ฮาร์ดไดรฟ์หนึ่งเทราไบต์ของฮิตาชิได้รับรางวัลทรงเกียรติทั่วเอเชีย

ฮิตาชิ โกลบอล สตอเรจ เทคโนโลยีส์ (ฮิตาชิ จีเอสที) ประกาศความสำเร็จของฮาร์ดไดรฟ์ Deskstar 7K1000 ซึ่งเป็นฮาร์ดไดรฟ์หนึ่งเทราไบต์ตัวแรกของวงการ ได้รับรางวัลจากนิตยสารชั้นนำในเอเชียจำนวน 9 รางวัล รวมถึงคำชมจากสิ่งพิมพ์ทั้งไอทีและคอนซูมเมอร์ ได้แก่

• “Tech Excellence Award” พีซี ทูเดย์, ไทย
• “Computer DIY Excellent Award” คอมพิวเตอร์ ดีไอวาย, ไต้หวัน
• “e-zone Choice” อี-โซน, ฮ่องกง
• “Editor’s Choice” และ “Excellent Design” พีซี ดีไอวาย,ไต้หวัน
• “PC Magazine’s Editor’s Choice” พีซี แมคกาซีน, จีน
• “PC Market 2007 Editor’s Choice” พีซี มาร์เก็ต, ฮ่องกง
• “PC Weekly Recommend” พีซี รายสัปดาห์, ฮ่องกง
• “PC3 Power Award” พีซี 3, ฮ่องกง
• ได้รับคำชมและคะแนนที่สูงจาก อะตอมิค, เบต้านิวส์, ไชน่า อินฟอร์เมชั่น เวิร์ล, ชิพ คอมพิวเตอร์ แอนด์ คอมส์, ดิจิต, ดิจิตไทมส์ ไอที, ไอ เลิฟ พีซี, พีซี โฮม แอดวานซ์, พีซี แมคกาซีน, พีซี ช็อปเปอร์ และ เทค สปอต

ด้วยประสิทธิภาพการทำงาน ความน่าเชื่อถือ และความจุที่เหนือกว่า ฮาร์ดไดรฟ์ตัวเด่นจากฮิตาชิ ได้รับคำชมจากสิ่งพิมพ์มากมาย ได้แก่

เทค สปอต, ออสเตรเลีย ประทับใจในความจุของ Deskstar 7K1000 ในแผนกการปฏิบัติงาน กล่าวว่า “มันเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมที่จะเพิ่มความจุสูงสุดให้การจัดเก็บของคุณ”

ดิจิต, อินเดีย กล่าวว่าไดรฟ์หนึ่งเทราไบต์ของฮิตาชิ “เป็นการผสมผสานระหว่างสุดยอดการปฏิบัติงานและความจุ และเป็นไดรฟ์ที่ตอบสนองความต้องการของตลาดส่วนใหญ่”

พีซี มาร์เก็ต, ฮ่องกง ให้คำชม Deskstar 7K1000 สำหรับการปฏิบัติงานที่ยอดเยี่ยม การทำงานที่เงียบ และบริโภคพลังงานต่ำ

พีซี แมคกาซีน, สิงคโปร์ กล่าวว่า “พึงพอใจเป็นอย่างมากในทุกคุณสมบัติของ Deskstar 7K1000”

เบต้านิวส์, เกาหลีใต้ กล่าวว่า ไดรฟ์หนึ่งเทราไบต์ของฮิตาชิแสดงถึง “การบริโภคพลังงานต่ำและความเสถียรสูง รวมถึงความจุสูงถึงหนึ่งเทราไบต์”

มร.โรเบิร์ต ชู รองประธานภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ฮิตาชิ โกลบอล สตอเรจ เทคโนโลยีส์ กล่าวว่า “ฮิตาชิ จีเอสที ทำลายสถิติความจุด้วยฮาร์ดไดรฟ์หนึ่งเทราไบต์ แต่ความจุอย่างเดียวไม่สามารถทำให้ผู้ใช้พอใจได้ Deskstar 7K1000 เป็นโซลูชั่นที่ดีที่สุดสำหรับดิจิตอล คอนซูมเมอร์ ด้วยการทำงานที่เหนือกว่าและความน่าเชื่อถือ คำชมและรางวัลที่ฮาร์ดไดรฟ์หนึ่งเทราไบต์ ได้รับไม่ใช่เพียงบ่งบอกถึงความเป็นผู้นำของฮิตาชิ แต่ยังเป็นการพิสูจน์ว่าเรานำเสนอสินค้าที่เหนือกว่าแก่ลูกค้า”

