โนวาร์ตีส จัดโครงการ BioCamp 2007

โนวาร์ตีส จัดโครงการ Bio Camp 2007 เปิดรับสมัครนักศึกษาที่จบ หรือกำลังศึกษาในระดับปริญญาโทขึ้นไป ในสาขาเทคโนโลยีชีววิทยา สาขาบริหารจัดการธุรกิจ และสาขาที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 สิงหาคม 2550 นี้ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมกับผู้แทนนักศึกษาจาก 20 ประเทศทั่วโลก ระหว่างวันที่ 5 – 8 ตุลาคมนี้ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เชื่อมั่นว่าโครงการนี้จะช่วยพัฒนาผู้นำรุ่นใหม่ด้านวิทยาศาสตร์และธุรกิจของไทยให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น

นางสาว ชุติมา สีบำรุงสาสน์ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัทโนวาร์ตีส (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในบริษัทธุรกิจเวชภัณฑ์ชั้นนำ เปิดเผยว่า โนวาร์ตีส จัดโครงการ Novartis International Biotechnology Leadership Camp (Novartis BioCamp) เพื่อเป็นการสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีชีววิทยาระดับท้องถิ่น โดยการให้ความรู้แก่บุคคลากรเกี่ยวกับแนวโน้มของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีววิทยา พร้อมสอดแทรกแนวคิดของการต่อยอดทางธุรกิจแก่ภาคอุตสาหกรรม และส่งเสริมความร่วมมือในระดับภูมิภาคผ่านประสบการณ์การทำงานร่วมกันระหว่างผู้เข้าร่วมโครงการ สำหรับการจัดโครงการ Novartis BioCamp 2007 จัดขึ้นเป็นครั้งที่สาม หลังจากที่จัดมาแล้วสองครั้ง ที่ประเทศไต้หวัน และสิงคโปร์ โดยที่ผ่านมา ผู้เข้าร่วมโครงการชาวไทยได้แสดงความสามารถอย่างโดดเด่นจนเป็นที่พึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการชาติอื่น ทั้งด้านความกล้าแสดงออก มีสัมมาคารวะ และรู้จักปรับตัวแบบไทย

โครงการ Novartis BioCamp 2007 เปิดรับสมัครผู้ที่จบ และกำลังศึกษาระดับปริญญาโทขึ้นไป ทั้งสายวิทยาศาสตร์ สายธุรกิจ และสาขาที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมแคมป์เพื่อเรียนรู้ และค้นหาโอกาสในสาขาเทคโนโลยีวิทยา ผ่านการสอดแทรกแนวคิดด้านการจัดการทางธุรกิจ การพัฒนาทักษะการเป็นผู้นำ การทำงานร่วมกับผู้อื่น และได้เรียนรู้งานวิจัยระดับคุณภาพภายในศูนย์ทดลองของโนวาร์ตีส ประเทศญี่ปุ่น

โดยผู้ที่ได้รับการคัดเลือกในโครงการ Novartis BioCamp 2007 ทั้งหมด 40 คนจาก 20 ประเทศทั่วโลก จะเข้าร่วมประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการทางด้านวิทยาศาสตร์และการบริหารจัดการธุรกิจระดับนานาชาติ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 8 ตุลาคม 2550 นี้ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การบรรยายของศาสตราจารย์ H.Robert Horvitz แห่งมหาวิทยาลัย M.I.T ประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้ที่ได้รับ

รางวัลโนเบลสาขาการแพทย์ ปี ค.ศ. 2002 , การประชุมเชิงปฏิบัติการ (workshop) ของผู้เข้าร่วมโครงการ และรับประสบการณ์โดยตรงกับประเทศเจ้าแห่งเทคโนโลยีโลกอย่างญี่ปุ่น

นางสาว ชุติมา กล่าวเพิ่มเติมว่า “โครงการ Novartis BioCamp 2007 เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้ทำกิจกรรมร่วมกัน รวมทั้งได้พบกับแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้ที่เป็นมืออาชีพจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ทั้งจากภาคธุรกิจ กลุ่มอุตสาหกรรม และจากภาครัฐบาล ซึ่งเป็นโอกาสที่มีค่ายิ่งที่จะได้มีปฏิสัมพันธ์กับคนเก่งที่มีศักยภาพและวิสัยทัศน์ และกลุ่มเพื่อนในแวดวงเดียวกัน ทั้งในสาขาเทคโนโลยีชีววิทยา และสาขาการจัดการทางธุรกิจ ทำให้มีโอกาสเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกในสาขาได้อย่างทั่วถึง และนำไปสู่การแบ่งปันข้อมูลอันเป็นประโยชน์ต่อประเทศผู้เข้าร่วมโครงการ”

โครงการ Novartis International Biotechnology Leadership Camp (Novartis BioCamp) เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงถึงวันที่ 15 สิงหาคม 2550 ผู้ที่สนใจสามารถอ่านข้อมูลรายละเอียดโครงการเพิ่มเติมได้ที่ www.novartisbiocamp.com หรือติดต่อ คุณวันวิสาข์ หมายเลขโทรศัพท์ 0-2685-0726

นอกเหนือจากโครงการ Novastis BioCamp 2007 แล้ว บริษัท โนวาร์ตีส (ประเทศไทย) ได้ขยายขอบเขตของโครงการนี้ต่อไป จากเดิมที่ต้องการหาบุคลากรเข้าสู่องค์กร เป็นการมุ่งเน้นการพัฒนาผู้นำรุ่นใหม่ของประเทศให้มีมุมมองแบบบูรณาการทั้งด้านวิทยาศาสตร์และธุรกิจ ตลอดจนขยายกิจกรรมเพื่อสังคมของโนวาร์ตีส เช่น การบริจาคยาต้านโรคมาลาเรียให้กับหลายจังหวัดที่มีพื้นที่อยู่ในเขตชายแดน โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของการร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงครองราชย์ครบ 60 ปี นอกจากนี้ยังมีโครงการนานาชาติจีแพป (GIPAP) ซึ่งให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเรื้อรัง และผู้ป่วยมะเร็งของเนื้อเยื่อในระบบทางเดินอาหาร (จีสต์) มากกว่า 900 รายในประเทศไทย โครงการดังกล่าวข้างต้น จะเป็นตัวจุดประกายให้หลายฝ่ายได้เห็นความสำคัญของความร่วมมือระหว่างภาครัฐ เอกชน และภาคธุรกิจอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งจะก่อให้เกิดจิตสำนึกในการดำเนินธุรกิจ ที่มุ่งตอบแทนกลับให้สังคมอย่างแท้จริง