สายการบินเอทิฮัดเพิ่มเที่ยวบินสู่ซาอุดิอาราเบียในช่วงเดือนรอมฎอน

สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 45 จุดหมายปลายทางทั่วโลก เตรียมเพิ่มจำนวนเที่ยวบินในช่วงเดือนรอมฎอนอันศักดิ์สิทธิ์ จากอาบูดาบี ไปยังเจดดาห์ รวมถึงยังเปิดเที่ยวบินพิเศษสู่เมือง เมดินา อัล มูนาวารา

โดยทางสายการบินจะเพิ่มเที่ยวบินรายวันจากอาบูดาบีสู่เจดดาห์เป็น 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และจะเปิดให้บริการเที่ยวบินพิเศษในช่วงเดือนรอมฎอน สู่เมืองเมดินา อัล มูนาวารา สัปดาห์ละ 2 เที่ยวบินอีกด้วย

บริการพิเศษดังกล่าว จะเริ่มเปิดให้บริการระหว่างวันที่ 13 กันยายน ถึง 13 ตุลาคม 2550 ซึ่งเที่ยวบินสู่เมืองเมดินาจะให้บริการสัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน ทุกวันพฤหัสฯและวันอาทิตย์

นอกจากนั้น การเพิ่มเที่ยวบินดังกล่าว ยังเป็นการเปิดเครือข่ายการเดินทางทั้งในระยะใกล้และไกลแก่อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติที่เดินทางผ่านมายังเมืองอาบูดาบีอันเป็นศูนย์กลางการบินของเอทิฮัด

อาคันตะผู้ทรงเกียรติสามารถเดินทางเชื่อมต่อไปยังจุดหมายปลายทางอื่นๆของสายการบินเอทิฮัดกว่า 20 แห่งได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็น มะนิลา โยฮันเนสเบิร์ก ซิดนีย์ จาการ์ต้า กรุงเทพฯ มุมไบ ละฮอร์ การาจี ดาการ์ คาทูม และโตรอนโต รวมไปถึงจุดหมายปลายทางอื่นๆในยุโรปอีกด้วย

มร. เจมส์ โฮเกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเอทิฮัด กล่าว่า “การเพิ่มเที่ยวบินรายวันจากอาบูดาบี สู่เมืองเจดดาห์ถึงสองเท่านั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อตอบสนองความต้องการที่มีจำนวนมากจากผู้ที่ต้องการเดินทางแสวงบุญ (Umra travelers) ในช่วงเดือนรอมฎอน”

“เที่ยวบินพิเศษสู่เจดดาห์และเมดินานั้น จะเพิ่มทางเลือกสำหรับการเดินทางระยะไกลแก่ชุมชนชาวมุสลิมผ่านเครือข่ายเส้นทางบินของเอทิฮัด อีกทั้งยังใช้เวลาไม่มากในการต่อเครื่องจากอาบูดาบีไปสู่เส้นทางบินอื่นๆ”

เส้นทางบินเพื่อการแสวงบุญสองเที่ยวบินดังกล่าว เป็นเส้นทางการบินล่าสุดที่สายการบินได้ประกาศให้บริการเพิ่มเติม โดยจำนวนเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้นมานั้น คิดเป็นจำนวน 21 เปอร์เซ็นต์ ตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการปลายเดือนตุลาคม โดยเครือข่ายเส้นทางที่มีขนาดใหญ่และตารางการบินที่ได้รับการปรับปรุงใหม่นี้ จะทำให้เอทิฮัดสามารถเพิ่มจำนวนเที่ยวบินในสัปดาห์หนึ่งได้จาก 564 เป็น 716 เที่ยวบิน

สายการบินเอทิฮัดเปิดให้บริการครั้งแรกด้วยเที่ยวบินจากอาบูดาบีสู่เมืองริยาร์ด ในเดือนธันวาคม 2547 และไปยังกรุงดัมมามในเดือนเดียวกัน ต่อมาในเดือนพฤษภาคม 2549 จึงได้เปิดให้บริการเที่ยวบินสู่เมืองเจดดาห์

เที่ยวบินพิเศษของสายการบินเอทิฮัดสู่เจดดาห์และเมดินานั้น จะให้บริการด้วยเครืองบินสองแบบคือ แอร์บัส เอ330-200 และ โบอิ้ง777-300

เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 45 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com