ฟอร์ติเน็ตประกาศความร่วมมือกับเป็นพันธมิตรกับบริษัทชั้นนำทั่วโลก

ฟอร์ติเน็ตผู้บุกเบิกและผู้ให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยแบบ unified threat management (UTM) ชั้นนำ – ประกาศโปรแกรม 3 ระดับ หรือ Fortinet Global Alliance Program ที่ก่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างฟอร์ติเน็ตกับพันธมิตรทั่วโลกด้วยการออกแบบอุปกรณ์ให้มีความสามารถที่ครอบคลุมมากขึ้นและเพิ่มมูลค่าในด้านการแก้ปัญหาการรักษาความปลอดภัยด้วยผลิตภัณท์ของฟอร์ติเน็ตและการขยายบริการให้กว้างไกลออกไปในวงกว้างทั่วโลกสำหรับบริษัทการค้าทั่วไปและผุ้ให้บริการต่างๆ

โปรแกรมใหม่นี้ประกอบด้วยข้อมูลทางธุรกิจของผู้จัดจำหน่ายในระดับผู้นำด้านข้อมูลเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) ผู้รวมระบบ ผู้ให้บริการและบริษัทให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยี สมาชิกเริ่มแรกประกอบด้วยบริษัทชั้นนำไม่ว่าจะเป็น อัลคาเทล-ลูเซ่น, เอเอ็มดี, อาร์คไซด์, โปรเคิฟ เน็ตเวิร์คกิ้ง โดย เอชพี และยูนิซิส

ภัยคุกคามต่างๆที่ส่งออกมาในระบบ ทำให้องค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการด้านระบบต้องพบกัยความท้าทายในการเพิ่มการป้องกันเครือข่ายให้มากขึ้น ต้องขยายเพิ่มไปยังอุปกรณ์ชนิดใหม่ที่นำเข้ามาไปถึงการให้บริการและผู้ใช้งานอีกด้วย รวมถึงจุดเชื่อมต่อไวเลสในขณะนั้น การคำนวณสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงต่อไปยังข้อมูล อุปกรณ์ภาพและเสียง ช่องทางใหม่ๆในการให้บริการเพื่อเข้าถึงเครือข่าย และความต้องการการปกป้องที่สูงขึ้น

โปรแกรมความร่วมมือด้านอุปกรณ์กับพันธมิตรทั่วโลกนี้ได้ถูกออกแบบมาสำหรับหุ้นส่วนทางธุรกิจด้วยนวัตกรรมและการเป็นบริษัทผู้นำมาตรฐานอุตสาหกรรมที่มีความต้องการแตกต่างกันออกไปในเรื่องระดับการรักษาความปลอดภัย การบริหารจัดการ และระดับสนับสนุนทางธุรกิจ ขณะที่มีการจัดเตรียมการป้องกันไว้อย่างแน่นหนาสามารถช่วยป้องกันระบบเครือข่ายขนาดใหญ่ได้ทั่วทั้งโลก สำหรับโปรแกรม 3 ระดับที่จะช่วยเพิ่มให้เกิดประโยชน์ต่างๆมากขึ้นกับพันธมิตร ช่วยยกระดับให้กับผลิตภัณท์ การเข้าร่วมในตลาด การทดสอบการแก้ปัญหา การฝึกอบรม การให้ความสนับสนุนทางด้านเทคนิค และเครื่องมือการขาย

โปรแกรม 3 ระดับประกอบด้วย
กลยุทธ์ – Strategic Partner การวางแผนกลยุทธ์สำหรับพันธมิตรที่สงวนไว้สำหรับผู้จำหน่ายด้านสารสนเทศเพียงไม่กี่รายและโครงสร้างการจัดจำหน่ายผลิตภัณท์ หรือการบริการที่ทำให้ความน่าเชื่อถือของผลิตภัณท์ฟอร์ติเน็ตอยู่ในระดับสูงขึ้น พันธมิตรด้านกลยุทธ์จะได้รับการสนับสนุนในระดับสูงจากฟอร์ติเน็ตรวมถึงตัวแทนจำหน่ายด้วย การมุ่งไปยังแผนการตลาดที่รวมกับการขายช่วยในการเพิ่มช่องทางการตลาด นอกจากนี้ฟอร์ติเน็ตยังทำงานโดยตรงกับการกำหนดกลยุทธ์พันธมิตรและการสนับสนุนลูกค้าในเรื่องของสัญญาว่าจ้าง การจัดเตรียมโดยรวมสิ่งที่ต้องการเฉพาะอย่างไว้สำหรับลูกค้าที่มีความต้องการแตกต่างกัน โดย ยูนิซิส ,อัลคาเทล-ลูเซ่น และโปรเคิฟ เน็ตเวิร์คกิ้ง โดย เอชพี เป็นพันธมิตรที่เข้าร่วมในแผนกลยุทธ์นี้

