เอ็กโก ส่งโฆษณาชิ้นที่ 3 ชุด "ทัศนศึกษา" เสริมภาพลักษณ์รักษาสิ่งแวดล้อม

สินค้า : เอ็กโก้ กรุ๊ป
ชื่อชุด : ทัศนศึกษา
ความยาว : 60 วินาที

หลังจากที่บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็กโก กรุ๊ป เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาสองเรื่องได้แก่ “ไฟฟ้าไม่มีวันดับ” และ “พลังที่อยู่เคียงข้างคุณ” เพื่อสร้างการรับรู้องค์กรให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างว่า เอ็กโก กรุ๊ป คือ บริษัทผลิตไฟฟ้าเอกชนที่มีความพร้อมในการผลิตไฟฟ้าเพื่อคนไทย และบอกเล่าถึงความสำคัญของพลังงานไฟฟ้า ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เราไม่หยุดนิ่งที่จะร่วมสร้างพลังงาน…เพื่อชีวิต หรือ Energy for Life”

วันนี้เอ็กโก กรุ๊ป พร้อมแล้วที่จะนำเสนอภาพยนตร์โฆษณาชิ้นที่ 3 ที่กำลังออกอากาศอยู่ในขณะนี้ เพื่อสร้างการรับรู้ต่อสาธารณชนทั่วไปว่า “เอ็กโก กรุ๊ป” เป็นบริษัทผลิตไฟฟ้าที่ให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าโรงไฟฟ้าของเอ็กโก กรุ๊ป จะอยู่ที่ไหน เราใส่ในดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และวิถีชีวิตแบบเดิมๆ ให้คงอยู่ตลอดไป

แนวคิดของหนังโฆษณาเรื่องนี้ เริ่มต้นมาจากความคิดที่ว่าสัตว์ไม่โกหก พวกเขาใช้ชีวิตตามสัญชาตญาณ ที่ไหนเป็นที่ที่ปลอดภัย ที่ไหนมีแหล่งอาหารอุดมสมบูรณ์ พวกเขาก็จะเลือกอยู่ที่ตรงนั้น เช่นเดียวกับสัตว์นานาชนิดที่ยังคงอาศัยอยู่บริเวณรอบโรงไฟฟ้าขนอม

เนื้อเรื่องของโฆษณาชุดนี้ ต้องการสื่อให้เห็นถึงสภาพแวดล้อมรอบโรงไฟฟ้าขนอม ซึ่งเป็นหนึ่งโรงไฟฟ้าของเครือเอ็กโก กรุ๊ป โดยเล่าเรื่องผ่านคุณครูกับนักเรียนที่ตั้งใจจะมาทัศนศึกษาโรงไฟฟ้า แต่ระหว่างทางเดินพวกเขากลับได้ตื่นตาตื่นใจกับสัตว์ต่างๆ ที่อยู่ในบริเวณโรงไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นนกออก ลิงแสม และปลาโลมาสีชมพู สัตว์เหล่านี้ไม่เคยย้ายถิ่นฐานไปไหน พวกเขายังคงใช้ชีวิตตามธรรมชาติได้เหมือนเดิม แม้จะมีโรงไฟฟ้าเข้ามา ก็ไม่ได้ทำให้วิถีชีวิตของเขาเปลี่ยนไป เพราะเอ็กโก กรุ๊ป ผลิตไฟฟ้าด้วยความห่วงใย รับผิดชอบต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นนโยบายหลัก ที่เอ็กโก กรุ๊ป ให้ความสำคัญมาโดยตลอด เพราะระลึกอยู่เสมอว่า ทุกชีวิต คือครอบครัวของเรา

Agency : บริษัท ทีบีดับบลิวเอ (ประเทศไทย) จำกัด
Executive Creative Director : คุณต่อ สันติศิริ, มรว.ธีรเดช รัชนี
Senior Copywriter : คุณจารุนันท์ ทรัพย์สารสิน
Art Director : คุณไพโรจน์ ธีระประภา, คุณบุญช่วย ติรวิบูลสิน
Production House : MUM Films
Film Director : คุณสุธน เพ็ชรสุวรรณ