เทรนด์ ไมโคร เผยแนวโน้มภัยคุกคามบนเว็บเพิ่มสูงขึ้น เตรียมส่งอุปกรณ์ป้องกันภัยใหม่

อุปกรณ์ป้องกันภัยคุกคามบนเว็บรุ่นใหม่นี้ ได้เติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับโซลูชั่นการป้องกันภัยคุกคามบนเว็บ แบบครบวงจรของเทรนด์ ไมโคร ด้วยการเพิ่มแนวป้องกันที่ครอบคลุมการโจมตีบนเว็บที่ร้ายกาจได้

บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท (ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว TSE: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต เปิดตัวอุปกรณ์ป้องกันภัยคุกคามใหม่ล่าสุด “อินเตอร์สแกน เว็บ ซิเคียวริตี้ แอพพลายแอนซ์ เวอร์ชั่น 3.1” (InterScan™ Web Security Appliance 3.1) โซลูชั่นล่าสุดที่ป้องกันภัยคุกคามบนเว็บแก่ลูกค้าองค์กรธุรกิจ ภายใต้แนวคิดแบบออล-อิน-วัน ที่ออกแบบมาเพื่อหยุดการโจมตีจากภัยคุกคามได้ตั้งแต่อินเทอร์เน็ตเกตเวย์ทั้ง สปายแวร์, เวิร์ม, โทรจัน, อีเมล์หลอกลวง (ฟิชชิ่ง), เว็บไซต์ที่แฝงโค้ดร้าย และเนื้อหาเว็บที่ไม่เหมาะสม

นายรัฐสิริ ไข่แก้ว ผู้จัดการฝ่ายขาย ประจำประเทศไทย บริษัท เทรนด์ ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงแนวโน้มภัยคุกคามบนเว็บในปัจจุบันว่า เว็บไซต์หลายแห่งกำลังกลายเป็นพาหะของมัลแวร์อย่างรวดเร็ว โดยจะเห็นได้ว่าในอดีตนั้นมัลแวร์จะดำเนินการเพียงลำพัง แต่ ณวันนี้มัลแวร์ถูกออกแบบมาให้สามารถดาวน์โหลดส่วนประกอบของมัลแวร์จำนวนมากบนเครื่องคอมพิวเตอร์ได้โดยที่เหยื่อหรือผู้ใช้ในองค์กรไม่รู้ตัว และด้วยแนว คิดด้านการจัดการรับมือกับภัยคุกคามที่เพิ่มสูงขึ้น บริษัท เทรนด์ ไมโคร พร้อมเปิดตัวอินเตอร์สแกน เว็บ ซิเคียวริตี้ แอพพลายแอนซ์ เวอร์ชั่น 3.1 ที่ได้รับการออกแบบมา เพื่อแก้ปัญหาด้านความปลอดภัยทั้งหลายที่ฝ่ายดูแลระบบ ไอที และผู้ใช้ในองค์กรกำลังเผชิญอยู่

ทั้งนี้ หนึ่งในปัญหาที่เป็นแรงกดดันอย่างมากของผู้ดูแลระบบไอทีขององค์กรในปัจจุบัน คือ การติดเชื้อไวรัสของแล็บท็อปและอุปกรณ์พกพาอื่นๆ ที่ใช้งานอยู่ภายนอกเครือข่ายองค์กร เมื่ออุปกรณ์ดังกล่าวมีการเชื่อมต่อเข้ามายังเครือข่าย มัลแวร์ก็จะเข้าไปติดกับอุปกรณ์อื่นๆ ส่งผลให้ทรัพย์สินทางปัญญาหรือข้อมูลอื่นๆ ของบริษัทรั่วไหลผ่านทางอินเทอร์เน็ตได้ ดังนั้นผู้ดูแลระบบไอทีขององค์กรจึงจำเป็นที่จะต้องปิดกั้นการสื่อสารขาออกที่ไปยังเซิร์ฟเวอร์ซึ่งก่อให้เกิดมัลแวร์บนอินเทอร์เน็ต โดยอุปกรณ์อินเตอร์สแกน เว็บ ซิเคียวริตี้ แอพพลายแอนซ์รุ่นใหม่นี้จะทำงานร่วมกับเทคโนโลยีที่เรียกว่า Damage Cleanup Services – DCS ที่จะกำกับดูแลความปลอดภัยบนเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งเอเจนต์ (Agent) ไว้ที่ตัวเครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งปัจจุบันเทรนด์ ไมโคร เป็นรายเดียวในตลาดที่นำเสนอโซลูชั่นนี้ให้กับผู้ใช้งาน

