียบง่าย ช่วยให้ลูกค้ามุ่งทำธุรกิจได้อย่างเต็มความสามารถ
เดลล์ให้ความใส่ใจในการลดความซับซ้อนของลูกค้าลงตั้งแต่ด้านโครงสร้างพื้นฐาน ทำให้ระบบสามารถมีทรัพยากรเพิ่มมากขึ้นเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจได้ ทั้งนี้โน้ตบุ๊ก Latitude ให้การทำงานที่ง่ายและสะดวกตั้งแต่การติดตั้งไปจนถึงการบำรุงรักษา พร้อมด้วยบริการรูปแบบพิเศษ อุปกรณ์ต่างๆ ก็สามารถใช้แทนกันได้บนโน้ตบุ๊กของเดลล์รวม 4 รุ่น และมีคุณสมบัติ Dell Client Manager เพื่อรองรับการดูแลระบบจากทางไกลและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ดูแลระบบ

เดลล์ให้การประหยัดพลังงานที่เหนือชั้น
เดลล์ได้เสริมกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้วยการใส่คุณสมบัติ Energy Smart ลงบน Latitude D630, D830 และ D531 ซึ่งเทียบเท่ากับมาตรฐาน Energy Star 4.0 ภายใต้กรอบข้อตกลงของหน่วยงานด้านการปกป้องสิ่งแวดล้อม (Environmental Protection Agency) ที่เรียกร้องให้มีการควบคุมการใช้พลังงานบนเดสก์ทอปและโน้ตบุ๊กให้ลดลงอย่างต่อเนื่อง

“เดลล์มุ่งมั่นในการผลิตโน้ตบุ๊กและเดสก์ทอปที่ช่วยประหยัดพลังงานมาตลอด” นายอโณทัย เวทยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “เรานำเสนอผลิตภัณฑ์ของเราที่มีคุณสมบัติ Energy Smart ซึ่งมีเทคโนโลยีเหนือกว่าระดับข้อกำหนดตามมาตรฐานทั่วไป ทำให้ลูกค้าประหยัดทั้งค่าใช้จ่ายและช่วยรักษาสภาพแวดล้อมให้ดีขึ้นด้วย”

และในเร็วๆ นี้ เดลล์ก็กำลังเตรียมประกาศความพร้อมสำหรับคุณสมบัติประหยัดพลังงานบนเครื่องเดสก์ทอป OptiPlex? และเครื่องเวิร์กสเตชัน Dell Precision ด้วย

ราคาและกำหนดการวางจำหน่าย
Latitude D630 มีขนาดบางเบาและมีน้ำหนักเพียง 2 กิโลกรัม พร้อมหน้าจอแสดงผลขนาด 14.1 นิ้ว ให้ความละเอียดระดับ XGA สนนราคาเริ่มต้นที่ 41,126 บาท

สำหรับ Latitude D830 ที่เน้นด้านสมรรถนะที่เหนือกว่า (น้ำหนักเครื่องเริ่มต้นที่ 2.7 กิโลกรัม) สนนราคาที่ 42,621 บาท พร้อมหน้าจอแสดงผลขนาด 15.4 นิ้ว และความละเอียดระดับ XGA

ส่วนรุ่น Latitude D531 สำหรับกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่นั้น มีน้ำหนักเพียง 2.3 กิโลกรัม หน้าจอแสดงผล 14.1 นิ้วแบบไวด์สกรีน และให้สีสันที่สมจริงด้วยเทคโนโลยี TrueLife สนนราคาเริ่มต้นที่ 38,383 บาท

ด้านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Latitude รุ่นใหม่ สามารถเรียกดูได้ที่ www.dell.com หรือโทร 1800-006-009 และหากสนใจเรื่องกลยุทธ์ของเดลล์ด้านการประหยัดพลังงาน ก็สาารถเรียกดูได้ที่ www.dell.com/energy

เกี่ยวกับเดลล์
เดลล์รับฟังความต้องการของลูกค้าและส่งมอบนวัตกรรมเทคโนโลยีและการบริการที่มีค่าให้กับลูกค้า ภายใต้การทำตลาดผลิตภัณฑ์และบริการสู่ลูกค้าทั่วโลกด้วยโมเดลการขายตรง ทำให้ปัจจุบันเดลล์เป็นผู้นำในด้านระบบและบริการระดับโลก เดลล์ได้รับการจัดอันดับที่ 34 จากฟอร์จูน 500 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดลล์ ผลิตภัณฑ์ และการบริการ เยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.dell.com สำหรับข้อมูลข่าวสารจากเดลล์ เยี่ยมชมได้ที่
www.dell.com/RSS