ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ส่ง ไมโครซอฟท์ Simple SAN Kits เจาะตลาดเอสเอ็มบี

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอชดีเอส เป็นธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT) เปิดเผยความสำเร็จในการใช้ Hitachi Plug-and-play SAN Kit ของลูกค้า ซึ่งได้แก่ บริษัท พายเพอร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์, กลุ่มโรงเรียนมัธยมเจฟเฟอร์สัน และวิทยาลัยบิชอปเบอร์ตัน โดย Plug-and-play SAN Kit for Adaptable Modular Storage ของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถเข้าไปช่วยปรับปรุงเสถียรภาพและความสามารถในการจัดการสำหรับสภาพแวดล้อมเครือข่ายการจัดเก็บข้อมูล SAN ของลูกค้าได้ ตลอดจนลดค่าใช้จ่ายโดยรวม และยังเป็นโซลูชั่นแบบบันเดิลชุดแรกของอุตสาหกรรมสำหรับแนวคิด Microsoft Simple SAN ด้วย โดย Hitachi Plug-and-play SAN Kit ช่วยให้องค์กรขนาดกลางและเล็กสามารถติดตั้งได้อย่างง่ายดายและคุ้มค่า ตลอดจนจัดการเครือข่ายการจัดเก็บข้อมูล SAN (Storage Area Network) ในสภาพแวดล้อม Microsoft Windows Server ได้

“Hitachi Plug-and-play SAN Kit ช่วยผมประหยัดเวลาหลายชั่วโมงต่อสัปดาห์ในการจัดการข้อมูล ทำให้ผมมีเวลาในการดำเนินธุรกิจขนาดเล็กของผมอย่างเต็มที่แทนที่จะต้องเสียเวลาไปกับการจัดการกับปัญหาด้านไอที” นายเจฟฟ์ พายเพอร์ ประธานบริษัท พายเพอร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์ กล่าว และว่า “นอกจากนี้ โซลูชั่นของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ยังช่วยให้เราสามารถปรับขนาดสตอเรจได้ถึงสิบเท่าอีกด้วย”

จะเห็นได้ว่า บริษัทออกแบบที่ให้บริการด้านโฆษณาอย่างเต็มรูปแบบที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วที่มีพนักงานเพิ่มขึ้นสามเท่า และมีปริมาณลูกค้าที่กำลังเพิ่มมากขึ้นแห่งนี้ ไม่มีทรัพยากรที่เพียงพอในการจัดการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที และกำลังกลายเป็นปัญหาสำคัญ โดยบริษัท พายเพอร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์ ในเมืองทอร์แรนซ์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ต้องเผชิญกับปัญาด้านการจัดการสตอเรจและค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากไฟล์งานออกแบบมีขนาดใหญ่และข้อมูลกำลังเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว มากกว่าความจุของสตอเรจที่บริษัทมีอยู่

ด้านกลุ่มโรงเรียนมัธยมเจเฟอร์สัน การนำ Plug-and-play SAN Kit for Microsoft Simple SAN มาต่อเข้ากับ Hitachi Adaptable Modular Storage รุ่น AMS200 ช่วยให้ผู้ดูแลโรงเรียนมีเครื่องมือที่สามารถจัดการกับความต้องการด้านดิจิทัลที่กำลังเพิ่มขึ้นของกลุ่มนักเรียน และเป็นไปตามข้อกำหนดที่ระบุไว้เกี่ยวกับการเก็บรักษาข้อมูล ทั้งนี้ กลุ่มโรงเรียนมัธยมเจฟเฟอร์สัน ซึ่งประกอบด้วยโรงเรียนมัธยมในเขต 5 แห่ง และโรงเรียนศึกษาผู้ใหญ่อีก 2 แห่ง ต้องรองรับการใช้งานของนักเรียนและครูกว่า 5,000 คน ในเขตซานฟรานซิสโก เบย์ เอเรีย

“เราไม่เคยมีเวลาที่เพียงพอในการวางแผน วิเคราะห์ หรือล้างระบบ จะเห็นได้ว่าเราไม่ได้ดีเฟลก จัดการแฟ้มข้อมูลเซิร์ฟเวอร์ของเรามากว่าหนึ่งปีแล้ว” นายลู ซิลเบอร์แมน ผู้อำนวยการด้านเทคนิคกลุ่มโรงเรียนเจฟเฟอร์สัน กล่าว และว่า “ด้วยโซลูชั่นของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ทำให้เราสามารถลดเวลาในการจัดการสตอเรจได้มากถึง 20% ขณะนี้เรามีเวลาล่วงหน้าในการดูแลรักษาระบบ แทนที่จะต้องดำเนินการแบบกระชั้นชิด นับว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีเยี่ยมสำหรับเรา”

