บางกอก เอ การ์ด ชูแคนนอน imagePRESS C7000VP เป็นโรงพิมพ์แห่งอนาคต

จากภาพ :นายฮิซาฮิโระ มิโนคาวะ (กลาง) ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหาร กับร้อยเอกสุนทร ปัณฑรมงคล (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป บริษัทแคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) ร่วมแสดงความยินดีกับนายวิโรจน์ ศรีสดใส (ที่ 2 จากขวา) กรรมการผู้จัดการ และดร.อัจฉรา ศรีสดใส (ขวา) รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอก เอการ์ด จำกัด ในโอกาสเปิดศูนย์บริการงานพิมพ์ Print and Cut on Demand ครบวงจรแห่งใหม่ ที่ไอทีมอลล์ ฟอร์จูน ชั้น 3

บางกอก เอ การ์ด ผู้บุกเบิกและผู้นำธุรกิจสายคล้องบัตรรายใหญ่ ขยายธุรกิจ Print + i-cut on Demand เต็มรูปแบบ เปิดศูนย์บริการแห่งใหม่ที่ไอทีมอลล์ ฟอร์จูน ชั้น 3 ชี้แนวโน้มธุรกิจ Print on Demand ปีหน้าเติบโตไม่ต่ำกว่า100%

นายวิโรจน์ ศรีสดใส กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอก เอ การ์ด จำกัด เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจงานพิมพ์ตามต้องการ หรือ Print + i-cut on Demand ในประเทศกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว บริษัทฯ ได้ขยายธุรกิจด้านนี้ โดยเปิดศูนย์บริการแห่งใหม่ที่ไอทีมอลล์ ฟอร์จูน ชั้น 3 และยังเป็นผู้ให้บริการรายแรกในภูมิภาคเอเชียที่นำ Canon imagePRESS C7000VP มาใช้ในศูนย์แห่งนี้ด้วย

ทั้งนี้ บริษัทฯ วางแผนการรุกตลาดที่แตกต่างจากคู่แข่งอย่างชัดเจน จะเห็นได้จากการลงทุนด้านอุปกรณ์ที่เพียบพร้อม ทั้งบริการก่อนพิมพ์และหลังพิมพ์ โดยจะยึดหลักการให้บริการแบบ One Stop Express Service คือ เริ่มตั้งแต่การให้คำปรึกษา ออกแบบงานพิมพ์ พิมพ์งานและเย็บเล่ม ตลอดจนบริการจัดส่ง

นายวิโรจน์ กล่าวว่า การนำเครื่องพิมพ์ระบบดิจิตอลของ Canon imagePRESS C7000VP มาใช้ จะช่วยให้บริษัทฯ สามารถลดต้นทุนด้านบุคลากร เนื่องจากสามารถใช้พนักงานเพียง 1-2 คนเท่านั้น ในการทำหน้าที่ควบคุมฟังก์ชั่นการทำงานที่ตอบสนองงานพิมพ์ทุกขั้นตอน ตั้งแต่ถ่ายสำเนา พิมพ์ สแกน อุปกรณ์การเข้าเล่ม ไสกาว เจาะรูกระดาษ เข้าห่วงเป็นรูปเล่มสมบูรณ์แบบ เหมาะกับงานโปรดักส์ชั่น และขณะเดียวกันยังสามารถรองรับงานพิมพ์ด่วนที่ต้องการความรวดเร็ว แม่นยำของสี โดยสามารถพิมพ์งานได้อย่างต่อเนื่องถึง 70 แผ่นต่อนาที บนกระดาษหนาสุดถึง 300 แกรม ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าเดิมกว่า 1,000 รายของบริษัทฯ

ขณะเดียวกันจะขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มตลาดขนาดกลางประมาณ 70% อาทิ ธุรกิจโรงแรม สปา ร้านอาหาร ธุรกิจโอทอป ส่งออก กลุ่มลักษณะส่งเสริมการขาย และกลุ่มตลาดนักศึกษาและบุคคลทั่วไปประมาณ 30% คาดว่าปีหน้าจะเติบโตอีกไม่ต่ำกว่า 100% ซึ่งปัจจุบันมีคู่ค้าที่ทำธุรกิจศูนย์บริการถ่ายเอกสารลักษณะใกล้เคียงกันนี้อยู่ประมาณ 4-5 ราย

นายฮิซาฮิโระ มิโนคาวะ ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหาร บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวถึง ตลาดธุรกิจการพิมพ์ระบบดิจิตอล Print on Demand ในประเทศไทยเพิ่งจะเป็นเพียงยุคเริ่มต้น และคาดว่าในอนาคตจะมีแนวโน้มเติบโตค่อนข้างมาก ถึงแม้ว่าระบบออฟเซ็ตที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันจะเหมาะกับงานพิมพ์จำนวนมาก แต่การพิมพ์ระบบดิจิตอลสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากกว่า โดยเฉพาะเครื่องพิมพ์ Canon imagePRESS C7000VP หรือเรียกว่า “โรงพิมพ์แห่งอนาคต” นับเป็นนวัตกรรมขั้นสูงด้านการพิมพ์ของแคนนอนที่ช่วยปฏิวัติธุรกิจการพิมพ์ สามารถให้บริการงานพิมพ์ แบบ Print-for-Pay และการพิมพ์แบบจำนวนพิมพ์ไม่มากนัก ธุรกิจงาน Print on Demand ช่วยผู้ประกอบการธุรกิจการพิมพ์ในการเพิ่มกำลังการผลิต และลดปริมาณต้นทุนได้เป็นอย่างดี

ทางด้านร้อยเอกสุนทร ปัณฑรมงคล ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า จุดเด่นของเครื่อง Canon imagePRESS C7000VP คือ ใช้หมึกแบบ V-Tone (WAX ผสมกับหมึก) ทำให้หมึกที่ได้เป็นเนื้อเดียวกัน เวลาพิมพ์ออกมาจะได้คุณภาพสีเทียบเท่าระบบออฟเซ็ต มีต้นทุนการผลิตงานพิมพ์ต่ำสามารถแข่งขันกับตลาดได้ เหมาะกับกลุ่มลูกค้าธุรกิจสิ่งพิมพ์ มหาวิทยาลัย บริษัทประกันภัย ธนาคาร และ Outsourcing Printing ซึ่งเป็นกลุ่มที่มี
การพิมพ์ข้อมูลเป็นจำนวนมาก

แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2537 เป็นสาขาของบริษัทแคนนอน อิงค์ ญี่ปุ่น มีพนักงานกว่า 440 คน สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการด้านอุปกรณ์ภาพถ่ายและเครื่องใช้สำนักงาน ประกอบด้วยแผนกขายตรงและตัวแทนจำหน่าย และศูนย์บริการ 160 แห่งครอบคลุมทั่วประเทศ แคนนอนมีความมุ่งมั่นในการค้นคว้าทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง จัดสรรงบประมาณ 10% ของรายได้รวมเพื่อการวิจัยและพัฒนาทุกปี อีกทั้งยังเป็นบริษัทที่มีการจดสิทธิบัตรมากที่สุด 3 อันดับแรกในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ แคนนอนยังเป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลก จากการจัดอันดับของ Fortune Global 500 และด้วยความยึดมั่นในหลักปรัชญา “เคียวเซ (Kyosei)” ที่หมายถึงการใช้ชีวิตและการทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์สุขของส่วนรวม แคนนอนจึงมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง ใช้งานง่าย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ชีวิตทั้งที่บ้านและที่ทำงาน (ข้อมูลเพิ่มเติม www.canon.co.th)