วาสลีนเปิดตัว “วาสลีน ฟอร์เมน โลชั่น” ใหม่ “ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมเร็วใน 15 วินาที”

วาสลีน ผู้เชี่ยวชาญในการดูแลสุขภาพผิวดีทุกวันจากค่ายยูนิลีเวอร์ ย้ำเทรนด์ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ชายยังไปได้สวย ล่าสุดทุ่มงบกว่า 120 ล้านบาท แตกไลน์โลชั่นบำรุงผิวสำหรับผู้ชาย “วาสลีน ฟอร์เมน โลชั่น” ชูจุดขาย “ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมเร็วใน 15 วินาที” พร้อมอัดแคมเปญโปรโมทผ่านหนังสั้นอารมณ์ดีใช้ชื่อว่า “หนังผู้ชาย” มัดใจหนุ่มๆ แล้วที่โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์

นางผกาฉัตร เตชาบูรพานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิว บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า “ผู้ชายสมัยนี้เริ่มหันมาดูแลเอาใจใส่ตัวเองมากขึ้น จากการวิจัยโดย AC Nielsen พบว่า ตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องใช้สำหรับบุคคลในกลุ่มผู้ชายในปีที่ผ่านมาเติบโตสูงถึง 100% โดยผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสำหรับผู้ชายเป็นผลิตภัณฑ์ท็อปเทนที่มีการขยายตัวสูง ยูนิลีเวอร์ ในฐานะผู้นำตลาดบำรุงและดูแลสุขภาพผิว เล็งเห็นถึงโอกาสในการขยายฐานผู้ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวไปสู่กลุ่มผู้ชาย จึงได้เปิดตัว “วาสลีน ฟอร์เมน โลชั่น” เจาะกลุ่มผู้ชายที่ใส่ใจสุขภาพผิว ด้วยงบประมาณกว่า 120 ล้านบาท”

นางผกาฉัตร กล่าวถึงประสิทธิภาพของ “วาสลีน ฟอร์เมน โลชั่น” ที่เน้นจุดขาย “ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมเร็วใน 15 วินาที” > ว่า “หากพิจารณาตามลักษณะทางกายภาพเปรียบเทียบระหว่างผิวหนังของผู้ชายและผู้หญิงแล้ว จะพบว่า ผู้ชายส่วนใหญ่มีผิวหนังที่หนากว่าผู้หญิง จึงต้องการโลชั่นบำรุงผิวที่ซึมซาบเร็วไม่เหนียวเหนอะหนะอย่าง “วาสลีน ฟอร์เมน โลชั่น” ที่เราได้คิดค้นและพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ชายโดยเฉพาะ ซึ่งจากการศึกษาและวิจัย โดยให้กลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้ชายจำนวน 400 คนทดลองใช้ “วาสลีน ฟอร์เมน โลชั่น” เปรียบเทียบกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสำหรับผู้ชายชนิดอื่น พบว่า 95% ของผู้ทดลองใช้ชื่นชอบใน “วาสลีน ฟอร์เมน โลชั่น” เพราะมีประสิทธิภาพที่เหนือกว่าผลิตภัณฑ์บำรุงผิวชนิดอื่น โดย 95% บอกว่า “วาสลีน ฟอร์เมน โลชั่น” ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ง่ายและรวดเร็ว และผู้ทดลองใช้ 94% บอกว่า “วาสลีน ฟอร์เมน โลชั่น” ไม่ทิ้งคราบเหนียวเหนอะหนะไว้ที่ผิวอีกด้วย”

ด้าน”หนังผู้ชาย” ไฮไลท์ในการเปิดตัวครั้งนี้ นางผกาฉัตรได้เปิดเผยถึงที่มาของ “หนังผู้ชาย” ว่า เป็นนิวมีเดียในรูปแบบของหนังสั้นความยาว 2 นาทีที่ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิดว่า “หนังเพื่อผู้ชาย กำกับโดยผู้ชาย และอำนวยการสร้างโดยวาสลีน ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพผิวดีในแบบผู้ชาย” ซึ่งได้ผู้กำกับหนังมือหนึ่งอย่าง เอส-คมกฤษ ตรีวิมล มากำกับหนังเรื่องนี้

