เนสท์เล่ ซีรีแล็ค ฉลอง ครบรอบ 25 ปี ในประเทศไทย ปรับใหญ่พร้อมก้าวสู่ยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจภายใต้คอนเซ็ปท์ใหม่

เนสท์เล่ ซีรีแล็ค ฉลองครบรอบการดำเนินธุรกิจ 25 ปี ในประเทศไทย ในฐานะผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์ด้านโภชนาการสำหรับเด็กเล็กประกาศยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจเชิงรุกครั้งสำคัญเพื่อก้าวสู่แนวทางการดำเนินธุรกิจภายใต้คอนเซ็ปท์ใหม่ ปรับโฉมผลิตภัณฑ์ ภาพยนตร์โฆษณา และผลิตภัณฑ์ใหม่ ด้วยงบประมาณกว่า 50 ล้านบาท

มร. แพทรีส จิคเกล ผู้จัดการประจำภาคพื้นอินโดจีน กลุ่มธุรกิจโภชนาการสำหรับทารกและเด็กเล็ก บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตลอด 25 ปีที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์เนสท์เล่ ซีรีแล็ค ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมธัญพืชสำหรับทารกและเด็กเล็ก เพียงยี่ห้อเดียวในประเทศไทย ที่มีการพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพผลิตภัณฑ์เพื่อทารกมาอย่างต่อเนื่อง จนได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคในกลุ่มคุณแม่สามารถก้าวสู่ความเป็นผู้นำในกลุ่มอาหารเสริมธัญพืชสำหรับทารกอย่างแท้จริง

“เพื่อเป็นการฉลอง ครบรอบ 25 ปี ผลิตภัณฑ์เนสท์เล่ ซีรีแล็ค ในประเทศไทยในปีนี้ บริษัทฯ ได้จัดสรรงบประมาณ 50 ล้านบาท เพื่อประกาศยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจครั้งสำคัญ พร้อมก้าวสู่การดำเนินธุรกิจภายใต้คอนเซ็ปท์ใหม่ ประกอบด้วย การปรับเปลี่ยน โลโก้ เนสท์เล่ ซีรีแล็ค ใหม่ เปลี่ยนภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมด ให้ดูทันสมัย สีสันสะดุดตาและโดดเด่น โดยการปรับโฉมโลโก้ใหม่ ของผลิตภัณฑ์เนสท์เล่ ซีรีแล็ค ถือว่าเป็นการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ในรอบ 25 ปี เน้นตัวอักษรคำว่า CERELAC ที่ชัดเจนกว่าเดิม สะดุดตาและเพิ่มความโดดเด่นด้วยสีแดง ปรับดีไซน์บรรจุภัณฑ์ เน้นความทันสมัย ด้วยรูปลักษณ์ใหม่ในลักษณะแนวนอน พร้อมสีสันสดใส เพื่อให้คุณแม่อ่านข้อมูลผลิตภัณฑ์ ได้ง่ายขึ้น” มร. แพทรีส กล่าวเสริมพร้อมให้รายละเอียดว่า

“นอกจากนี้ บริษัทยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์เนสท์เล่ ซีรีแล็คสูตรใหม่ คือ สูตรข้าวสาลีผสมกล้วยบด ผลิตจากธัญพืชและวัตถุดิบจากธรรมชาติ เช่น ข้าวสาลี ข้าวกล้อง ข้าวเจ้า ถั่วเหลือง ผลไม้ต่าง ๆ ปลาค็อด น้ำผึ้งแท้จากธรรมชาติ โดยผ่านกระบวนการผลิตด้วยเทคโนโลยีเฉพาะของเนสท์เล่ ที่เรียกว่า CHE ทำให้เนื้ออาหารเนียนนุ่ม จึงย่อยและดูดซึมง่าย อีก

ทั้งยังประกอบด้วยสารอาหารครบถ้วน 5 หมู่ พรีไบโอวัน (Prebio 1) ใยอาหารธรรมชาติ ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย และลดภาวะท้องผูกท้องเสีย, ดีเอชเอ ที่มีส่วนสำคัญต่อการพัฒนาเซลล์สมองและการมองเห็น รวมถึงวิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ ที่จำเป็น นอกจากนี้ แต่ละสูตรของเนสท์เล่ ซีรีแล็ค ยังได้ถูกคิดค้นและพัฒนาเพื่อให้เหมาะสมและสอดคล้องกับความต้องการที่แตกต่างกันของเด็กทารกในแต่ละช่วงวัย หรือที่เรียกว่า “แผนโภชนาการเพื่อพัฒนาการที่ดีจากเนสท์เล่ (Nestle Developmental Nutrition Plan) เพื่อเป็นการปลูกฝังและเสริมสร้างนิสัยการกินที่ดีให้กับเด็ก เพื่อช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโต และพัฒนาการที่สมบูรณ์ สมวัย ซึ่งเหมาะสำหรับลูกน้อยในช่วงอายุ 6 เดือน ถึง 3 ปี”

มร. แพทรีส กล่าวถึงแผนการตลาดในการฉลองครบรอบ 25 ปีว่า ผลิตภัณฑ์เนสท์เล่ ซีรีแล็ค ได้เตรียมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “Shopping” ภายใต้แนวความคิด เนสท์เล่ ซีรีแล็ค ผลิตจากวัตถุดิบจากธรรมชาติ มีคุณค่าสารอาหารมากมาย สำหรับคุณแม่ที่ทุ่มเทเพื่อลูกน้อยเพื่อให้เขามีพัฒนาการที่สมบูรณ์สมวัย โดยจำลองสถานการณ์จากประสบการณ์จริงของคุณแม่ส่วนใหญ่ ที่มักไปซื้อของกับลูกที่ซูเปอร์มาร์เก็ต เดินเลือกซื้อของที่คัดสรรและมีคุณภาพที่ดีที่สุด และเน้นเรื่องราวที่ทันสมัยมากขึ้น โดยภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่นี้จะเริ่มออกอากาศในวันนี้ (13 มิ.ย.) นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์เนสท์เล่ ซีรีแล็ค ยังมีการประชาสัมพันธ์ผ่านทางรายการป้อนรักลูกน้อยทางช่อง 7 ทุกวันอาทิตย์ และ สื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ รวมถึงการแจกสินค้าตัวอย่าง ตลอดจนการจัดกิจกรรมป้อนรักลูกน้อยตามสถานีอนามัยทั่วประเทศ เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับความสำคัญของอาหารเสริม และการจัดกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ภายใต้ Dear Mom Club เพื่อเน้นสร้างความจงรักภักดีกับแบรนด์สินค้า และกิจกรรมส่งเสริมการขายในช่วงเดือน สิงหาคม – กันยายนนี้

“นอกจากนี้ เนสท์เล่ ซีรีแล็ค ยังได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในกลุ่มร้านค้า โดยเน้นให้ความสำคัญกับการจัดเรียงสินค้าให้โดดเด่นและสะดุดตาการกระจายสินค้าสู่ร้านค้าขนาดเล็กมากขึ้นรวมทั้ง การกำหนดขนาดของผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับการจำหน่ายในแต่ละช่องทางจำหน่าย โดยบริษัทตั้งเป้าการเติบโตประมาณ 12% ซึ่งสอดคล้องกับการเติบโตของตลาดรวมของอาหารเสริมสำหรับทารกปี 2550 ซึ่งคาดว่าจะมีมูลค่าประมาณ 418 ล้านบาท” มร. แพทรีส กล่าวในที่สุด