เบ็นคิวรุกหนักเซ็กเม้นท์วัยรุ่น เปิดตัว 3 รุ่นใหม่ ราคาโดนใจ เน้นดีไซน์ ที่โดดเด่น

บริษัท เบ็นคิว ประเทศไทย จำกัด ชวนสื่อมวลชนไปร่วมสัมผัสประสบการณ์คูล เผยโฉม 3 โน๊ตบุ๊คโมเดลใหม่ S32, S32W และ R56 ไฮไลท์กลุ่มลูกค้าวัยรุ่นที่เน้นดีไซน์และกลุ่มฮาท์ทคอร์มัลติมีเดีย แถลงข่าวเปิดตัวโน็ตบุ๊คอย่างเป็นทางการที่ Sub-Zero Ice Skate Rink เอสพลานาด รัชดา พร้อมกิจกรรมเพิ่มสีสันความสนุกสนานแดนซ์มันส์แบบมีสไตล์ จับใจวัยรุ่น

นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ”ด้วยกลยุทธ์การตลาดเชิงรุกเจาะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่น และกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่อายุตั้งแต่ 18-30 ปี ซึ่งถือได้ว่าเป็นกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มใหญ่ที่มีอิทธิพลอย่างสูงต่อการบริโภคสินค้าในตลาดปัจจุบัน เป็นกลุ่มที่ซื้อสินค้าโดยสนใจที่คุณภาพ เทคโนโลยีที่ล้ำหน้า ดีไซน์ที่สวยงามตอบสนองไลฟ์สไตล์มากกว่ายึดติดกับแบรนด์ ซึ่งจอยบุ๊คทั้งสามรุ่นเด่น ที่ได้นำมาแนะนำให้แก่ตลาดเมืองไทยครั้งนี้ ถือได้ว่าตอบโจทย์ โดนใจผู้ใช้กลุ่มนี้ อย่างแน่นนอน”

ทั้งนี้ นายพัทธกร พรศิริธิเวช ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจโน๊ตบุ๊คได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรุ่นว่า “จอยบุ๊ค S32 และ S32W ออกแบบเฉพาะเพื่อตอบสนองไลน์สไตส์ของวัยรุ่นและกลุ่มคนเพิ่งเริ่มทำงาน (First Jobber) ด้วยขนาดที่เล็กกะทัดรัด คล่องตัว จอขนาด 13.3” น้ำหนักเพียงสองกิโลกรัม มาพร้อมกล้องบิลด์อินในตัว ดีไซน์ฝาครอบแบบ Laminated Color Metal (LCM) เน้นลวดลายป๊อปอาร์ต เพิ่มความมีสไตล์น่าใช้ให้กับจอยบุ๊ค มีทั้งสีขาวมุกและมิดไนท์บลูให้เลือก สวยน่าใช้เพราะผลิตจากวัสดุพรีเมี่ยม เรียบหรู แต่ในขณะเดียวกันก็รองรับการใช้งานที่ทนทานป้องกันรอยขูดขีด อีกทั้งยังพร้อมกับประสิทธิภาพเครื่องที่ยอดเยี่ยมด้วยชิปเซ็ทใหม่ล่าสุด Intel Centrino Core TM 2 Duo processor (ซานตาโรซ่า แพทฟอร์ม)”

และสำหรับจอยบุ๊ครุ่น R56 นั้น คุณพัทธกร ได้กล่าวว่า “รุ่น R56 จะตอบโจทย์การตลาดที่ต่างออกไป โดยจะรองรับความต้องการใช้โน็ตบุ๊คกลุ่ม Gamer และกลุ่มผู้ใช้งานมัลติมีเดียขั้นสูง โดยใช้ Graphic ของ nVidia GeForce 8400 พร้อมช่องต่อ Digital Out Put HDMI ซึ่งสามารถส่งสัญญาณภาพและเสียงด้วยความละเอียดสูงถึง 1080 p. การแสดงภาพด้วยอัตราความเร็วตอบสนองเพียง 8 มิลลิเซค (ms) ระบบเสียงทรูเซอร์ราวน์ ลำโพงบิลท์อินระดับ 2 วัตต์ แถมซับวูลฟเฟอร์ 3 วัตต์ และที่พิเศษกว่านั้น R56 ยังมาพร้อมกับช่องการเชื่อมต่อเพื่อดาวน์โหลดข้อมูล ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุด “E-SATA (External Serial ATA) port” เพิ่มความสามารถในการถ่ายโอนข้อมูลได้เร็วกว่า USB 2.0 ถึง 300% สมบูรณ์แบบในการเล่นมัลติมีเดียอย่างแท้จริง

