สยามโฮรีก้า ผุด “โฮเร็กซ์ ” ศูนย์ค้าส่ง อุปกรณ์ร้านอาหาร และโรงแรม ใหญ่สุดในเอเชีย

สยามโฮรีก้า จับมือ เซียร์ รังสิต ผุด โฮเร็กซ์ ศูนย์ค้าส่งนานาชาติ ด้านอุปกรณ์ สำหรับร้านอาหาร และโรงแรม บนพื้นที่กว่า 12,000 ตรม. ใหญ่สุดในเอเชีย หวังผลักดันผู้ประกอบการไทย มีเวที เป็นศูนย์กลางในการกระจายสินค้าสู่ตลาดโลก

ดร.วิลเลี่ยม วู ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สยามโฮรีก้า จำกัด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาผู้ประกอบการด้านอุปกรณ์ สำหรับร้านอาหาร และโรงแรม ทั้งรายเล็ก และรายใหญ่ ล้วนประสบปัญหาในการแนะนำสินค้า และบริการ ของตนเองสู่ตลาด เนื่องจากไม่มีสถานที่ถาวร สำหรับจัดแสดงสินค้า จึงได้แค่เพียงออกบูธชั่วคราวตามงานแสดงสินค้าต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง หรือ ทำการตลาดโดยตรงสู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เป็นหลัก สยามโฮรีก้า ในฐานะที่อยู่ในวงการมา ยาวนาน และเป็นผู้ประกอบการในด้านนี้อยู่แล้ว จึงมองเห็นโอกาส ที่จะแก้ปัญหานี้ ด้วยการมองหาพื้นที่พิเศษ สำหรับจัดแสดงสินค้าด้านอุปกรณ์เครื่องครัว สำหรับร้านอาหาร และโรงแรม โดยเฉพาะอย่างถาวร จึงเป็นที่มาของ โครงการ โฮเร็กซ์ ที่ ชั้น 5 ศูนย์การค้า เซียร์ รังสิต ด้วยจำนวนพื้นที่สำหรับแสดงสินค้ามากถึง 12,000 ตรม.

โฮเร็กซ์ จะเป็นศูนย์กลางถาวร ของผู้ประกอบการ ที่มีความเกี่ยวข้องกับ ร้านอาหาร และ โรงแรมต่างๆ ทั้งหมด จะสามารถแก้ปัญหาของผู้ประกอบการต่างๆ ที่ผ่านมา โดยบริษัท จะให้ความสำคัญกับการตลาดเป็นหลัก เพื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ศูนย์นี้ให้เป็นที่รู้จักทั้งใน และต่างประเทศ ซึ่งได้เตรียมงบประมาณทางการตลาดไว้แล้วไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท รวมถึงการจัดกิจกรรมพิเศษต่างๆ ภายในศูนย์อย่างต่อเนื่อง เพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทั้งในและต่างประเทศ ให้เข้ามาที่ศูนย์ สร้างการรับรู้ให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ถึงความจำเป็นในการรวมตัวกันแบบ คลัสเตอร์ เพื่อให้เกิดเป็น แหล่งรวม ของใช้เพื่อร้านอาหาร และโรงแรม จากไทย และอาเซียน โดยทำให้ศูนย์แห่งนี้ เป็นจุดแสดงสินค้านานาชาติถาวร ที่เปิดทุกวัน ไม่มีวันหยุด และเป็นจุดนัดพบ แหล่งซื้อขายแห่งใหม่ของคนไทย และคนต่างชาติ ไม่ว่าคุณจะเป็น ผู้ซื้อ ผู้ขาย หรือผู้อยากเปิดร้านอาหารของตนเอง เพียงแวะมาท่านก็จะเห็นสินค้ามากกว่า 100,000 รายการจากทั่วทุก ภูมิภาค และได้สินค้าครบถ้วนตามต้องการ ” ดร. วู กล่าว

ซึ่งขณะนี้ ทางศูนย์ฯได้วางแผนเปิดจองเฟสแรกก่อน บนพื้นที่ 6,000 ตรม. ซึ่งเท่ากับ ครึ่งหนึ่ง ของพื้นที่ทั้งหมด โดยเริ่มเปิดจองตั้งแต่บัดนี้ และจะเปิดศูนย์อย่างเป็นทางการในเดือนมกราคม ปีหน้า โดยผู้ผลิตที่จองก่อน ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม จะได้ส่วนลด 20 เปอร์เซ็นต์ ส่วนจองในช่วงเดือนกันยายน 2550 จะได้ส่วนลด 15 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ ได้เปิดรับจองพิเศษ ในวัน แถลงข่าวในวันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2550 ณ ห้องดุสิตา โรงแรมเอเชีย แอร์พอร์ต โดยจะได้ส่วนลดพิเศษ สำหรับการจองตั้งแต่ 24 ตารางเมตรขึ้นไป ถึง 30 % จากราคาปกติ 1,000 บาทต่อตารางเมตร การจองก่อน ก็สามารถเลือกพื้นที่ ที่ทำเลดีก่อนคนอื่นๆ

ทั้งนี้ ภายในศูนย์ฯ แบ่งออกเป็นส่วนแสดงสินค้าจำนวน 5 โซน ด้วยกันคือ

1. สินค้าใช้แล้วทิ้ง สำหรับกลุ่ม เคเทอริ่ง อาทิ กระดาษ ถ้วย แก้ว พลาสติก ช้อน ส้อม เป็นต้น

2. ของใช้บนโต๊ะอาหาร สำหรับ ร้านอาหารญี่ปุ่น ไทย จีน และเกาหลี จาน ชาม ช้อน ส้อม มีด
จาก สแตนเลส เมลามีน เซรามิก แก้ว

3. อุปกรณ์เครื่องครัว และของใช้ในการทำอาหาร เครื่องทำน้ำแข็ง ตู้แช่อาหาร ชุดกุ๊ก ชุดครัว
เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว และเครื่องล้างจาน

4. อาหาร และเครื่องดื่ม สำหรับร้านอาหาร เครื่องปรุง ซอส ส่วนประกอบอาหาร

5. กลุ่มอื่นๆ เช่น บริการออกแบบร้าน อุปกรณ์ตกแต่งหน้าร้าน พี.โอ.พี และ เมนู หนังสือ และ
สื่อการสอนทำอาหาร โรงเรียนสอนทำอาหาร และแเฟรนไชส์ โปรแกรมซอฟแวร์ที่ใช้ในร้าน
อาหาร และโรงแรม กิจกรรมพิเศษ สอนทำอาหาร ญี่ปุ่น เกาหลี ไทย จีน จัดงานแข่งขันทำ
อาหารจัดงานแข่งขันผสมเครื่องดื่ม งานสัมมนาการบริหารร้านอาหาร และ โรงแรม เป็นต้น