โซลูชั่น – Solution Partners พันธมิตรที่ช่วยในการพันฒนาการแก้ปัญหาและเชื่อมต่อไปยังผู้นำด้านการผลิตผลิตภัณท์ได้ขยายวงออกไปหรือการส่งเสริมให้อุปกรณ์ FortiGate™ และ FortiManager™ ของฟอร์ติเน็ตมีคุณค่าเพิ่มมากขึ้นสำหรับการรวมกันกับลูกค้า โดยพันธมิตรที่ได้ทดสอบและได้เห็นผลเป็นที่ประจักษ์แล้วว่าเป็นจริงด้วย โซลูชั่นของฟอร์ติเน็ต และยังก่อให้เกิดการยอมรับเทคโนโลยีแบบรวมไว้ด้วยกันเป็นส่วนหนึ่งของตลาด Solution Partner ต้องมีความเฉพาะเจาะจงด้านเทคโนโลยีอย่างแน่ชัดและมีความต้องการที่จะขายรวมกับผลิตภัณท์แบบรวมระบบไว้ด้วยกันและค้นหาช่องทางในการขายด้วยกลยุทธ์การขายแบบ“meet-in-the channel” อาร์คไซด์ เข้าเป็นพันธมิตรรายแรกของฟอร์ติเน็ตใน Solution Partner นี้

เทคโนโลยี – Technology Partner พันธมิตรด้านเทคโนโลยีสำหรับผู้จัดจำหน่ายด้านสารเทคโนโลยีสนเทศ (IT) ด้วยการทดสอบผลิตภัณท์แล้วพบว่ามีความสามารถที่ตรงกัน พิสูจน์แล้วว่าสามารถสนับสนุนกันได้ ทั้งยังช่วยขยายโซลูชั้นความสามารถด้านการรักษาความปลอดภัยของฟอร์ติเน็ต Technology Partner ในขณะนี้ของฟอร์ติเน็ต เช่น เอเอ็มดี ช่วยสนันสนุนในเรื่องโซลูชั่นการขยายตลาด ความร่วมมือที่มั่นใจได้ว่ามีความสามารถไปด้วยกันได้และมีประโยชน์ที่สามารถสนับสนุนทั้งสองฝ่ายไปพร้อมๆกันได้

“การเข้าร่วมเป็นพันธมิตรของเรากับฟอร์ติเน็ตนั้นจะส่งผลให้เข้มแข็งและมีอำนาจมากขึ้นและเพิ่มความน่าเชื่อถือสำหรับบริษัทผู้นำด้านการผลิต ผลิตภัณท์ FortiGate” พอล กอร์ดอน หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีโปรเคิฟ เน็ตเวิร์คกิ้ง โดย เอชพี กล่าว“คาดว่าการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรด้านกลยุทธ์กับฟอร์ติเน็ตนั้นเราจะได้รับความร่วมมือในการแก้ปัญหาการรักษาความปลอดภัยที่ท้าทายของลูกค้าผ่านทางกลยุทธ์ โปรเคิฟ โปรแอคทีฟ ดีเฟนซ์ (ProCurve ProActive Defense strategy) และความร่วมมือระหว่างเราและผู้จัดการด้านความปลอดภัยในเครือข่ายกับอุปกรณ์ป้องกันไวรัสแบบ multi-threat จากฟอร์ติเน็ต

“ฟอร์ติเน็ตเชื่อว่าการทำงานที่ใกล้ชิดและเข้มแข็งกับพันธมิตรนั้นจะทำให้เกิดการเข้าใจเรื่องความต้องการที่หลายหลายของลูกค้าและความสำเร็จที่สร้างให้เกิดประโยชน์ร่วมกันระหว่างพันธมิตรในการเป็นผู้นำอุตสาหกรรมนี้” คาล โซเดอลัน รองประธานฝ่านขายทวีปอเมริกาและผู้ดูแลพันธมิตรทั่วโลก กล่าว “ Fortinet Global Alliance Program ได้จัดเตรียมหลักการทำงานที่เป็นระบบสำหรับสมาชิกที่มีอยู่และสมาชิกใหม่เพิ่มผลักดันให้เกิดการเพิ่มมูลค่าและช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งฟอร์ติเน็ตเองและพันธมิตรด้วย”

