อัสซุส ครองอันดับ 1 การจัดอันดับท็อปเท็นประจำปี ประเทศไต้หวัน

ไต้หวันประกาศผลการจัดอันดับ 10 แบรนด์ไต้หวันระดับโลกประจำปี 2550 เผยอัสซุสครองอันดับหนึ่งด้วยมูลค่าแบรนด์ 11.96 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือเติบโต 166 เปอร์เซ็นต์ จากมูลค่าในปี พ.ศ. 2546

มร. จอนนี่ ฉี ประธานกรรมการบริหารอัสซุสกล่าวถึงคำขวัญ “Rock Solid. Heart Touching” ที่อธิบายถึงความหมายของแบรนด์ได้ดีที่สุดว่า “อัสซุสได้นำเอาความเชี่ยวชาญทางด้านวิศวกรรมและสุนทรียภาพแห่งความงามมาประยุกต์ใช้ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ เราให้คำมั่นสัญญาว่าจะผลิตสินค้าที่มีคุณภาพสูงสุดตามมาตรฐานด้วยการวิจัยและพัฒนา กระบวนการผลิต การควบคุมคุณภาพ รวมถึงการขาย การตลาดและบริการ ในฐานะที่เป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและการผลิต เรามีเป้าหมายที่จะชนะใจลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดี และนวัตกรรมที่สร้างความประทับใจ”

“มร. โจนาธาน แซง, ประธานกรรมการ อัสซุส เทคโนโลยี กล่าวว่า “เป้าหมายสูงสุดที่เราต้องการประสบความสำเร็จคือ การสร้างความพึงพอใจให้ได้ตามที่ลูกค้าคาดหวัง ด้วยการผสมผสานความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีกับการออกแบบที่สวยงาม เรายึดมั่นที่จะเดินหน้าพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อรักษาความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมไอทีต่อไป”

เคล็ดลับความสำเร็จกับนวัตกรรมทางเทคโนโลยี
อัสซุสผสมผสานหลายองค์ประกอบเข้าด้วยกัน เช่น ความเรียบง่าย สุนทรียภาพแห่งแฟชั่น ความก้าวหน้าในวัตถุดิบ และภูมิปัญญาแห่งเซ็นของโลกตะวันออก นำมาใช้ในการออกแบบได้อย่างลงตัว ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ของอัสซุสได้รับรางวัลยอดเยี่ยมในระดับนานาชาติกว่า 2,168 รางวัลในปี พ.ศ. 2549 โดย สมาร์ทโฟน P526, แอลซีดี มอนิเตอร์ บางเฉียบและดูมีระดับ LS201, โทรทัศน์สี แอลซีดี 42 นิ้ว TWL42001 ได้รับรางวัลชนะเลิศในรายการ ไอเอฟ (IF) และ เรดดอด (Reddot) ดีไซน์จากประเทศเยอรมนี รวมถึงรางวัล G-Mark จากประเทศญี่ปุ่นในปีที่ผ่านมา ซึ่ง TWL42001 เป็นผลิตภัณฑ์จากจีนตัวแรกที่สามารถพิชิตรางวัลนี้ได้ สำหรับ สมาร์ทโฟน P526 นำเสนอด้วยรูปทรงที่ล้ำสมัย พร้อมอินเทอร์เฟสใช้งานง่าย ในขณะที่ LS201 บ่งบอกถึงความมีพลังและเสน่ห์ในตัว ด้วยหน้าจอที่แข็งประดุจเพชร และตัวเครื่องอลูมิเนียมเงามัน ส่วน TWL42001 สามารถทลายข้อจำกัดของงานฝีมือด้วยการเคลือบแลคเกอร์เงามันเช่นเดียวกับพื้นผิวของเปียโน ที่สะท้อนสีรุ้งได้ถึง 7 สี เพิ่มบรรยากาศหรูหราที่เข้ากับคุณภาพของวีดีโอและเพลงเพื่อเพิ่มประสบการณ์การรับชม

เมื่อมองไปข้างหน้า “อัสซุส” แบรนด์ไต้หวันชั้นนำระดับโลก ตอกย้ำถึงความต้องการที่จะเพิ่มบทบาทให้มากขึ้นในเวทีระดับโลก “เรามีความมุ่งมั่นและความมั่นใจสูง ในการใช้ความสามารถเพื่อให้ได้ผลงานที่เหนือกว่าความคาดหมาย ผมมีความเชื่อมั่นอย่างเต็มที่ว่า อัสซุสจะกลายเป็นความภาคภูมิใจของชาวจีนทั่วโลก” มร. จอนนี่ ฉี กล่าว

เกี่ยวกับ 10 อันดับแบรนด์ไต้หวันระดับโลก
การประเมินมูลค่า 10 อันดับแบรนด์ไต้หวันระดับโลก เริ่มต้นในปี พ.ศ. 2546 โดยจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 5 โดยอินเตอร์แบรนด์ หนึ่งในบริษัทที่ปรึกษาแบรนด์ระดับโลก ซึ่งมีความชำนาญในวิธีการประเมินมูลค่าทางการเงินให้กับแบรนด์นานาชาติของไต้หวัน วิธีการดังกล่าวได้ถูกนำมาประยุกต์ใช้ในการจัดอันดับ 100 แบรนด์ระดับโลกโดยนิตยสาร บิซิเนส วีค ซึ่งเป็นการวิเคราะห์ทางการเงินในเชิงคุณภาพและปริมาณ เพื่อความถูกต้องในการกำหนดบทบาทของ
แบรนด์ไต้หวันในตลาดโลก

เกี่ยวกับอัสซุส
อัสซุส เป็นผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายโซลูชั่นประเภท 3c ด้วยพนักงาน และทีมงานเพื่อพัฒนา วิจัย และออกแบบผลิตภัณฑ์ทั่วโลกมากกว่า100,000 คน ด้วยผลประกอบการในปี พ.ศ. 2549 กว่า 17.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ อัสซุสได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารบิสิเนส วีค ให้เป็น1 ใน 100 บริษัทไอทีระดับโลก เป็นเวลา 10 ปีติดต่อกัน และจากการจัดอันดับของ วอลล์ สตรีท เจอนัล ให้เป็นผู้ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพดีที่สุดเป็นอันดับ 1 ในไต้หวัน