หอการค้าออสเตรเลีย-ไทย จัดงานมอบรางวัลบิสสิเนท อวอร์ด

จากภาพ : ฯพณฯ วิลเลียม แพทเธอร์สัน (ที่ 4 จากขวา) เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย พร้อมด้วย มร. แกรี่ วูลลาคอทท์ (ขวาสุด) ประธานหอการค้าออสเตรเลีย-ไทย ถ่ายภาพร่วมกับบริษัทที่ได้รับสำหรับรางวัลบิสสิเนท อวอร์ด ประจำปี 2550 หรือบริษัทธุรกิจยอดเยี่ยม (Business Awards) สาขาต่าง ๆ ณ โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ

หอการค้าออสเตรเลีย-ไทย จัดกิจกรรมมอบรางวัลบิสสิเนท อวอร์ด หรือบริษัทธุรกิจยอดเยี่ยม (Business Awards) สาขาต่าง ๆ สำหรับองค์กรที่ดำเนินธุรกิจร่วมกันระหว่างประเทศไทย-ออสเตรเลียต่อเนื่องติดต่อกันมาเป็นเวลา 13 ปี ณ โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ

ในงานครั้งนี้มีนักธุรกิจชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีการเปิดวิดีทัศน์สุนทรพจน์ของ มร. วาร์เรน ทรัสส์ รัฐมนตรีการค้าของออสเตรเลีย และการบรรยายสดโดย มร. ทิม ฮาร์คอร์ท หัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจของรัฐบาลออสเตรเลีย

มร. แกรี่ วูลลาคอทท์ ประธานหอการค้าออสเตรเลีย-ไทย เปิดเผยว่า “ปีนี้นับเป็นปีพิเศษ เนื่องจากหอการค้าออสเตรเลีย-ไทย ก่อตั้งมาครบรอบ 30 ปี ในการจัดงานบิสสิเนท อวอร์ด ปีนี้ หอการค้าฯ มีความภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งฝ่ายการพาณิชย์ออสเตรเลีย (Austrade) สถาบันการจัดการธุรกิจ (Business Management Institute) เจ็มซิตี้ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด และไลมอนแลนด์ โดยในงานครั้งนี้ เราได้มีการมอบรางวัลบิสสิเนท อวอร์ด 6 ประเภท และรางวัลธุรกิจยอดเยี่ยมประจำปี 2550 (2007 Business of the Year) อีก 1 รางวัล ซึ่งองค์กรที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้คือ บริษัท สยาม โอเชี่ยน เวิรล์ กรุงเทพฯ จำกัด

มร. วูลลาคอทท์ กล่าวเสริมว่า “การมอบรางวัลบิสสิเนท อวอร์ด ครั้งนี้ ทางหอการค้าออสเตรเลีย-ไทย จัดมาเป็นปีที่ 13 โดยเปิดกว้างสำหรับบริษัททั่วไป ทั้งที่เป็นของคนไทยเอง หรือเป็นบริษัทต่างชาติในลักษณะร่วมทุนกับออสเตรเลีย โดยไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิกของหอการค้าออสเตรเลีย-ไทยแต่ประการใด เพียงแต่บริษัทที่ส่งผลงานเข้าร่วมประกวด จะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขในการเข้าร่วมประกวดโดยเฉพาะในเรื่องของการสานความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศ”

สำหรับรางวัลบิสสิเนท อวอร์ด 6 ประเภทที่มีการมอบรางวัล ประกอบด้วย

(1) รางวัลผู้ส่งออกดีเด่น (Best Exporter) คือ บริษัท แอนคา แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด

(2) รางวัลผู้ผลิตยอดเยี่ยม (Best Manufacturer) คือ บริษัท บอรอล คอนกรีต (ประเทศไทย) จำกัด/บริษัท บอรอล ผลิตภัณฑ์หินทราย (ประเทศไทย) จำกัด

(3) รางวัลบริการยอดเยี่ยม (Best Services) คือ โรงพยาบาล บีเอ็นเอช

(4) รางวัลสิ่งแวดล้อมยอดเยี่ยม (Environmental Excellence) คือ บริษัท โบวิส เลนด์ลีส (ประเทศไทย) จำกัด

(5) รางวัลนายจ้างดีเด่น (Best Employer) คือ บริษัท สยาม โอเชี่ยน เวิรล์ กรุงเทพฯ จำกัด

(6) รางวัลหน่วยงานอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ดีเด่น (Best SME) คือ บริษัท แมนไฮมม์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด

คณะกรรมการตัดสินในครั้งนี้ประกอบด้วย คณะกรรมการทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศโดยมีหน่วยงานที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบสุดท้ายจำนวน 14 องค์กร เพื่อรับการประเมินผลงาน ในการนี้ทางคณะกรรมการได้ไปตรวจเยี่ยมพิจารณาองค์กรทั้งหมดที่ผ่านการเข้ารอบ เพื่อหาผู้ชนะการประกวดประเภทต่าง ๆ รวมทั้งพิจารณาตัดสินองค์กรธุรกิจยอดเยี่ยมอีกด้วย

หอการค้าออสเตรเลีย-ไทย เป็นหอการค้าที่ได้รับการจัดตั้งเป็นแห่งแรกในภูมิภาคอาเซียนเมื่อปี พ.ศ. 2520 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ด้านธุรกิจระหว่างประเทศออสเตรเลียและประเทศไทย ทำหน้าที่เป็นสื่อกลาง เป็นแหล่งข้อมูลข่าวสารที่มีคุณภาพสำหรับธุรกิจออสเตรเลียในประเทศไทย ธุรกิจออสเตรเลียที่มีความประสงค์ทำการค้า หรือลงทุนในประเทศไทย ตลอดจนถึงธุรกิจของไทยที่มีความประสงค์ต้องการไปลงทุนในออสเตรเลีย

หอการค้าออสเตรเลีย-ไทย ประสานและทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับหอการค้าอื่น ๆ รวมถึงหอการค้าต่างประเทศในประเทศไทย โดยเฉพาะการดำเนินธุรกิจต่างชาติในประเทศไทย ตลอดจนถึงการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศออสเตรเลียและประเทศไทย อนึ่ง หอการค้าออสเตรเลีย-ไทย ได้รับการสนับสนุนในเรื่องเงินทุนจากสมาชิกของหอการค้าฯ ซึ่งปัจุบันมีสมาชิกในรูปขององค์กรกว่า 340 บริษัท รวมทั้งการสนับสนุนจากองค์กรต่าง ๆ ในรูปแบบของการสนับสนุนการจัดงาน ผู้สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหอการค้าออสเตรเลีย-ไทยสามารถคลิกไปดูข้อมูลได้ที่เวปไซต์
www.austchamthailand.com