กสิกรไทย พร้อมให้บริการบัญชีเงินฝากเงินตราสกุลต่างประเทศ

กสิกรไทย พร้อมให้บริการบัญชีเงินฝากเงินตราสกุลต่างประเทศ (Foreign Currency Deposit) หรือ FCD แก่ลูกค้าทั้งผู้มีรายได้และไม่มีรายได้จากต่างประเทศ ช่วยลดผลกระทบจากค่าเงินบาทแข็งตัว เปิดบริการแล้ว 90 สาขา

นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ตามที่ธนาคาร แห่งประเทศไทย ได้ออกมาตรการการผ่อนคลายการควบคุมการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม 2550 ที่ผ่านมา เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการของธนาคารแห่งประเทศไทย และลดผลกระทบการแข็งค่าของเงินบาท ธนาคารได้เปิดให้บริการบัญชีเงินฝากเงินตราสกุลต่างประเทศ (Foreign Currency Deposit) ประเภทออมทรัพย์ ให้แก่ลูกค้าบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล ทั้งนี้ลูกค้าที่มีรายได้จากต่างประเทศ สามารถเปิดบัญชีได้ 2 แบบ คือ

1.บัญชีแสดงภาระ โดยในวันที่ฝากเงินลูกค้าต้องแสดงหลักฐานภาระหนี้เงินตราต่างประเทศที่ต้องการชำระภายใน 12 เดือนนับจากวันฝากและฝากได้ไม่เกินจำนวนภาระหนี้ที่แสดง ซึ่งยอดเงินคงเหลือสูงสุดต่อราย บุคคลธรรมดาไม่เกิน 1,000,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเทียบเท่า และนิติบุคคลไม่เกิน 100,000,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเทียบเท่า

2.บัญชีไม่แสดงภาระในวันที่ฝากเงินลูกค้า ไม่ต้องแสดงหลักฐานภาระหนี้เงินตราต่างประเทศที่ต้องชำระในอนาคต โดยยอดเงินคงเหลือสูงสุดต่อราย ประเภทบุคคลธรรมดา ไม่เกิน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเทียบเท่า และนิติบุคคล ไม่เกิน 5,000,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเทียบ

ส่วนลูกค้าที่ไม่มีรายได้จากต่างประเทศ กรณีนำเงินบาทซื้อหรือแลกเปลี่ยนเป็นสกุลเงินตราต่างประเทศ หรือกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงินภายในประเทศไทยแล้วนำฝาก สามารถเปิดบัญชีได้ 2 แบบ คือ

1.บัญชีแสดงภาระ โดยในวันที่ฝากเงินลูกค้าต้องแสดงหลักฐานภาระหนี้เงินตราต่างประเทศที่ต้องชำระภายใน 12 เดือน นับจากวันฝากและฝากได้ไม่เกินจำนวนภาระหนี้ที่แสดง ซึ่งยอดเงินคงเหลือสูงสุดต่อราย ประเภทบุคคลธรรมดา ไม่เกิน 500,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเทียบเท่า นิติบุคคล ไม่เกิน 50,000,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเทียบเท่า

2.ส่วนบัญชีไม่แสดงภาระ ในวันที่ฝากเงินลูกค้าไม่ต้องแสดงหลักฐานภาระหนี้สินเงินตราต่างประเทศที่ต้องชำระในอนาคต ยอดเงินคงเหลือสูงสุดต่อรายสำหรับบัญชีประเภทนี้ บุคคลธรรมดา ไม่เกิน 50,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเทียบเท่า และนิติบุคคล ไม่เกิน 200,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเทียบเท่า

นายประสาร กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันธนาคารกสิกรไทย ได้เปิดให้บริการเงินฝากเงินตราสกุลต่างประเทศ (FCD) จำนวน 90 สาขา แบ่งเป็นกรุงเทพฯ 63 สาขา และภูมิภาค 27 สาขา ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์หมายเลข 0 2888 8888 หรือที่ www.kasikornbank.com