“จากพฤติกรรมของผู้บริโภคชาย ซึ่งมักใช้เวลานอกบ้านและเข้าโรงภาพยนตร์มากขึ้น เราจึงตั้งใจสร้าง “หนังผู้ชาย” เอาใจหนุ่มๆ พร้อมสอดแทรกสาระควบคู่กับความสนุกสนานจูงใจให้ผู้ชายเอาใจใส่สุขภาพผิวของตัวเองมากขึ้น เชื่อว่าหนังเรื่องนี้จะเป็นสื่อในรูปแบบใหม่ที่ทำให้ผู้ชายได้รู้จักและใกล้ชิดกับ“วาสลีน ฟอร์เมน โลชั่น” และหันมาทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ในวงกว้าง โดยเรามีแผนที่จะนำ “หนังผู้ชาย” เข้าฉายที่โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ พร้อมทั้งสื่ออื่นๆ ตั้งแต่เดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป นอกจากนี้ เรายังได้เตรียมสื่อสนับสนุนการเปิดตัว อาทิ ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ซึ่งจะเริ่มออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป รวมทั้งสื่อโฆษณากลางแจ้ง สื่อสิ่งพิมพ์ และกิจกรรมส่งเสริมการขายแบบครบวงจร 360 องศา”

“หนังผู้ชาย” เป็นชื่อที่มีความหมาย 2 นัย หมายถึง หนังสั้นสำหรับผู้ชาย และผิวหนังของผู้ชาย นั่นเอง เป็นเรื่องราวของหนุ่ม “เต๋อ” รับบทโดย ฉันทวิชช์ ธนะเสวี ที่ได้รับภารกิจจากแฟนสาว “โบว์” รับบทโดย วิชาดา จงรัตนเมธีกุล เป็นสารถีพาว่าที่แม่ยายไปช้อปปิ้ง และเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ซึ่งเขาต้องเผชิญกับวิบากกรรมทำลายผิวต่างๆ นานา ภารกิจของนายเต๋อจะสำเร็จหรือไม่ต้องติดตามชม “หนังผู้ชาย” ที่โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์

“วาสลีน ฟอร์เมน โลชั่น” โลชั่นบำรุงผิวสำหรับผู้ชายสูตรไม่เหนียวเหนอะหนะ ด้วยเนื้อโลชั่นบางเบาพร้อมกลิ่นหอมอ่อนๆ ซึมเร็วใน 15 วินาที เพื่อสุขภาพผิวดีในแบบผู้ชาย มีจำหน่ายใน 4 ขนาด ได้แก่ 1) ขนาด 40 มล. ราคา 29 บาท 2) 120 มล. ราคา 78 บาท 3) 250 มล. ราคา 130 บาท 4) 400 มล. ราคา 169 บาท ที่ร้านค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วประเทศ

ปัจจุบัน ตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงผิวมีมูลค่า 3,984 ล้านบาท โดยยูนิลีเวอร์ เป็นผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่งการตลาดรวม 47% จากแบรนด์วาสลีน 24% และซิตร้า 23%

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์
กลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ในประเทศไทย เป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำที่เป็นที่นิยมในประเทศไทยมากว่า 70 ปี ผลิตภัณฑ์ที่ยูนิลีเวอร์สร้างสรรค์ให้ผู้บริโภคชาวไทย แบ่งเป็น 4 กลุ่ม คือ กลุ่มเครื่องใช้ในครัวเรือน ได้แก่ ผงซักฟอกบรีส โอโม เซิฟ น้ำยาปรับผ้านุ่มคอมฟอร์ท น้ำยาล้างจานซันไลต์ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้นวิม กลุ่มครื่องใช้ส่วนบุคคลดูแลและทำความสะอาดผิว ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเส้นผมซันซิล คลีนิคเคลียร์ น้ำหอมระงับกลิ่นกายแอ็กซ์ และเรโซนา โดฟ และยาสีฟันใกล้ชิด พอนด์ส วาสลีน ซิตร้า และ สบู่ลักส์ กลุ่มธุรกิจไอศกรีมและผลิตภัณฑ์อาหาร ประกอบด้วย ไอศกรีมวอลล์ คนอร์ ชาลิปตัน และเบสท์ฟูดส์ และ ธุรกิจขายตรงยูนิลีเวอร์เน็ตเวิร์ค