สายการบินเอทิฮัด รุกสู่วงการรักบี้ด้วยการ เป็นผู้สนับสนุนหลักทีมฮาร์เลอควิน

จากภาพ : (บน)สายการบินเอทิฮัด ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการให้แก่สโมสรรักบี้ฮาร์เลอควิน ในลีกพรีเมียร์ชิพของอังกฤษ (ล่าง) เดฟ ซเทร็ทเทิล ปีกของทีมชาติอังกฤษและสโมสรฮาร์เลอควินบนหลังคา เอทิฮัด แสตนด์ ของสโมสรฮาร์เลอควิน โดยมีทวิกเคนแฮมสเตเดียมอยู่ด้านหลัง

สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ สู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 45 จุดหมายปลายทางทั่วโลก ลงนามในสัญญาระยะเวลา 3 ปี เพื่อเป็นผู้สนับสนุนหลักให้แก่ทีมรักบี้ฮาร์เลอควินในพรีเมียร์ชิพของอังกฤษ

โดยสัญญาซึ่งมีมูลค่า 7 หลัก ของเอทิฮัดนี้ ถือได้ว่าเป็นสัญญาฉบับแรกในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของสายการบินต่อสโมสรกีฬาในสหราชอาณาจักร และยังเป็นสัญญาที่มีมูลค่าสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรฮาร์เลอควินเอง โดยตราสัญลักษณ์ของเอทิฮัด จะปรากฏอยู่บนเสื้อทีมของฮาร์เลอควิน รวมถึงบนอัฒจันทร์ของสนาม ทวิกเคนแฮม สทูป ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงลอนดอนอีกด้วย

การแถลงข่าวถึงการลงนามในสัญญาดังกล่าว จัดขึ้นที่ สนามทวิกเคนแฮม สทูป ซึ่งมีผู้เข้าร่วมลงนามและร่วมเป็นสักขีพยานได้แก่ มร. เจมส์ โฮแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเอทิฮัด, มร. มาร์ก อีวานส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฮาร์เลอควิน และ มร.ดีน ริชาร์ด ผู้อำนวยการด้านรักบี้ของสโมสรฮาร์เลอควิน

มร. เจมส์ โฮแกน กล่าวว่า “การร่วมเป็นพันธมิตรกับสโมสรฮาร์เลอควินในครั้งนี้ จะส่งผลให้เอทิฮัดมีช่องทางเพื่อการติดต่อสื่อสารกับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติของเราทั้งในสหราชอาณาจักรและทั่วทุกมุมโลก”

“เอทิฮัดมุ่งมั่นและปรารถนาที่จะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับสโมสรฮาร์เลอควิน และเราหวังว่าจะได้สร้างความสัมพันธ์ที่ยาวนานกับสโมสรต่อไป”

สิ่งที่ถือได้ว่าเป็นไฮไลท์สำคัญอย่างหนึ่งในการร่วมเป็นพันธมิตรกันครั้งนี้ คือ จะมีการตกแต่งตราสัญลักษณ์ของเอทิฮัดบนหลังคาของสนามทวิกเคนแฮม สทูป ซึ่งอยู่ภายใต้เส้นทางการบินไปยังท่าอากาศยานฮีทโธรว์ของลอนดอน และอัฒจันทร์ฝั่งตะวันออกของสนามทวิกเคนแฮม สทูป จะได้รับการเปลี่ยนชื่อเป็น เอทิฮัด สแตนด์

มร.มาร์ก อีวานส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฮาร์เลอควิน กล่าวว่า “ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สายการบินเอทิฮัด ได้ตัดสินใจเป็นผู้สนับสนุนหลักให้กับสโมสรฮาร์เลอควินของเราตลอดเวลา 3 ปีจากนี้ โดยข้อตกลงดังกล่าวถือว่ามีมูลค่ามากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร และเราตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับสายการบินเอทิฮัดในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึงนี้”

“นับว่าเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับฮาร์เลอควิน และการที่เรากำลังสร้างและผลักดันสโมสรไปสู่สโมสรรักบี้ชั้นนำของอังกฤษ ทำให้เรามีความหวังว่าความร่วมมือกับเอทิฮัดครั้งนี้จะก่อให้เกิดความสำเร็จต่อไป”

เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 45 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com

เกี่ยวกับสโมสรฮาร์เลอควิน
ฮาร์เลอควิน คือ หนึ่งในสโมสรรักบี้ที่ยอดเยี่ยมที่สุดของสหราชอาณาจักร ซึงตั้งอยู่ใกลักับสมาพันธ์รักบี้ฟุตบอลที่ทวิกเกนแฮม “เดอะ ควิน” ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2409 และร่วมเล่นใน กินเนส พรีเมียร์ชิพ

ผู้เล่นอังกฤษชื่อดังต่างๆทั้งในอดีตและปัจจุบัน ต่างก็เคยร่วมเป็นหนึ่งในทีม “เดอะ ควิน” มาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นอดีตกัปตัน มร.วิลล์ คาร์ลิ่ง และ ผู้เล่นในชุดแชมป์เวิร์ล คัพ อย่าง มร.เจสัน ลีโอนาร์ด และ มร.วิลล์ กรีนวูดด์