เชฟโรเลต ส่ง ออพตร้า ซีเอ็นจี รณรงค์พลังงานประหยัดร่วมคาราวานไทย-ลาว กับ ปตท.

เชฟโรเลต ย้ำจุดยืนนโยบายพลังงานทางเลือก ส่งรถเชฟโรเลต ออพตร้า และ ออพตร้า เอสเตท ซีเอ็นจี ร่วมกิจกรรมกับ ปตท. ในคาราวานเอ็นจีวี กรุงเทพฯ ถึงชายแดนลาว สร้างความเชื่อมั่นในประสิทธิภาพและสถานีบริการเชื้อเพลิงตลอดเส้นทางให้แก่ผู้ขับขี่ทั่วประเทศ

ดร.จิตรพงษ์ กว้างสุขสถิตย์ (ที่ 2 จากซ้าย) รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจสำรวจ ผลิต และก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงจาก ปตท. และสื่อมวลชน ตลอดจน ชาติชาย สุวรรณเสวก (ซ้ายสุด) ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ประจำภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมปล่อยคาราวานเอ็นจีวีในงาน “สะดวก ประหยัด ปลอดภัย ถึงอีสานจรดชายแดนไทย – ลาว” วันที่ 19 – 20 กรกฎาคม 2550 บริเวณด้านหน้าอาคารสำนักงานบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ถนนวิภาวดีรังสิต

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยบริษัทยานยนต์ที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง และ เชฟโรเลต ร่วมรณรงค์การใช้เชื้อเพลิงสะอาด ตอกย้ำนโยบายห่วงใยโลก สนับสนุนยานยนต์ประหยัดพลังงานแห่งอนาคต โดย บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำักัด ได้ส่งรถเชฟโรเลต ออพตร้า และ ออพตร้า เอสเตท ซีเอ็นจี ที่เลือกใช้ระบบก๊าซธรรมชาติแบบอัด (Compressed Natural Gas – CNG) เป็นเชื้อเพลิงขับเคลื่อน ร่วมคาราวานเอ็นจีวีกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ในครั้งนี้ โดยใช้เส้นทางกรุงเทพฯ – แก่งคอย – นครราชสีมา – ขอนแก่น ผ่านจังหวัดอุดรธานีจนถึงพรมแดนไทย – ลาวที่จังหวัดหนองคาย ทั้งนี้ มีสื่อมวลชนจำนวนมากร่วมคาราวานพร้อมทดสอบรถยนต์ติดตั้งก๊าซธรรมชาติ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภคทั้งในด้านจำนวนสถานีบริการที่พร้อมรองรับความต้องการตลอดเส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือกว่า 600 กิโลเมตร และค่าใช้จ่ายด้านเชื้อเพลิงซึ่งตลอดเส้นทาง ประหยัดค่าเชื้อเพลิงได้ถึง 3 เท่า (เฉลี่ย 0.60 บาทต่อกิโลเมตร) เมื่อเทียบกับรถที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงปรกติ

ชาติชาย สุวรรณเสวก ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ประจำภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงการเข้าร่วมกิจกรรมคาราวานเอ็นจีวีครั้งนี้ว่า “เชฟโรเลต ออพตร้า ซีเอ็นจี เป็นรถที่เหมาะสมกับการใช้งานในภาวะที่ราคาน้ำมันสูงดังเช่นปัจจุบัน การเป็นส่วนหนึ่งในคาราวานครั้งนี้ จะช่วยตอกย้ำความมั่นใจให้กับผู้บริโภคถึงความสามารถในการใช้งานได้จริงในระยะทางไกล โดยผู้ขับรถ ออพตร้า ซีเอ็นจี จะมั่นใจได้ว่ามีสถานีเติมก๊าซเอ็นจีวีได้ตลอดเส้นทางในภาคตะวันออกเฉียงเหนือทั้งไปและกลับ อีกทั้งผู้ทดสอบยังสามารถพิสูจน์ถึงสมรรถนะการทำงานของเครื่องยนต์ว่าไม่มีความแตกต่างไปจากการใช้น้ำมันแต่อย่างใด นอกจากนี้ ยังเป็นการเน้นย้ำความตั้งใจของเชฟโรเลต ที่จริงใจในการพัฒนารถยนต์ที่สามารถใช้พลังงานสะอาดและประหยัด รวมไปถึงการร่วมรณรงค์ให้ผู้ใช้รถหันมาใช้ด้วยการเสนอการรับประกันระบบซีเอ็นจีตลอด 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตรเป็นรายแรกในประเทศไทย”

เชฟโรเลต ออพตร้า เอสเตท ซีเอ็นจี ได้รับการติดตั้งระบบเชื้อเพลิงที่ใช้ก๊าซซีเอ็นจี ระบบเชื้อเพลิง 2 แบบ (Bi Fuel) คือใช้ได้กับทั้งน้ำมันเบนซินและก๊าซธรรมชาติ ซีเอ็นจี ซึ่งมีราคาเชื้อเพลิงประหยัดกว่าน้ำมันเบนซินเกือบ 3 เท่า นอกจากนี้ เชฟโรเลต ออพตร้า และ ออพตร้า เอสเตท ซีเอ็นจี ยังเป็นรถยนต์พลังงานสะอาดที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน “ฉลากเขียว” จากสถาบันสิ่งแวดล้อมและสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรมให้เป็นรถยนต์คันแรกในประเทศไทยที่ผ่านมาตรฐานฉลากเขียว