อุปกรณ์ดังกล่าวมีให้เลือกสองแบบ ได้แก่ อินเตอร์สแกน เว็บ ซิเคียวริตี้ แอพพลายแอนซ์ แบบ Standard และอินเตอร์สแกน เว็บ ซิเคียวริตี้ แอพพลายแอนซ์ แบบ Advanced ซึ่งได้รวมการกรองยูอาร์แอล (URL) และเสริมระบบป้องกันกันสปายแวร์ โดยใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์ทั้ง Active X และ Java Applet เพื่อหยุดยั้งภัยคุกคามที่มีการดาวน์โหลดลงมายังเครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่เพิ่มเติมจากอุปกรณ์แบบ Standard ทั่วไป

อินเตอร์สแกน เว็บ ซิเคียวริตี้ แอพพลายแอนซ์ เวอร์ชั่น 3.1 ยังใช้เทคโนโลยีการตรวจสอบประวัติเว็บไซต์แบบเรียลไทม์ของ เทรนด์ ไมโคร ซึ่งจะประเมินความปลอดภัยของเว็บเพจตามพฤติกรรมและเนื้อหาของข้อมูลบนเว็บไซต์ ช่วยในการสแกนเนื้อหาที่มีประสิทธิภาพ แม่นยำ และมีขีดความสามารถด้านการกรองยูอาร์แอลที่สมบูรณ์

นอกจากนี้ อินเตอร์สแกน เว็บ ซิเคียวริตี้ แอพพลายแอนซ์ เวอร์ชั่น 3.1 ยังนำเสนอแนวคิดแบบ “Plug-and-Protect’” เพื่อรักษาความปลอดภัยเว็บเกตเวย์ขององค์กร การติดต่อสื่อสารทั้งขาเข้าและขาออกผ่านทางระบบเครือข่ายจะได้รับการวิเคราะห์อย่างละเอียด ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าวจะเข้ามาช่วยเติมเต็มช่องโหว่ของการรักษาความปลอดภัยองค์กร ระบบควบคุมผ่านทางหน้าเว็บทำให้ผู้ดูแลระบบไอทีสามารถจัดการได้จากส่วนกลาง และสามารถกำหนดสิทธิ์การเข้าถึงเพื่อบริหารจัดการเครือข่ายได้ เมื่อรวมเข้ากับโซลูชั่นสำหรับองค์กรทั้งหมดของเทรนด์ ไมโครแล้ว อุปกรณ์อินเตอร์สแกน เว็บ ซิเคียวริตี้ แอพพลายแอนซ์ สามารถบริหารจัดการได้โดยใช้ Trend Micro Control Manager™ ซึ่งการจัดการจากส่วนกลางนี้จะทำให้ผู้ดูแลระบบไอทีสามารถตรวจสอบและจัดการโซลูชั่นด้านความปลอดภัยแบบหลายชั้นของบริษัท เทรนด์ ไมโคร ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

นายรัฐสิริ กล่าวสรุปว่า “ภัยคุกคามบนเว็บถือเป็นปัญหาใหญ่สำหรับองค์กรธุรกิจในปัจจุบัน ซึ่งอุปกรณ์ป้องกันภัยคุกคามรุ่นใหม่ อินเตอร์สแกน เว็บ ซิเคียวริตี้ แอพพลายแอนซ์ เวอร์ชั่น 3.1 นี้ สามารถช่วยให้ลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายในการลงทุน ด้วยความทนทานของตัวอุปกรณ์ การติดตั้งและกำหนดการทำงานได้โดยง่าย และยังเป็นโซลูชั่นที่สามารถจัดการกับภัยคุกคามบนเว็บที่ร้ายกาจได้อย่างครอบคลุมด้วย”

ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในตระกูล InterScan ได้แก่ InterScan Web Security Suite, InterScan Messaging Security Suite, InterScan Gateway Security Appliance, InterScan VirusWall™ สำหรับธุรกิจขนาดกลางและเล็ก และ InterScan WebProtect™ สำหรับไมโครซอฟท์ อินเทอร์เน็ต ซิเคียวริตี้ และเซิร์ฟเวอร์

เกี่ยวกับบริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์. เป็นผู้นำด้านการรักษาความปลอดภัยข้อมูล และการจัดการภัยคุกคามต่างๆ บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1988 นำเสนอโซลูชั่นทั้งด้านซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และบริการด้านความปลอดภัยที่ได้รับรางวัลมากมายให้แก่ผู้ใช้งานส่วนบุคคลและองค์กรธุรกิจทุกขนาด มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีหน่วยธุรกิจอยู่ใน 30 ประเทศ สำหรับผลิตภัณฑ์ของบริษัท เทรนด์ ไมโครจัดจำหน่ายผ่านองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบมูลค่าเพิ่ม และผู้ให้บริการทั่วโลก สนใจข้อมูลเพิ่มเติมและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์จากบริษัท เทรนด์ ไมโครแวะเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.trendmicro.com