ฟอร์ติเน็ตได้นำเสนอสิ่งนำหน้าการผลิดและรวมอยู่ในตระกูล FortiGate ด้วยระบบการรักษาความปลอดภัยแบบ multi-threat โดยให้บริการครอบคลุมทั้งเครือข่ายและการปกป้องสำหรับบริษัทและผู้ให้บริการทุกขนาดองค์กร ด้วยการวม 8 ระดับความต้องการและบริการไว้ในอุปกรณ์เดียว ประกอบด้วย antivirus, firewall, VPN, intrusion prevention (IPS), anti-spam, anti-spyware, Web filtering และ traffic shaping นอกจากนี้ยังมี FortiMail™ ที่รวมประสิทธิภาพสูงสุดที่ได้รวมเอาการรักษาความปลอดภัยแบบหลายระดับทางเมล์ที่สามารถปกป้องสแปมที่ไม่ต้องการออกไปและระดับสูงสุดของการปกป้องเบลนที่อาจจะเป็นภัยและความสะดวกง่ายดายในการจัดการ
ทั้งระบบ FortiGate™ และ FortiMail™นั้นมีการอัพเดทอยู่ตลอดโดยอัตโนมัติจากบริการของ FortiGuard subscription service ที่ทำให้มั่นใจได้ว่าสามารถปกป้องไวรัสล่าสุด เวิร์ม โทรจัน รวมถึงภัยคุกคามอื่นๆได้ตลอดเวลา ทั่วโลก ที่สำคัญด้วยระบบ FortiManager™ ถือเป็นหลักสำคัญที่เป็นศูนย์รวมในการบริหารจัดการสำหรับทุกๆระบบจากฟอร์ติเน็ต

ข้อมูลเพิ่มเติมของ Fortinet Global Alliance Partner Program ดูได้ที่http://www.fortinet.com/partners/alliances

เกี่ยวกับ Fortinet (www.fortinet.com)
Fortinet เป็นผู้บุกเบิกและผู้นำด้านเทคโนโลยี ASIC – accelerated unified threat management หรือ ระบบรักษาความปลอดภัยแบบ UTM ที่ถูกเลือกใช้ในองค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการ Fortinetช่วยเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้นในขณะที่ช่วยลดต้นทุนโดยรวมให้น้อยลง ระบบจัดการปัญหาที่ Fortinet สร้างขึ้นมานั้นเป็นการรวบรวมการป้องกันการรักษาความปลอดภัยทุกระดับ ที่รวบรวมทั้ง firewall, การต่อต้านไวรัส, การป้องกันการบุกรุก, VPN, การป้องกันสปายแวร์ และ การต่อต้านสแปม ทั้งหมดนี้ได้จัดเตรียมไว้เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถปกป้องต่อต้านภัยคุกคามต่างๆที่เข้าโจมตีเครือข่ายและจำกัดระดับการคุกคาม ด้วยความสามารถของ ASIC และ การตอบสนองแบบรวมเข้าด้วยกัน เทคโนโลยีของ Fortinet นั้นนำเสนอสิ่งที่เรียกว่าเป็นที่สุดแห่งการรักษาความปลอดภัยที่ขยายขอบเขตไปยังสำนักงานสาขาด้วยระบบการจัดการแบบเดิมที่ได้รวมเอาการบริหารจัดการและการรายงานผลไปยังศูนย์กลาง ระบบของ Fortinet นั้นยังได้รับรางวัลมากมายจากหลายองค์กรทั่วโลกและเป็นผลิตภัณท์เดียวที่ได้รับประกาศนียบัตรถึง8 ครั้งจากสถาบันวิจัย ICSA (firewall, การต่อต้านไวรัส, IPSec, SSL, IDS, การปกป้องไวรัสที่เครื่องลูกข่าย, cleaning และ การต่อต้านสปายแวร์) Fortinet มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

Fortinet เป็นชื่อจดทะเบียนของบริษัท Fortinet, Fortinet, FortiGate, FortiOS, FortiAnalyzer, FortiASIC, FortiAnalyzer, FortiCare, FortiManager, FortiWiFi, FortiGuard, FortiClient, และ FortiReporter เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท Fortinet ประเทศสหรัฐอเมริกา รวมทั้งประเทศอื่นๆ สามารถอ้างสิทธิได้เฉพาะผู้ได้รับอนุญาติเท่านั้น