การขยายตัวของวิทยาลัยและการเพิ่มจำนวนของข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์มากกว่าที่เคยเป็นของวิทยาลัยบิชอปเบอร์ตัน สถาบันการศึกษาทางตอนเหนือของอังกฤษ ทำให้สถาบันต้องลงทุน ออกแบบใหม่ และทำให้การจัดการทั้งหมดอยู่ที่ส่วนกลางของเครือข่ายจัดเก็บข้อมูลของวิทยาลัย แต่ด้วย Plug-and-play SAN Kit for Hitachi Adaptable Modular Storage ของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ทำให้วิทยาลัยมีโซลูชั่นที่สามารถปรับขนาดได้ และมีเสถียรภาพ รองรับการเติบโตในอนาคตและทำให้วิทยาลัยลดต้นทุนด้านไอทีและการจัดสรรทรัพยากรสตอเรจได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยบริษัท C>Ways ผู้ค้าไอทีที่เชี่ยวชาญในงานภาครัฐได้ร่วมมือกับวิทยาลัยบิชอปเบอร์ตัน อย่างใกล้ชิดในการปรับใช้ Hitachi Plug-and-play SAN Kit

“ข้อมูลของเราเพิ่มขึ้นประมาณปีละ 10% ดังนั้นเราต้องการโซลูชั่นที่เชื่อถือได้และประหยัดเพื่อตอบสนองความต้องการในปัจจุบันและอนาคตของเราได้’” นายอลัน แอนเดอร์สัน ผู้จัดการฝ่ายไอทีของวิทยาลัยบิชอบเบอร์ตัน กล่าว และว่า “บริษัท C>Ways นำ Plug-and-play SAN Kit for Hitachi Adaptable Modular Storage ไปใช้ได้อย่างราบรื่น ซึ่งช่วยปรับปรุงความสามารถในการจัดการความจุสตอเรจของเราได้ตรงความต้องการของผู้ใช้แต่ละคน และในอนาคตแอพพลิเคชั่นทั้งหมดจะถูกนำเข้าสู่ระบบเครือข่าย SAN ด้วย เนื่องจากสิ่งนี้ทำให้เราสามารถรับมือกับปริมาณข้อมูลจำนวนมากที่กำลังเพิ่มขึ้นขณะที่ต้นทุนการเป็นเจ้าของโดยรวมลดลง”

การร่วมมือกับบริษัท ไมโครซอฟท์ และบริษัท คิวลอจิก® คอร์ป. ทำให้บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถสร้างให้ Plug-and-play SAN Kit ใช้งานร่วมกับกับ Microsoft Simple SAN for Windows Server™ 2003 ได้ โดยเริ่มต้นกับ Hitachi Adaptable Modular Storage และ Workgroup Modular Storage ของบริษัทก่อน ทั้งนี้ Plug-and-play SAN Kit สำหรับระบบ Hitachi AMS200, AMS500 และ WMS100 ออกแบบมาสำหรับผู้ใช้ในองค์กรขนาดกลางและเล็กให้สามารถติดตั้งระบบ SAN ได้อย่างรวดเร็วแม้จะไม่เคยมีประสบการณ์ในการใช้ SAN มาก่อน โดยสามารถดำเนินการได้ภายในหนึ่งชั่วโมง ไม่ต้องมีระบบช่วยเหลือ ณ จุดติดตั้ง ชุดเครื่องมือดังกล่าว ซึ่งพร้อมใช้งานในการกำหนดค่า Fibre Channel ที่ระดับ 2 กิกะบิตต่อวินาที หรือ 4 กิกะบิตต่อวินาที ประกอบด้วยฮาร์แวร์และซอฟต์แวร์ทั้งหมดที่จำเป็นต่อการเชื่อมต่อเซิร์ฟเวอร์กับระบบ SAN ครั้งแรก หรือขยายระบบ SAN จากศูนย์ข้อมูลไปยังกลุ่มทำงานระยะไกล นอกจากนี้ ยังสามารถจัดเตรียมระบบ AMS และ WMS ได้จากระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์ วินโดวส์โดยตรงได้

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ จัดหาบริการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) ที่ช่วยให้มีการจัดเตรียมสตอเรจต่างชนิดกันได้ตามความต้องการของธุรกิจและสามารถจัดการจากส่วนกลางผ่านซอฟต์แวร์สตอเรจเสมือนจริงของบริษัท ฮิตาชิ ผู้นำในอุตสาหกรรมได้ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในฮิตาชิ สตอเรจ โซลูชั่นส์ กรุ๊ป ได้ส่งมอบแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานของสตอเรจ ซอฟต์แวร์จัดการสตอเรจ และบริการให้คำปรึกษาด้านสตอเรจผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อมกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ เกือบ 60% อยู่ใน 100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com

บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT/ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว คือ 6501) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานทั่วโลกประมาณ 384,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2549 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2550) บริษัทฯ มียอดขายรวม 10,247 พันล้านเยน (86.8 พันล้านดอลลาร์) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค บริการด้านการเงินและวัสดุต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์
http://www.hitachi.com