เดินทางไขปริศนาแบล็กซี – ผืนน้ำแห่งความลับ กับ “ภารกิจตะลุยรัสเซียกับนาตาลี”

แม้การเดินทางจะเหน็ดเหนื่อยสักแค่ไหน หากคุณมีความพร้อม จุดหมายคงไม่ไกลเกินเอื้อม…คำพูดนี้คงจะ พิสูจน์ได้ดีกับเหล่าชาวคณะผู้ร่วม “ภารกิจตะลุยรัสเซียกับนาตาลี” ที่เครื่องดื่มเสริมสุขภาพแนวใหม่อย่าง “บี-อิ้ง” จัดขึ้นเพื่อพา 7 บอดี้การ์ดผู้โชคดีจากแคมเปญนี้ บินข้ามน้ำข้ามทะเลเกือบ 10 ชม. ไปยังประเทศที่ได้ชื่อว่า “ไปยาก” ประเทศหนึ่งของโลกอย่าง “รัสเซีย” โดยหัวหน้าทริปครั้งนี้นำโดย หนุ่มเต้ – สันต์ ภิรมย์ภักดี หัวเรือใหญ่ของบี-อิ้ง และนางเอกสำหรับทริปนี้คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก น้องฟ้า – นาตาลี เกลโบวา ร่วมก๊วนด้วยสาวรวยอารมณ์ขัน โอปอล์ – ปาณิสรา พิมพ์ปรุ, หนุ่มก้อง อรรฆรัตน์ นิติพน, โก้ – ชาญชัย กายสิทธิ์ และ น้องบัวชมพู วารี มิสบี-อิ้ง เฮลตี้ จากเวทีมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สครั้งล่าสุด

หลังนั่งหลังขดหลังแข็งอยู่บนเครื่องบินเกือบ 10 ชม. พอเท้าลงแตะพื้นสนามบินโดโมเดโดโว (Domodedovo-DME) กรุงมอสโก ปุ๊บทุกคนก็ต้องประหลาดใจว่าทำไมแดดยังถึงได้สว่างจ้าอยู่ได้ขนาดนี้ แต่ก็มาถึงบางอ้อ เมื่อไกด์บอกว่าวันนี้คงจะสว่างแบบนี้ไปทั้งคืน เพราะเป็นวัน White Night กว่าพระอาทิตย์จะตกก็หลังเที่ยงคืนโน้น

จากนั้นทุกคนก็กลับขึ้นเครื่องกันอีกครั้งเพื่อมุ่งหน้าไปยังศูนย์กลางของแหล่งอารยธรรมตะวันตกของรัสเซียอย่าง นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เพื่อสำรวจประวัติศาสตร์พร้อมชมสถาปัตยกรรมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการชมความยิ่งใหญ่ของ “พระราชวังฤดูหนาว (เดอะเฮอร์มิเทจ)” ซึ่งสถานที่แห่งนี้เคยใช้เป็นที่รับรองการเสด็จเยือนของรัชกาลที่ 5 ในการเจริญสัมพันธไมตรีไทย – รัสเซียด้วย พร้อมทั้งตื่นตาตื่นใจไปกับความสวยงามของ “พระราชวังฤดูร้อนเปโตรควาเรสต์ (ปีเตอร์ฮอฟ)” และการร่วมทริปมาครั้งนี้ก็นับเป็นโชคดีของทุกคนเพราะปีนี้เป็นปีที่ครบรอบ 110 ปี ของการสถาปนาความสัมพันธ์ไทย-รัสเซียพอดี หลังจากจุใจไปกับความงดงามของนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กแล้ว ก็ได้เวลาบินกลับมาที่กรุงมอสโกอีกครั้ง เพื่อชม “พระราชวังเครมลิน” สัญลักษณ์ของอดีตสหภาพโซเวียตอันเป็นจุดกำเนิดแห่งประวัติศาสตร์รัสเซีย ที่มีอายุยาวนานกว่า 850 ปี ชมย่านธุรกิจการค้า จัตุรัสแดง ที่มีความสำคัญในหน้าประวัติศาสตร์การเมืองรัสเซีย และวิหารเซ็นต์บาซิล สัญลักษณ์ของกรุงมอสโก ที่สร้างขึ้นโดยพระเจ้าอีวานจอมโหด

พิเศษสุดสำหรับทริปครั้งนี้ก็คือ บี-อิ้ง ได้จัดเส้นทางท่องเที่ยวพิเศษขึ้นมาโดยเฉพาะเพื่อพานาตาลี พร้อมบอดี้การ์ดทั้ง 7 เดินทางไปเยี่ยมบ้านเกิดและคุณตาคุณยายของนาตาลีที่เมืองทุปเซ่ (Tuapse) ซึ่งเป็นเมืองท่าสำคัญและเป็นศูนย์กลางของการผักผ่อนตากอากาศของชาวรัสเซีย หลังจากที่เธอไม่เคยกลับเหยียบที่นี่เลยถึง 13 ปี ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ก็มีชาวเมืองทุปเซ่พากันออกมารอต้อนรับนาตาลีและคณะกันเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศในวันนั้นเป็นไปอย่างอบอุ่นไม่ต่างกับอยู่ที่เมืองไทย

และในที่สุดไฮไลท์ของทริป “ภารกิจตะลุยรัสเซียกับนาตาลี” ก็มาถึง นั้นคือ การล่องเรือออกไปร่วมค้นหาความมหัศจรรย์ของผืนน้ำแห่งความลับอย่างทะเลดำ (หรือ Black Sea) ซึ่งมีพื้นที่กว้างใหญ่ประมาณ 159,600 ตารางไมล์ บริเวณโดยรอบตลอดชายฝั่งทะเลดำ เต็มไปด้วยสถานที่พักตากอากาศทางธรรมชาติมากมาย โดยทุกคนต้องนั่งรถจากเมืองทุปเซ่ ระยะทางกว่า 140 กม.เพื่อมุ่งหน้ามาลงเรือกันที่ เมืองโซชิ เมืองริเวียร่าของรัสเซีย ซึ่งก็มีเรื่องที่น่าดีใจและต้องทำให้ทุกคนประทับใจกันอย่างหนึ่ง คือ ทริปของบี-อิ้ง เป็นคณะคนไทยกลุ่มแรกที่เดินทางมายังเมืองนี้

สำหรับ “ภารกิจตะลุยรัสเซียกับนาตาลี” ครั้งนี้เรียกได้ว่าโหดไม่น้อย เพราะการเดินทางไปแต่ละเมืองไหนจะต้องขึ้นเครื่องบิน นั่งรถ ล่องเรือ เป็นชั่วโมงๆ หากใครมีสภาพร่างกายไม่พร้อมจริงๆ คงจะน็อคแน่ๆ แต่ ทริปครั้งนี้ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าแม้ทุกคนจะเหนื่อยแค่ไหน แต่ทุกคนก็สนุกสนานและสดชื่นกันอยู่ตลอดเวลา เพราะมีตัวช่วยเจ๋งๆ อย่าง “บี-อิ้ง” ไว้คอยเติมความพร้อมให้ทุกคนตลอดการเดินทาง