ดีเอชแอล แนะนำบริการใหม่ แอร์พอร์ต ทู ดอร์ เอ๊กซ์เพรส

ดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ประกาศเปิดตัว แอร์พอร์ต ทู ดอร์ เอ๊กซ์เพรส (Airport to Door Express) บริการใหม่ที่รวมเอาความสะดวกง่ายดาย และความรวดเร็ว ในการให้บริการของดีเอชแอล ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม เพื่อสนองตอบความต้องการด้านการขนส่งของผู้นำเข้าสินค้าภายใต้เทอมการขนส่งสินค้าแบบ Incoterm

แอร์พอร์ต ทู ดอร์ เอ๊กซ์เพรส เป็นบริการที่ได้รับการออกแบบพิเศษ ให้ใช้งานง่าย และตอบรับกับความต้องการของลูกค้าที่นำเข้าสินค้าเป็นประจำจากซัพพลายเออร์ในต่างประเทศ โดยใช้เทอมการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ (Incoterms) อย่าง Free Carrier (FCA) ซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้บริการแบบ Door-to-Door บริการใหม่จากดีเอชแอล ซึ่งแต่เดิมให้บริการโดยผู้ให้บริการขนส่งสินค้า (freight forwarders) เท่านั้น จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับการบริการในอุตสาหกรรมนี้ โดยจะเปิดให้บริการใน 13 ประเทศ ที่ครอบคลุมมากกว่า 50 ศูนย์รับสินค้าสำคัญๆ ในเอเชียแปซิฟิก

มร. แดน แมคฮิวจ์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และรองประธานอาวุโส ฝ่ายพาณิชย์ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “ดีเอชแอลมุ่งที่จะให้บริการในธุรกิจ ที่มีความจำเป็นในการใช้บริการของผู้ขนส่งสินค้าในแบบดั้งเดิม แต่ต้องการที่จะลดความยุ่งยากซับซ้อน และความไม่สะดวกของขั้นตอนในการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ซึ่งบริการ แอร์พอร์ต ทู ดอร์ เอ๊กซ์เพรส นี้ ได้ถูกออกแบบเป็นพิเศษสำหรับลูกค้ากลุ่มนี้ ด้วยการผนวกเข้ากับบริการของดีเอชแอลซึ่งต่างยอมรับในบริการที่สะดวก และมีประสิทธิภาพตรงตามความต้องการในการบริหารการจัดการการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ”

บริการ แอร์พอร์ต ทู ดอร์ เอ๊กซ์เพรส ที่เปิดให้บริการใหม่นี้ จะช่วยให้ดีเอชแอลสามารถเข้าถึงกลุ่มธุรกิจลูกค้าประเภทดังกล่าว ซึ่งมีจำนวนประมาณร้อยละ 50 ของตลาดรวมการขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ลูกค้าซึ่งปกติต้องเสียค่าใช้จ่ายในการขนส่ง ซึ่งไม่รวมการขนส่งทั้งวงจรนั้น จะได้รับประโยชน์จากความสะดวกจากบริการดีเอชแอล ด้วยการติดต่อกับผู้ให้บริการเพียงรายเดียว การคิดค่าบริการในอัตราเหมารวมราคาเดียว และการเรียกเก็บเงินด้วยใบเรียกเก็บเพียงใบเดียว สำหรับการนำเข้าสินค้าทั้งหมด ซึ่งเป็นไปในแนวทางเดียวกันกับเทอมการค้า (Incoterms) ที่พวกเขาใช้อยู่ นอกจากนั้นแล้วลูกค้ายังจะได้รับประโยชน์จากความรวดเร็วในการขนส่งของดีเอชแอล ซึ่งใช้เวลาเพียงหนึ่งถึงสองวันสำหรับการขนส่งสินค้าระหว่างเอเชีย รวมไปถึงการเดินพิธีศุลกากรอย่างเชี่ยวชาญของดีเอชแอล และบริการการติดตามสถานะสินค้าที่ขนส่งได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ลูกค้า แอร์พอร์ต ทู ดอร์ เอ๊กซ์เพรส ไม่เพียงจะได้รับบริการในราคาที่เหมาะสม ความสะดวกในการเดินทางและติดต่อกับศูนย์รับสินค้า และโครงสร้างเครือข่ายการบินอันโดดเด่นของดีเอชแอลเท่านั้น แต่ยังสามารถเลือกส่งสินค้าได้โดยไม่จำกัดน้ำหนัก และขนาดอีกด้วย

บริการ แอร์พอร์ต ทู ดอร์ เอ๊กซ์เพรส เปิดตัวแล้ว 13 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ ออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน และไทย โดยคาดว่าบริการนี้จะขยายการให้บริการไปยังประเทศที่เหลือในเอเชียแปซิฟิก และภูมิภาคอื่นๆ ในลำดับต่อไป

ข้อมูลเพิ่มเติมดีเอชแอล
ดีเอชแอล ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพิเศษในการมอบนวัตกรรมและโซลูชั่นซึ่งได้รับการออกแบบโดยเฉพาะเพื่อสนองตอบความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าจากผู้ให้บริการเพียงรายเดียว ดีเอชแอลเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการขนส่งด่วน การขนส่งทางอากาศ ทางเรือ และทางบก ตลอดจนโซลูชั่นด้านลอจิสติสก์ต่างๆ และบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศ ที่สามารถเข้าถึงผู้ใช้บริการทั่วทุกมุมโลก และมีความเข้าใจถึงความต้องการของตลาดในแต่ละประเทศได้อย่างลึกซึ้ง ปัจจุบัน ดีเอชแอลมีเครือข่ายเชื่อมโยงครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศ และอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก โดยมีบุคลากรกว่า 285,000 คนทั่วโลก ที่พร้อมมอบบริการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ครบวงจรที่รวดเร็ว วางใจได้ และเกินความคาดหวังของลูกค้า ดีเอชแอล เป็นหนึ่งในตราสินค้าของดอยช์ โพสท์ เวิลด์ เน็ต ซึ่งสามารถทำรายได้ 60 พันล้านเหรียญยูโร ในปี 2006

ดีเอชแอล ประเทศไทย ให้บริการขนส่งและลอจิสติกส์อย่างครบวงจรด้วยศักยภาพของ 3 หน่วยงาน ได้แก่ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ดีเอชแอล โกลบอล ฟอร์เวิร์ดดิ้ง และดีเอชแอล เอ็กเซล ซัพพลายเชน ที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกอย่างเต็มที่จากการติดต่อผู้ให้บริการเพียงรายเดียว (one-stop-shop) ซึ่งรองรับการขนส่งทุกรูปแบบ ตั้งแต่เอกสารไปจนถึงตู้คอนเทนเนอร์ โดยมีพนักงาน 1,700 คนให้บริการอย่างมืออาชีพ ผ่านเครือข่ายและจุดบริการมากกว่า 20 แห่ง ที่ให้บริการครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.dhl.co.th