และสำหรับแผนการรุกตลาดโน๊ตบุ๊ค นายธีรวุธ ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า “กลยุทธ์หลักของเบ็นคิวในขณะนี้ เราพยายามเร่งที่จะสร้างภาพลักษณ์ของจอยบุ๊คที่ชัดเจน และจับต้องได้มากขึ้นในสายตาของผู้บริโภค โปรโมทเกี่ยวกับจุดขายของสินค้าของเราที่มุ่งนำเสนอสินค้าที่นำเสนอดีไซน์ที่สวย โดดเด่น และมีความแตกต่างจากสินค้าในตลาด การเร่งส่งเสริมและให้ความรู้เกี่ยวกับโปรดักส์ ฟีเจอร์ที่โดดเด่นให้กับทีมชาแนลของเรา และที่สำคัญในขณะนี้คือ เราพยายามที่นำกิจกรรมโรดโชว์เจาะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทั้ง กลุ่มวัยรุ่น กลุ่มคนเล่นเกมส์ ให้ได้รู้จักสินค้า มีประสบการณ์ตรง สร้างความประทับใจ และซื้อสินค้าของเราไปใช้ในอนาคต” ทั้งนี้ เมื่อต้นไตรมาสที่ 3 เบ็นคิวก็ได้รุกตลาดโน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมโดยส่งจอยบุ๊ค S41 เจาะกลุ่มคนทำงานตลาดบน และสำหรับ S32, S32W และ R56 เป็นการเจาะตลาดลูกค้ารายได้ระดับกลาง โดยเบ็นคิวได้ตั้งเป้าการขายโน๊ตบุ๊คทั้ง 3 รุ่นนี้ว่า จะสามารถกระตุ้นให้ยอดขายในไตรมาสที่ 3 และ 4 เพิ่มขึ้นได้ถึง 70% โดยในครึ่งปีหลังจะมียอดขายที่ 20,000 เครื่อง และภายในสิ้นปี เบ็นคิว จอยบุ๊ค จะมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับที่ 5 ของตลาดโดยภาพรวม

เกี่ยวกับ เบ็นคิว คอร์เปอเรชั่น
บริษัทเบ็นคิว ประกอบด้วย 3 กลุ่มธุรกิจหลัก อันได้แก่ กลุ่มสื่อดิจิตอล, กลุ่มดำเนินการผลิตครบวงจร และกลุ่มธุรกิจสื่อสารเคลื่อนที่ ซึ่งกลุ่มธุรกิจเหล่านี้และหน่วยต่างๆจะรวมผลิตภัณฑ์ต่างๆในวงกว้าง แต่ละอันยังคงไว้ซึ่งการออกแบบที่ใช้ความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลักซึ่งออกแบบมาโดยเฉพาะให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิตอล รายได้ในปี 2005 มีมากกว่า 5.07 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ

เกี่ยวกับ เบ็นคิว กรุ๊ป
เบ็นคิวกรุ๊ป เป็นการรวมตัวกันของ 10 บริษัทที่ทำงานอย่างเป็นเอกเทศ ในขณะที่แบ่งปันข้อมูลและประสานงานร่วมกัน บริษัทในกลุ่มเบ็นคิว ประกอบด้วย AU Optronics Corporation ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตจอแอลซีดีที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก, Darfon Electronics Corporation, Daxon Technology Inc, BenQ Guru Software Co., BenQ Hospital, Darwin Precisions, Ltd, Raydium Semiconductor Corporation, Cando Corporation and Wellypower Co., Ltd. รายได้ในปี 2005ของกลุ่มบริษัทเบ็นคิวมีมากกว่า 12.43พันล้าน ดอลล่าร์สหรัฐ