TMC เปิดหลักสูตร e-learning “ความเสี่ยงและอันตรายจากวัตถุเคมี”

ศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี (TMC) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยโครงการ LEARN Online สถาบันพัฒนาวิชาชีพ จะเปิดรับสมัครผู้สนใจที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับสารเคมีอันตรายในทุกระดับของโรงงานผลิตสารเคมี ตลอดจนประชาชนทั่วไป เข้าเรียนหลักสูตร e-learning เรื่อง “ความเสี่ยงและอันตรายจากวัตถุเคมี” (Risk and Dangers of Chemical Products) เพื่อพัฒนาความรู้เกี่ยวกับอันตรายของวัตถุเคมี พร้อมเข้าถึงข้อมูลข่าวสารด้านสารเคมีอย่างทันเหตุการณ์ทั้งในระดับประเทศและระดับสากล ตลอดจนได้รับทราบความรู้ใหม่ ๆ เกี่ยวกับกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับวัตถุอันตรายโดยเฉพาะกฎหมายของคู่ค้าที่เป็นประเทศที่เจริญแล้วซึ่งอาจจะกระทบกระเทือนการส่งออกสินค้าเคมีได้

โดยหลักสูตร E-learning ดังกล่าว จะเป็นการเรียนผ่านเว็บไซต์ www.learn.in.th เป็นระยะเวลา 3 เดือน (ตุลาคม – ธันวาคม 2550) โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์จริงในวงการมานานในแวดวงสารเคมีวัตถุเคมีและวัตถุอันตราย ได้แก่ ดร.ภิญโญ พานิชพันธ์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล อาจารย์เอื้อนพร ภู่เพ็ชร์ หัวหน้าแผนกสินค้าอันตราย คลังสินค้าเคมี การท่าเรือแห่งประเทศไทย คุณธีระศักดิ์ พงศ์พนาไกร ผู้เชี่ยวชาญวัตถุอันตราย กรมโรงงานอุตสาหกรรม และ ดร.ชมภูศักดิ์ พูลเกษ หัวหน้าคณะผู้แปลเอกสาร GHS / ผู้เชี่ยวชาญทาง LAB Testing มหาวิทยาลัยมหิดล

เปิดรับสมัครแล้ว ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2550 ในอัตราค่าลงทะเบียนเรียนท่านละ 1,400 บาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ โครงการ LEARN Online โทรศัพท์ 0-2564-7000 ต่อ 1422-6 หรือ www.learn.in.th