ชาวเหนือสนใจร่วมงาน มันนี่แชนแนล สัญจร จ. เชียงใหม่ ราว 1,700 คน

มันนี่แชนแนล สัญจร จ.เชียงใหม่ ประสบความสำเร็จ ประชาชนชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง เข้าร่วมงานราว 1,700 คน สะท้อนถึงความต้องการข้อมูลข่าวสารและความรู้ เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพในการบริหารเงินออมและเงินลงทุน ตลาดหลักทรัพย์ฯ มั่นใจเดินสายให้ข้อมูลชาวอุดร ต้นเดือนสิงหาคมนี้

นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า งานมันนี่แชนแนล สัญจร ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งในโครงการขยายฐานนักลงทุน ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยในปีนี้จัด เมื่อวันเสาร์ที่ 30 มิ.ย. 2550 ได้รับการตอบรับจากชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงเป็นอย่างดี มีผู้เข้าร่วมงานและกิจกรรมต่างๆ เกินความคาดหมายถึง 1,700 คน ทำลายสถิติการจัดงานมันนี่แชนแนล สัญจรทุกครั้งที่ผ่านมา

“ความสนใจของประชาชนในกิจกรรมเผยแพร่ความรู้และขยายฐานผู้ลงทุนครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความต้องการข้อมูลข่าวสารในเขตภูมิภาค ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงจัดกิจกรรมขยายฐานผู้ลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากงานมันนี่แชนแนล สัญจร ในวันเสาร์ที่ 30 มิ.ย.แล้ว ในวันอาทิตย์ที่ 1 ก.ค. ก็ได้มีการจัดงานส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับการซื้อขายหลักทรัพย์ทางอินเทอร์เน็ต หรือ SET Click2WIN ต่อด้วยพิธีเปิดศูนย์การเรียนรู้ทางการเงิน ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในวันจันทร์ที่ 2 ก.ค. ติดต่อกันโดยเชื่อมั่นว่ากระบวนการให้ความรู้ที่มีการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องนี้ จะช่วยวางโครงสร้างพื้นฐานการออมและการลงทุนที่ดีต่อไปในอนาคต” นางภัทรียากล่าว

งานสัมมนาที่จัดขึ้นในงานมันนี่แชนแนล สัญจร จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับความสนใจมีผู้เข้าฟังเต็มทุกรอบ รวมทั้ง มีผู้สนใจสมัครร่วมแข่งขัน SET Click 2WIN และอนุพันธ์ออนไลน์ที่มีการเปิดรับสมัครภายในงาน ในขณะที่มีผู้สนใจกิจกรรม “ตามหาคนรักหุ้น” และ “ตามหาคนรักกองทุนรวม” อย่างต่อเนื่อง

สำหรับกิจกรรมเพื่อสังคมที่เชิญชวนให้ผู้ร่วมงานมันนี่แชนแนล สัญจร บริจาคเงิน 40 บาทแก่มูลนิธิเด็กกำพร้าบ้านกิ่งแก้ว โดยได้รับพ็อคเก็ตบุ้คที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดพิมพ์ทั้งหมดฟรีนั้น สามารถระดมเงินบริจาคได้ถึงประมาณ 40,000 บาทจากการจำหน่ายหนังสือและการบริจาคสมทบทุนโดยผู้มีจิตศรัทธา

“นอกจากการให้ความรู้แก่ผู้ลงทุนและประชาชนทั่วไปแล้ว ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังมุ่งการขยายผลเรื่องความตระหนักในการเป็นเจ้าของกิจการ โดยการจัดงานมันนี่แชนแนล สัญจร ครั้งต่อไปตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเชิญบริษัทจดทะเบียนในภูมิภาคให้มาร่วมให้ข้อมูล ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนในส่วนภูมิภาครับทราบข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทจดทะเบียนที่อยู่ในท้องถิ่น และมีความรู้สึกใกล้ชิด ต้องการมีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าของกิจการ” นางภัทรียากล่าวเสริม

ผู้สนใจสามารถติดตามการจัดงานมันนี่แชนแนลสัญจรที่อุดรธานีได้ที่เว็บไซต์มันนี่แชนแนล www.moneychannel.co.th หรือติดต่อ S-E-T Call Center 0-2229-2222 เกี่ยวกับกิจกรรมให้ความรู้ผู้ลงทุนที่จัดโดยตลาดหลักทรัพย์ฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตลอดปี 2550