Fund raising day “รวมน้ำใจ NSTDA ซับน้ำตาชาวใต้”

จากภาพ : ดร.พันธ์ศักดิ์ ศิริรัชตพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ฯได้มอบเครื่องคอมพิวเตอร์และซอฟต์แวร์ส่งเสริมการเรียนรู้ จำนวน 10 ชุด ให้กับ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านปุลามาวอ

จากเหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดภาคใต้ที่เกิดขึ้นรายวันในช่วงที่ผ่านมาโรงเรียนบ้านปุลามาวอ อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานีเป็นโรงเรียนหนึ่งที่ได้รับความเสียหายอย่างมาก และในวันที่ 28 มิถุยายน 2550 ชาว สวทช.ทุกคน ได้จัดกิจกรรมเพื่อหาเงินทุนช่วยเหลือโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบ ในงานที่ชื่อว่า Fund raising day“รวมน้ำใจ NSTDA ซับน้ำตาชาวใต้” ณ อุทยานวิทยาศาสตร์ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ จ.ปทุมธานี โดยมีกิจกรรมต่างอาทิเช่น การเสวนาสถานการณ์ภาคใต้กับผลกระทบต่อโรงเรียน การแสดงดนตรีบนเวที กิจกรรมสอยดาวหารายได้ส่งใจให้ปุลามาวอ การจัดซุ้มอาหาร โดยผู้มีจิตศรัทธาร่วมอุดหนุนและบริจาคให้กับโรงเรียนบ้านปุลามาวอเป็นจำนวนมาก ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ทางศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติหรือเนคเทค โดย ดร.พันธ์ศักดิ์ ศิริรัชตพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ฯ ได้มอบเครื่องคอมพิวเตอร์และซอฟต์แวร์ส่งเสริมการเรียนรู้ จำนวน 10 ชุด ให้กับ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านปุลามาวอ เพื่อนำไปใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนให้กับเยาวชนในพื้นที่ พร้อมทั้งได้กล่าวเสริมว่า
ซอฟต์แวร์ส่งเสริมการเรียนรู้ที่เนคเทคได้พัฒนาขึ้นจะเป็นประโยชน์ในการให้นักเรียนและครูผู้สอน สามารถนำไปใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนในระดับชั้นประถม ส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน เป็นเครื่องมือช่วยคุณครูที่จะถ่ายทอดความรู้ให้กับนักเรียน โดยมีเนื้อหาวิชาความรู้พื้นฐานทั่วไป เป็นสื่อการเรียนรู้ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่มีเนื้อข้อมูลครบอยู่ภายในฐานข้อมูลของเครื่องคอมพิวเตอร์ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับระบบอินเตอร์เน็ตก็ได้ ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ด้วยตนเองได้