Jaguar สนองรัฐประกาศใช้แก๊สโซฮอล์ 95 ได้กับรถจากัวร์

จากัวร์สนองนโยบายประหยัดพลังงานและลดการนำเข้าน้ำมัน รวมถึงสนับสนุนการใช้ผลผลิตภายในประเทศเพื่อผลิตเอทานอลที่ใช้ผสมเบนซิน ประกาศรถจากัวร์ทุกรุ่นตั้งแต่ปี 1995 ถึงปัจจุบันสามารถใช้แก๊สโซฮอล์ 95 แทนการใช้เบนซิน 95 ได้ทันทีโดยไม่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่เครื่องยนต์หรือสมรรถนะ

“ทีมวิศวกรของจากัวร์ทั้งที่โรงงานในประเทศอังกฤษและในประเทศไทยได้ทำการวิจัยร่วมกัน และมีการทดสอบอย่างรอบคอบ พบว่าการใช้แก๊สโซฮอล์ 95 นั้น ไม่ได้สร้างความเสียหายหรือมีผลต่อสมรรถนะของรถ แต่ยังคงประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยมเช่นเดิม” Mr. Peter Rohwer ผู้จัดการแผนกบริการหลังการขาย กล่าว

“เราส่งข้อมูลทั้งหมดของน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 ที่ได้มาจากกระทรวงพลังงานไปตรวจสอบและวิเคราะห์ที่ประเทศอังกฤษ และได้รับการยืนยันตามเอกสารที่ได้แสดงให้เห็นนี้ ดังนั้นลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่ารถจากัวร์ของท่านจะไม่ได้รับความเสียหายหากมีการเปลี่ยนมาใช้แก๊สโซฮอล์ 95 รวมถึงสมรรถนะของรถก็จะไม่มีการเปลี่ยนแปลง ในเรื่องของอัตราสิ้นเปลืองก็จะไม่มีความแตกต่างเนื่องจากถังน้ำมันของรถได้มีการพัฒนาให้สามารถบรรจุแก๊สโซฮอล์ได้โดยไม่มีการระเหย” นายนันทชัย น้อยนิวรณ์ ผู้จัดการแผนกฝึกอบรมทางเทคนิค กล่าวเสริม

“ในแง่ของการตลาดแล้วเรื่องของน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 คงไม่ได้มีผลต่อยอดขายรถจากัวร์ แต่เรากลับเล็งเห็นความสำคัญในเรื่องความร่วมมือที่เป็นผลประโยชน์ของชาติมากกว่า อย่างน้อยเราก็แสดงให้ลูกค้าเห็นว่าเราไม่ได้ละเลยสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ดังนั้นสำหรับผู้ที่กำลังตัดสินใจซื้อรถที่ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 ได้ จากัวร์เองก็สามารถเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของท่าน ซึ่งช่วงนี้เราก็มีแคมเปญเด็ดๆ สำหรับจากัวร์รุ่น S-TYPE ไม่ว่าจะเป็นผ่อนดอกเบี้ย 0% นาน 60 เดือน หรือเลือกดาวน์ต่ำเพียง 15% หรือให้จากัวร์ผ่อนให้ฟรี 6 เดือน รวมถึงสิทธิพิเศษอื่นๆ ที่จะทำให้ท่านตัดสินใจได้อย่างง่ายดาย” นายเอกราช นพเกตุ กล่าวสรุปในตอนท้าย

นอกจากเป็นรถในฝันของใครหลายคนแล้ว จากัวร์ยังสามารถตอบโจทย์ของรัฐและลูกค้าได้ดีอย่างนี้ รับรองงานนี้เห็นจากัวรวิ่งบนถนนเกลื่อนแน่