ฮาร์ดไดรฟ์ Deskstar 7K1000 ขนาด 3.5 นิ้ว ความเร็ว 7200 รอบต่อนาที เชื่อมต่อระบบ Serial-ATA (SATA) ใช้เทคโนโลยีการบันทึกข้อมูลแนวดิ่งที่น่าเชื่อถือ นอกจากความจุสูงแล้ว ฮาร์ดไดรฟ์ Deskstar ยังตอบรับความต้องการของผู้ใช้ด้วยอัตราการจัดส่งข้อมูลความเร็วสูง การใช้พลังงานต่ำ และระบบการป้องกันการสั่นสะเทือน ซึ่งทำให้เหมาะกับการใช้งานของผู้บริโภค พีซีเพื่อการค้า พีซีของศูนย์กลางมีเดีย เครื่องเกมส์ และการจัดเก็บภายนอก คำชมและรางวัลเหล่านี้เป็นเครื่องยืนยันความมุ่งมั่นของฮิตาชิ จีเอสที ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและมาตรฐานสูงสุด

* 1 กิกะไบต์ = 1 พันล้านไบต์
เครื่องหมายการค้าของฮิตาชิสามารถใช้ได้ในหลายประเทศ ซึ่งฮิตาชิ จีเอสที มีสิทธิถูกต้องตามกฏหมายในการใช้ตราแสดงสินค้าเพื่อการตลาด และไม่ต้องรับผิดชอบใดๆในการกระทำของผู้ที่นำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

เกี่ยวกับ ฮิตาชิ โกลบอล สตอเรจ เทคโนโลยีส์ (ฮิตาชิ จีเอสที)
ฮิตาชิ โกลบอล สตอเรจ เทคโนโลยีส์ เป็นผู้นำด้านการจัดเก็บข้อมูล ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ 2546 ในฐานะที่เป็นบริษัทร่วมระหว่าง ฮิตาชิ และ ไอบีเอ็ม โดยมีเป้าหมายในการประกอบธุรกิจด้านเทคโนโลยีการเก็บข้อมูล จุดมุ่งหมายหลักของบริษัทฯ คือการอำนวยความสะดวกด้านการเข้าถึงข้อมูลดิจิตอลปริมาณมากๆ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิตอลได้อย่างสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน โดยมีผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมการใช้งานทั้งในสำนักงาน บนท้องถนนหรือที่บ้านพักอาศัยทั่วไป ทำให้ผู้บริโภคสามารถดำเนินชีวิตในโลกดิจิตอล ด้วยการผลิตฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์คุณภาพสูง

จากประวัติอันยาวนานในการประดิษฐ์ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ ฮิตาชิ จีเอสที เป็นผู้นำตลาดด้วยการฉลองปีทองของเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูล ในปี 2549 ที่ผ่านมา ฮาร์ดไดรฟ์มีอิทธิพลอย่างมากต่ออุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์และคอนซูมเมอร์อิเล็กทรอนิคส์นับตั้งแต่มีการคิดค้นนวัตกรรมนี้เมื่อ 50 ปีที่แล้ว และสิ่งนี้คือมรดกของฮิตาชิ จีเอสที ในวันนี้ สู่นิยามของฮาร์ดไดรฟ์ขนาดเล็กที่ได้มาตรฐาน ความสามารถในการจัดเก็บข้อมูล ประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือ

ฮิตาชิ จีเอสที มีพนักงานมากกว่า 33,000 คนทั่วโลก บริษัทฯ ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฮาร์ดไดรฟ์เพื่อการเก็บข้อมูลหลากหลายประเภทเพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับเดสก์ท็อปคอมพิวเตอร์ เซิร์ฟเวอร์ประสิทธิภาพสูง คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์คอนซูเมอร์ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ฮิตาชิ จีเอสที สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.hitachigst.com

เกี่ยวกับ Hitachi, Ltd.
Hitachi, Ltd. (NYSE: HIT / TSE: 6501) มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และเป็นบริษัทผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิคส์ชั้นนำระดับโลก ที่มีพนักงานประมาณ 384,000 คนทั่วโลก ในปีพ.ศ 2549 บริษัทฯ มียอดจำหน่ายสินค้าโดยรวม ปีงบประมาณ (สิ้นสุด ณ วันที่31 มีนาคม2550 ) อยู่ที่ 10,247 พันล้านเยน )86.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ) บริษัทฯนำเสนอผลิตภัณฑ์ ระบบต่างๆ และบริการทางธุรกิจที่ครอบคลุมตลาดมากมาย อาทิ ตลาดระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กโทรนิคส์ ตลาดระบบพลังงานและอุตสาหกรรม ตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค และตลาดบริการทางการเงินและวัสดุภัณฑ์ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Hitachi สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์
http://www.hitachi.com